Sự kiện hot
12 năm trước

100 nhân vật quyền lực nhất làng nhạc thế giới

Jay-Z và Beyonce Knowles đứng đầu tiên trong số những ca sỹ có mặt trong danh sách này.

Jay-Z và Beyonce Knowles đứng đầu tiên trong số những ca sỹ có mặt trong danh sách này.

Ai là người quyền lực nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc thế giới? Câu hỏi này đã được tạp chí Billboard trả lời. Theo tạp chí này, cặp đôi Jay-Z và Beyonce Knowles, ca sĩ của những kỷ lục - Taylor Swift - và ngôi sao nhạc pop Lady Gaga là vài gương mặt quyền lực có những tác động rất lớn trong kinh doanh âm nhạc và khiến nó thay đổi nhanh chóng.

Kết quả lựa chọn được xác định bởi sự kết hợp từ nhiều yếu tố quan trọng, bao gồm chia sẻ thị trường, dữ liệu độc quyền trên bảng xếp hạng Billboard, thông tin bán album và doanh thu. Toàn bộ các dữ liệu này đã được một đội ngũ 15 biên tập viên tạp chí phân tích. Kết quả cuối cùng thu về khá đa dạng. Danh sách không chỉ bao gồm các nghệ sĩ mà còn có cả giám đốc điều hành kênh truyền hình, hãng phim và công ty băng đĩa.

Jay-Z và Beyonce Knowles được xếp thứ 13, vị trí cao nhất của ca sỹ. Họ được công nhận vì đã bán hàng triệu bản album và bài hát. Album của Jay-Z và Beyonce Knowles luôn có mặt trên các bảng xếp hạng Billboard khác nhau trong suốt sự nghiệp âm nhạc của họ. Cả hai đã mở rộng thêm nghề nghiệp khi lập hãng thu âm, tung ra dòng quần áo, có những giao dịch và tài trợ lớn cùng các thương hiệu hàng đầu.

Jay-Z và Beyonce Knowles

Ngôi sao 21 tuổi Taylor Swift đứng vị trí 78 trong danh sách. Cô được ca ngợi vì đã trở thành "một cường quốc thương hiệu" với phong cách rất khiêm tốn. Ở tuổi còn rất trẻ nhưng Taylor Swift đã có được thành công rất lớn với nhiều album, bài hát, tour lưu diễn và ký nhiều hợp đồng quảng cáo với các công ty hàng đầu bao gồm cả CoverGirl và Target.

Taylor Swift

Đàn chị Lady Gaga ngồi ở vị trí thấp hơn - thứ 84. Ngôi sao kỳ dị nhận được bình chọn của Billboard vì là người biết nhìn xa trông rộng, biết biến "ý tưởng tiếp thị thành hiện thực và vươn lên vị trí hàng đầu”. Không chỉ là một ca sĩ có thành công rực rỡ trên toàn thế giới bằng âm nhạc của mình, Lady GaGa còn “có lập trường và biết cách sử dụng những scandal xung quanh mình rất tốt". Cô còn là người ủng hộ thẳng thắn cho những người đồng giới nữ, đồng tính nam, lưỡng tính và chuyển đổi giới tính.

Lady Gaga

Một nghệ sĩ khác cũng lọt vào danh sách là nhóm U2. Bono và ban nhạc của ông giữ vị trí 27. Theo Billboard, họ "đại diện cho đỉnh cao thành tích trong quá trình kinh doanh tour lưu diễn". Nhóm rất thành công với tour lưu diễn kéo dài 360 buổi. 

Trong danh sách 100 nhân vật quyền lực nhất trong ngành âm nhạc gồm có sáu nghệ sĩ. Mỗi người trong số họ lọt vào bảng xếp hạng vì những lý do cụ thể. Ông Bill Werde, chủ biên của Billboard cho biết: "Chúng tôi không thể xác định quyền lực của nghệ sỹ dựa trên sức mạnh của fan, điều này đối lập với quyền lực của một nhà điều hành. Nếu xác định như thế sẽ chỉ đơn giản là một bảng toàn nghệ sĩ. Danh sách những nghệ sỹ kiếm tiền nhiều của chúng tôi toàn là các nghệ sĩ. Nhưng một số nghệ sĩ đã có thể vượt qua quyền lực của danh sách 100 này, hoàn toàn dựa trên sự thành công kinh doanh và các sáng kiến ​​của mình". 

Irving Azoff, Chủ tịch điều hành của Live Nation, đứng vị trí đầu tiên trong danh sách là do điều hành công ty tổ chức ca nhạc lớn nhất, bán vé lớn nhất và quản lý nghệ sĩ lớn nhất trên thế giới. Kết thúc năm 2010, Live Nation có doanh thu 5,06 tỷ USD, tăng 21% so với năm trước với 4,2 tỷ USD. Trong đó, biểu diễn live là nguồn thu chính cho các nghệ sĩ.

 
Sau đây là danh sách 50 nhân vật quyền lực nhất của làng nhạc thế giới:

1. Irving Azoff

2. Coran Capshaw

3. Lucian Grainge

4. Martin Bandier

5. Doug Morris

6. Michael Rapino

7.  Rob Light

8. Len Blavatnik

9. Tim Leiweke

10. Jimmy Iovine

11. Eddy Cue and Robert Kondrk

12. John Hogan

13. Shawn "Jay-Z" Carter & Beyonce Knowles

14. Lyor Cohen

15. Randy Phillips

16. Emmanuel Seuge

17. Frank Cooper

18. Barry Weiss

19. Rob Stringer and Steve Barnett

20.  Arthur Fogel

21. Marc Geiger

22.  Dan Mason

23. Bob Pittman

24.  Roger Faxon

25.  Ronald "Slim" Williams and Bryan "Birdman" Williams

26. Rio Caraeff

27. U2 and Paul McGuinness

28. Julie Greenwald and Craig Kallman

29. Daniel Ek

30.  Lukasz "Dr. Luke" Gottwald

31. Lewis W. Dickey, Jr

32. Peter Grosslight

33. Charles Attal, Charlie Jones and Charlie Walker

34. Robert Greenblatt

35. Van Toffler

36. Monte Lipman

37. Antonio "L.A." Reid

38. Joel Katz

39. Mark Campana and Bob Roux

40. Tim Westergren

41. Peter Edge and Tom Corson

42. Tom Poleman

43. Chip Hooper

44. Hartwig Masuch

45. Rob Cavallo and Todd Moscowitz

46. Cliff Burnstein and Peter Mensch

47. Nathan Hubbard

48. Jay Brown

49. Evan Lamberg

50. Jon Bon Jovi

 

 

Từ khóa: