Sự kiện hot
12 năm trước

01h45 ngày 25/04, Barca vs Chelsea: Lời nguyền là có thật?

Từ khi UEFA chính thức đổi tên cúp C1 thành Champions League vào mùa bóng 1992-1993, chưa một đội bóng nào có thể trở thành nhà vô địch trong 2 năm liên tiếp. Trong mùa bóng 2011-12 năm nay, có lẽ điều này vẫn sẽ không có gì thay đổi.

Từ khi UEFA chính thức đổi tên cúp C1 thành Champions League vào mùa bóng 1992-1993, chưa một đội bóng nào có thể trở thành nhà vô địch trong 2 năm liên tiếp. Trong mùa bóng 2011-12 năm nay, có lẽ điều này vẫn sẽ không có gì thay đổi.

19 năm đã trôi qua, và đã có 12 đội bóng bước lên bục cao nhất tại giải đấu này. Nhưng dù có mạnh bao nhiêu đi nữa, thi chưa một đội nào có thể lập lại điều tương tự trong mùa giải tiếp theo. Trong lịch sử, đã có rất nhiều đội đã tiến rất sát đến việc phá bỏ “lời nguyền” này nhưng đều thất bại. Milan vô địch năm 1994 rồi gục gã trước Ajax năm 1995. Một năm sau, Ajax thua Juve trong trận chung kết. Và rồi cũng chỉ một năm sau đó, Juve đã phải thất thủ trong trận chung kết trước Dortmund.

Liệu lời nguyền Champions League sẽ một lần nữa hại Barcelona? Ảnh: Internet.

Trong mùa giải năm nay, sự việc khó hiểu này đang có rất nhiều khả năng sẽ lập lại một lần nữa, khi các nhà đương kiêm vô địch Barcelona đang có nguy cơ đứng trước việc phải dừng bước tại vòng bán kết, khi đã để thua Chelsea với tỷ số 1-0 ở trận lượt đi, điều đó đồng nghĩa Barca cần phải thắng với ít nhất 2 bàn (nếu không muốn phải bước vào loạt trận penalty cân não) và không thể để lọt lưới thêm bất kỳ một bàn nào nữa thì mới giành được quyền đi tiếp.

Trên lý thuyết thì khoảng cách một bàn là một khoảng cách chẳng phải là quá lớn, và cũng không khó để Barca có thể san bằng, nhất là khi họ được đá trên sân nhà Nou Camp trong trận lượt về. Nhưng trên thực tế, nếu nhìn vào màn trình diễn của đoàn quân của HLV Pep Guardiola trong trận lượt đi, không ít Cule đã phải thừa nhận "sợ" một viễn cảnh đen tối sẽ ập đến. Lối chơi Tiqui-taca nổi tiếng của Barca ngày nào đã hoàn toàn bất lực trước chiếc xe bus hai tầng rất kiên cố của Chelsea.

Đôi chân ma thuật của Messi cũng không thể nào giúp cầu thủ người Argentina trốn thoát khỏi sự đeo bám của rất đồng cầu thủ bên phía Chelsea. Xavi thì hoàn toàn không thể tìm ra được một kẻ hở nào để chuyền bóng. Trong khi những cầu thủ còn lại thì hoàn toàn không biết làm gì để gỡ rối cho hai người đồng đội của mình. Tấn công không xong, việc phòng thủ của Barca cũng đang được đặt trong tình trạng báo động đỏ. Trong hai thất bại liên tiếp trước Chelsea và Real vừa qua, lỗi lớn nhất chính là Puyol. Chính sự chậm chạp của đội trưởng bên phía Barca đã khiến đội bóng Tây Ban phải nhận đến 3 bàn thua chỉ trong 2 trận cầu này.

Khi việc có nên loại bỏ lão tướng Puyol ra khỏi trận đấu "sống còn" này hay không và làm thế nào để giúp Messi-Xavi trở lại với chính mình vẫn còn đang khiến Guardiola phải hết sức đau đầu, thì bài toán về nhân lực cũng sẽ là một bài toán khiến cho chiến lược gia người Tây Ban Nha phải mất ăn mất ngủ. Tâm lý và thể lực của các cầu thủ Barca chắc chắn đã xuống rất nhiều sau khi phải nhận liền hai trận thua có thể xem là cực kỳ quan trọng đối với Barca chỉ trong chưa đầy một tuần. Trong khi đó tại Anh, Chelsea đã cho tới 8 trụ cột của mình nghỉ ngơi trong trận đấu với Arsenal hồi cuối tuần qua. Điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến số phận của trận đấu vào tối hôm nay. Nếu không thể nhanh chóng giải quyết vấn đề này, khả năng Barcelona trở thành nhà cựu vương là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Dự đoán: 2 -1

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdes, Alves, Puyol, Pique, Adriano, Busquets, Mascherano, Fabregas, Xavi, Iniesta, Messi.

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Mikel, Ramires, Lampard, Meireles, Mata, Drogba

Xuân Anh
Theo Bongda

Từ khóa: