Sự kiện hot
6 năm trước

10 mẫu xe khiến khách hàng hài lòng nhất tại Mỹ

Danh sách những chiếc xe khiến khách hàng hài lòng nhất tại Mỹ được tổng hợp dựa trên nhiều yếu tố như giá cả, tính năng, độ an toàn và cả cảm nhận của người tiêu dùng.

Để chọn lựa một chiếc xe hơi hoàn hảo cho là điều không hề đơn giản đối với các khách hàng. Họ phải cân nhắc nhiều yếu tố bao gồm giá cả, chức năng, độ an toàn… trước khi đưa ra quyết định. Thậm chí, có người còn tính đến cả độ tin cậy của chiếc xe hay thậm chí mức độ hài lòng của những người đã mua mẫu xe đó.

Khi được cung cấp đủ thông tin cần thiết, kết hợp với trải nghiệm lái xe cá nhân, chắc chắn người tiêu dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc xác định chiếc xe hơi có thể đáp ứng được các nhu cầu và cảm xúc của họ.

Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe khiến khách hàng hài lòng nhất tại Mỹ. Danh sách này được dựa trên những cuộc khảo sát mới nhất của tạp chí Consumer Reports, thu thập thông tin từ chủ sở hữu của hơn nửa triệu chiếc xe mỗi năm.

Vị trí số 1 bắt đầu với Tesla Model S.

Tesla Model S

Mẫu xe thể thao bốn chỗ chạy hoàn toàn bằng điện Tesla Model S sở hữu một kiểu dáng lôi cuốn với 5 hoặc 7 chỗ ngồi dành cho hành khách tùy thuộc vào từng phiên bản. Với bộ pin tiêu chuẩn, Tesla Model S có thể di chuyển trên quãng đường dài 378 km chỉ với một lần sạc trong thời gian 6 giờ đồng hồ. Chiếc xe sở hữu hiệu suất ấn tượng, khả năng tăng tốc linh hoạt và yên tĩnh cùng cách xử lý chính xác, đặc biệt với sự trợ giúp của bộ lốp 19 inch tiêu chuẩn và hệ thống treo không khí. Ngoài ra, Tesla Model S còn được trang bị giao diện màn hình cảm ứng tương tự một chiếc iPad cỡ lớn, hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn và nhiều tính năng an toàn chủ động.

Porsche 911

Bên cạnh kiểu dáng đẹp, mẫu xe thể thao Porsche 911 còn vô cùng nhanh nhẹn với khả năng xử lý tuyệt vời, mang đến cho tài xế cảm giác như được kết nối trực tiếp với động cơ. Phiên bản cơ sở được trang bị động cơ 6 xy lanh công suất 370 HP, trong khi đó phiên bản Carrera S nhận về một động cơ 6 xy lanh công suất 420 HP. Cả hai động cơ nói trên đều đi kèm với một hộp số sàn 7 cấp. Ngoài ra, nội thất của Porsche 911 được thiết kế đẹp, tuy nhiên một ca bin với quá nhiều nút bấm và công tắc có thể khiến tài xế nản lòng ở những giây đầu tiên.

Chevrolet Corvette

Mẫu xe góc cạnh Chevrolet Corvette sở hữu một sức mạnh dồi dào cung cấp bởi động cơ V8 6.2 công suất 455 HP và nội thất đẹp mê ly xứng đáng với từng hào mà khách hành phải bỏ ra. Thân xe được cấu tạo hoàn toàn bằng nhôm giúp làm giảm khối lượng và tăng độ cứng cho Corvette. Dù là phiên bản coupe hay mui trần, Chevrolet Corvette vẫn mang đến khả năng tăng tốc nhanh nhẹn và xử lý chính xác. Với các chế độ lái tùy chỉnh, Chevrolet Corvette có thể vừa là một người bạn đồng hành thân thiện vừa là một “chiến binh” sẵn sàng cho những cuộc đua.

Lincoln Continental

Là mẫu sedan hàng đầu của Lincoln, Continental mang hơi hướng của một chiếc du thuyền nghỉ dưỡng với khả năng vận hành thỏa mái, xử lý nhanh nhẹn cùng một ca-bin sang trọng, rộng rãi và đặc biệt là rất yên tĩnh. Dàn động cơ trên chiếc xe này bao gồm một động cơ V6 3.7, một động cơ V6 tăng áp kép 2.7 và một động cơ V6 tăng áp kép 3.0 trang bị trên phiên bản cao cấp. Hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn trên Lincoln Continental, trong khi đó dẫn động bốn bánh là tính năng tùy chọn. Ngoài ra, chiếc xe này còn sở hữu một mức giá bán tương đối cạnh tranh so với những đối thủ khác trong phân khúc sedan hạng sang.

Ford F-350

Ford F-350 có thể được goi là “bậc thầy” trong việc xử lý những hàng hóa cồng kềnh, nặng nề và có kích thước lớn. Ford đã củng cố hơn nữa khả năng này của Ford F-350 bằng cách cắt giảm khối lượng tổng thể, nâng cấp toàn diện khả năng xử lý và công nghệ trên mẫu xe tái thiết kế 2017.

Mazda MX-5 Miata

Mazda MX-5 Miata thế hệ thứ tư vẫn tuân thủ đúng công thức truyền thống của Mazda với khối lượng nhẹ và trang bị hệ dẫn động cầu sau. Mặc dù công suất 155 HP đến từ động cơ 4 xy lanh 2.0 là một con số không hề ấn tượng, và các trang bị nội thất cũng không có nhiều điểm đáng chú ý nhưng Miata vẫn bỏ xa đối thủ trong các bài khảo sát nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời.

Toyota Prius

Mẫu xe điện Toyora Prius vẫn luôn được đánh giá cao nhờ vào tính hiệu quả và chi phí vận hành thấp. Chiếc xe này có thể chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện, với vận tốc lên đến 40 km/h và động cơ thì rất yên tĩnh khi tham gia vào quá trình vận hành. Với phiên bản mới, Toyota Prius mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời khi chỉ tiêu tốn 4,52 lít/100km, cải thiện đáng kể so với con số 5,35 lít/ 100km trên thế hệ trước. Ngoài ra, Toyota Prius phiên bản mới cũng xử lý nhanh nhẹn hơn và vận hành thỏa mái hơn so với mẫu xe tiền nhiệm.

Tesla Model X

Cũng giống như Model S, Tesla Model X là một chiếc xe nhanh nhẹn và xử lý ổn. Mặc dù vậy, chiếc xe này vẫn thua kém “người anh em” trong nhà về tính thỏa mái và khả năng cách ly tiếng ồn. Phiên bản Tesla Model X sử dụng pin 90-kWh có thể di chuyển trên một quãng đường dài 370 km. Ngoài ra, thiết kế kính chắn gió cỡ lớn giúp mở rộng không gian dành cho hành khách ghế trước, mang đến cảm giác thoáng đãng và thời thượng cho cabin. Một đặc điểm đáng chú ý khác là khách hàng có thể lựa chọn các phiên bản 5 chỗ, 6 chỗ và 7 chỗ ngồi khi mua Tesla Model X.

Honda Odyssey

Honda Odyssey thế hệ thứ năm hoàn toàn mới mang đến cho các khách hàng Mỹ nhiều giá trị tuyệt vời như khả năng xử lý tốt hơn, yên tĩnh, tiết kiệm nhiên liệu cùng một hệ thống thông tin giải trí nâng cấp. Tính linh hoạt của nội thất trên chiếc xe này đã được cải thiện, với hàng thế thứ hai có thể trượt sang bên cùng nhiều cổng kết nối và ngăn chứa đồ được trang bị trong cabin. Động cơ V6 3.5 trơn tru, mạnh mẽ với một nguồn sức mạnh dồi dào lên đến 280 HP được kết hợp với một hộp số tự động 9 cấp. Mặc dù Honda còn trang bị thêm một hộp số 10 cấp cho những phiên bản cao cấp song điều đáng hụt hẫng là chiếc xe này không sở hữu tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh. (Chú ý: Honda Odyssey phân phối tại Mỹ được sản xuất tại nhà máy Honda ở bang Alabama, trong khi chiếc xe nhập khẩu vào Việt Nam được sản xuất tại Nhật Bản.)

Dodge Challenger

Mặc dù sở hữu kiểu dáng mang hơi hướng hoài cổ song Dodge Challenger lại là một mẫu xe hiện đại và đầy sức sống. Chiếc xe này quá nặng và quá rộng để có thể xử lý chính xác trên những con đường hẹp song nó lại ổn định và đầy thú vị khi chạy trên cao tốc. Ngoài ra, động cơ trang bị trên Dodge Challenger có thể làm tan chảy trái tim của bất cứ ai yêu thích xe cộ, bao gồm: động cơ V8 6.4 công suất 485 HP, động cơ V8 tăng áp 6.2 707 HP trên bản Hellcat và động cơ V8 6.2 808 HP trên bản Demon.

Ngọc Điệp

Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: