Sự kiện hot
10 năm trước

100 điều tra viên quốc tế tiếp cận hiện trường vụ máy bay MH17

Báo The Star ngày 7/8 cho biết đến nay đã có hơn 100 nhà điều tra quốc tế từ Hà Lan, Australia và Malaysia đến được hiện trường của vụ máy bay MH17 trong bối cảnh giao tranh vẫn diễn ra ác liệt ở miền Đông Ukraine.


Các chuyên gia Australia tiếp cận một mảnh vỡ của máy bay MH17 hôm 1/8. (Nguồn: AP)

Theo Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), phái đoàn giám sát đặc biệt (SMM) của tổ chức này đã quan sát các cuộc tấn công gần khu vực tìm kiếm trong khu vực.

Trong thông báo ngày 6/8, OSCE cho biết, tại hiện trường, phái đoàn giám sát đặc biệt đã quan sát thấy nhiều đạn từ súng cối và pháo bắn ra trong khoảng cách từ 2-3km từ một hướng không xác định.

Các cuộc giao tranh vẫn tiếp tục mặc dù đã có lệnh công bố ngừng bắn để cho các chuyên gia quốc tế tiến hành điều tra hiện trường, và điều này đã thường xuyên làm gián đoạn công việc của OSCE.

Người phát ngôn của OSCE Michael Bociurkiw cho biết cả quân đội Ukraine và phiến quân đều không nhận trách nhiệm về vụ nổ súng trong khu vực.

Ông nói: "Chúng tôi không chắc chắn là nó (vụ nổ súng) đến từ đâu. Một bên đã vi phạm (thỏa thuận ngừng bắn) và chúng tôi không biết đó là ai."

Về những cáo buộc rằng quân nổi dậy đã làm xáo trộn hiện trường MH17, ông Bociurkiw cho biết OSCE không có bằng chứng về vụ việc này.

Ông nói thêm rằng phái đoàn điều tra quốc tế ba nước đóng tại tại Soledar, cách hiện trường vụ tai nạn MH17 khoảng 90km, gần Grabovo. Soledar nằm trong vùng kiểm soát của quân đội Ukraine.

Kim Dung
theo Vietnam+

Từ khóa: