Sự kiện hot
12 năm trước

10 sân bay khó chịu nhất nước Mỹ

Newark Liberty là một trong số những sân bay lớn nhất thế giới nhưng cũng không tránh khỏi việc chậm chuyến, muộn giờ và thủ tục phức tạp khi hành khách quá cảnh.

Newark Liberty là một trong số những sân bay lớn nhất thế giới nhưng cũng không tránh khỏi việc chậm chuyến, muộn giờ và thủ tục phức tạp khi hành khách quá cảnh.

1. Sân bay Fort Lauderdale - Hollywood, Florida

Theo thống kê, chỉ có khoảng 78,88% chuyến bay hạ cánh đúng giờ, lịch trình, theo đó sẽ có 21,12% chuyến còn lại buộc hành khách phải vắt chân lên cổ chạy tới cổng lên máy bay nếu họ muốn đi chuyến kế tiếp. Thực tế còn cho thấy có khoảng 19,74% chuyến bay của hãng này thường xuyên cất cánh trễ giờ.

2. Sân bay Washington Dulles, Virginia

Năm 2011, sân bay Washington Dulles đã phục vụ hơn 23 triệu khách nhưng có tới 21,39% chuyến hạ cánh trễ giờ so với quy định và 20,19% chuyến phải hoãn. Điều này dẫn đến sự phẫn nộ hết sức tức giận từ những hành khách chịu ảnh hưởng, khu vực phòng chờ cũng luôn trong trạng thái quá tải.

3. Sân bay quốc gia Ronald Reagan Washington, Virginia

So với Dulles, sân bay Ronald Reagan Washington phục vụ ít khách hơn với 18,8 triệu người trong năm 2011. Tuy nhiên, thông kê cho thấy có tới 22,28 chuyến bay hạ cánh muộn hơn so với thông báo trong khi 17,59% các chuyến khác thường xuyên cất cánh trễ giờ.

4. Sân bay quốc tế Philadelphia

Năm 2010, sân bay Philadelphia tiếp 31 triệu khách và đứng thứ 12 trên thế giới về vấn đề tắc đường hàng không. Đây cũng là lý do dễ hiểu khi hãng này thường xuyên phải hoãn chuyến. Năm 2011, các chuyến hoãn tại sân bay đã gây ảnh hưởng cho 23,84% các máy bay khác đang trên đường đến và 21,1% chuyến chuẩn bị tiếp đất.

5. Sân bay quốc tế O’Hare, Chicago

Trong suốt những năm 2004-2007, O’Hare được tạp chí Global Traveler bầu chọn là sân bay tốt nhất Bắc Mỹ. Dù vậy, nơi đây đã ghi nhận kỷ lục tồi tệ thứ 3 trong lịch sử phục vụ với 24,52% chuyến hạ cánh muộn và hoãn 25,6% chuyến năm 2011.

6. Sân bay quốc tế John F. Kennedy, New York

Mặc dù sân bay này từng để 24,66% chuyến hạ cánh muộn và 22,49% tổng số chuyến chậm cất cánh so với thông báo vào năm 2011 nhưng đây vẫn chưa phải nguyên nhân chính gây ra sự khó chịu. Các du khách thường xuyên phàn nàn chất lượng những bữa ăn phục vụ trong giờ bay và sự kém phong phú từ các khu vực mua sắm. Thêm vào đó, hành lang và một số sảnh cũng cần phải vệ sinh thường xuyên hơn.

7. Sân bay quốc tế Logan, Boston

Được coi là sân bay lớn nhất trong khu vực, năm 2011, 29 triệu du khách đã quá cảnh qua trạm trung gian này. Tuy nhiên, tác nhân gây khó chịu cho du khách đối với sân bay lại là vấn đề muôn thuở, nó đã hạ cánh muộn tổng cộng 26,35% chuyến và 21,11% số chuyến bị hoãn.

8. Sân bay LaGuadia

LaGuadia là một trong số những sân bay lớn nhất nước Mỹ và xếp thứ 2 ở Anh. Với lưu lượng làm thủ tục nhiều tại đây và một số khu vực lân cận, không có gì đáng ngạc nhiên khi nơi này thường xuyên bị chậm chuyến . Theo đó, 27,82% chuyến bay đến muộn và 22,49% máy bay cất cánh trễ gây trở ngại lớn đối với những hành khách phải quá cảnh.

9. Sân bay quốc tế San Francisco

San Francisco là sân bay lớn thứ nhì tại California, từ đây có thể dễ dàng kết nối với một số địa điểm phổ biến như vịnh Area, sân bay AirTrain và hệ thống xe lửa để di chuyển. Tuy nhiên, không khí bên trong sân bay San Francisco rất dễ tạo cảm giác khó chịu cho du khách. Thống kê cho thấy, nhiều trường hợp hành khách mất kiên nhẫn và thể hiện sự phẫn nộ trong khi chờ máy bay, có tới 23,72% số chuyến cất cánh muộn so với dự kiến.

10. Sân bay quốc tế Newark Liberty

Với sân bay thuộc hàng lớn nhất thế giới như Newark Liberty thì việc hạ và cất cánh muộn trên 30% chuyến là nỗi thất vọng lớn của khách hàng. Chuyến bay trễ nhất trong lịch sử diễn ra vào tháng 8/2011 đi Atlanta, muộn khoảng một giờ 21 phút. Không chỉ vậy, các hành khách còn phàn nàn về việc gặp khó khăn với cửa kiểm tra an ninh đặt tại sân bay.

Tường Vi
Theo VnExpress/CNBC

Từ khóa: