Sự kiện hot
11 năm trước

02h45 ngày 7/11,Schalke - Arsenal: Không còn van Persie, Arsenal sẽ đánh cược với vận may

Chuyến hành quân đến nước Đức của Arsenal đang tiềm ẩn quá nhiều rủi ro. Không chỉ là vấn nạn chấn thương hoành hành. Không chỉ dư âm từ thất bại tâm phục khẩu phục trước M.U cuối tuần.

Chuyến hành quân đến nước Đức của Arsenal đang tiềm ẩn quá nhiều rủi ro. Không chỉ là vấn nạn chấn thương hoành hành. Không chỉ dư âm từ thất bại tâm phục khẩu phục trước M.U cuối tuần.

Vấn đề nằm ở chỗ The Gunners đang không biết tìm khẩu súng nào để đi săn Schalke.


Hàng công tệ nhất trong nhiều năm qua

Khi Robin van Persie đối đầu với đội bóng cũ Arsenal cuối tuần qua, Wenger đã không tiếc lời dành những lời có cánh cho người học trò đáng mến của mình. Nhưng đằng sau những lời nói mang tính xã giao, Wenger hẳn đang rất quặn lòng. Arsenal bây giờ đang mỏi mắt không tìm ra nổi ai có thể gánh vác nhiệm vụ cung cấp bàn thắng đều đặn như van Persie mùa trước.

Tình trạng này chưa bao giờ xảy ra ở The Gunners những năm thuộc triều đại Wenger. Dù thống trị Premier League hay không, ghi bàn luôn là một điểm mạnh của Arsenal. Những chân sút thượng thặng, Arsenal không hề thiếu. Giai đoạn đầu những năm 2000, họ có một cái máy ghi bàn thực thụ, đó là Thierry Henry. Mùa nào Titi cũng đóng góp cho The Gunners trên dưới 20 bàn. Thậm chí giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp (mùa 2003-04), anh đã đóng góp tới 39 bàn cho Pháo thủ.

Khi Henry tạm biệt nước Anh, Arsenal đã có đôi chút khó khăn trong việc tìm ra mũi tên có thể xuyên phá khung thành đối phương. Dù vậy, đội bóng này vẫn luôn tìm ra được những tay săn bàn, dù cho họ có thực sự là tiền đạo hay không. Đó là những trường hợp của Adebayor, Fabregas hay van Persie. Bây giờ, có lục tung hết tất cả những lựa chọn tốt nhất, Wenger cũng không biết tin vào ai nữa.

Để thay thế van Persie, Wenger đã tìm về nước Pháp mua Olivier Giroud. Rất đáng buồn, Giroud đã hoàn toàn thất bại trong việc thay thế hình bóng của chân sút tiền nhiệm. Van Persie lợi hại trước khung thành bao nhiêu, thì Giroud lại "hiền lành" và "dễ bảo" trong vòng cấm bấy nhiêu. Cứ mỗi trận đấu tiền đạo này ra sân, người ta chỉ thường xuyên thấy những cái ôm đầu đáng tiếc của anh. Bản năng săn bàn thường thấy đã bị bỏ lại ở Montpellier mấtrồi. Giroud sang Anh đá vô duyên chẳng kém gì Torres ở Chelsea. Wenger biết được điều đó. Nhưng ông chẳng tìm ra (hay là đang bí) cách chữa bệnh “khó thông nòng” nơi hàng công.

Đánh cược với vận may

Không phải Giroud, Gervinho, Podolski hay Cazorla, mà chính Walcott mới là chân sút hiệu quả nhất bên phía đội chủ sân Emirates. Tính đến thời điểm này của mùa bóng, Walcott đã có được 7 bàn thắng cho The Gunners. Con số ấy bằng tổng số pha lập công của Podolski và Giroud.

Làm một phép thống kê khác, để có 7 bàn thắng đó, Walcott chỉ phải tốn 17 cú sút về phía khung thành đối phương. Hãy so sánh với những cái tên khác: Podolski mất 18 cú sút cho 4 bàn thắng, Giroud là 39 cú sút và 3 bàn, Gervinho là 21 cú sút và 5 bàn. Những con số biết nói ấy đủ cho thấy việc đòi hỏi của Walcott về việc được đá ở vị trí tiền đạo cắm không phải là không có căn cứ.

Phần nào đó, chúng ta đang thấy hình bóng của Thierry Henry trong Walcott. Không chỉ là chiếc áo số 14 mà anh đang sở hữu. Cầu thủ này có những bước chạy thần tốc từ biên và khả năng chọn chỗ hết sức tuyệt vời, giống như người đàn anh mang quốc tịch Pháp. Chính điều đó đã khiến cho những bàn thắng đến với Walcott theo một cách hết sức tự nhiên. Mà Wenger hẳn vẫn còn nhớ ông đã rèn luyện một cách tài tình thế nào để biến Henry từ một cầu thủ chạy cánh tầm thường trở thành một sát thủ khét tiếng không chỉ ở Premier League mà còn mở rộng ra cả bóng đá châu Âu.

Tình thế của Arsenal ở bảng B không cho phép đội bóng này có thêm bất kì cú vấp ngã nào nữa, nếu không muốn phải đón nhận bi kịch bị loại khỏi vòng bảng Champions League. Trận gặp Schalke lần này vừa là thách thức và cũng là cơ hội để Arsenal vượt qua khúc cua khó khăn này.

Đôi khi, trong những lúc như thế này, một quyết định táo bạo có thể làm xoay chuyển cục diện. Tin vui cho Arsenal khi Schalke cũng vừa thất bại ở đấu trường quốc nội. Đây là cơ hội để Arsenal có thể trả món nợ thua đau ở lượt đi.

Đội hình dự kiến

Schalke: Unnerstall - Howedes, Papadopoulos, Fuchs, Matip - Jones, Holtby, Barnetta - Farfan, Huntelaar, Afellay.

Arsenal: Mannone - Jenkinson, Vermaelen, Koscielny, Santos - Arteta, Coquelin, Cazorla - Walcott, Giroud, Podolski.

Dự đoán: 1-2

Đức Hùng
theo TT&VH

Từ khóa: