Sự kiện hot
7 năm trước

1001 kiểu bậc tam cấp “tự chế” lấn chiếm vỉa hè của dân Hà Nội

Sau 10 ngày Hà Nội dẹp vỉa hè, người dân tìm đủ cách tạo bậc thang “tạm thời” để phục vụ đi lại, kinh doanh.

Theo quan sát của PV Báo Gia đình & Xã hội, trên các tuyến phố lớn của Hà Nội như: Khuất Duy Tiến, Nguyễn Xiển, Xã Đàn… ngổn ngang gạch vữa từ những bậc thềm lấn chiếm vỉa hè của nhà dân khi bị lực lượng chức năng phá bỏ.

Từ ngày 10/3, lực lượng chức năng TP Hà Nội ra quân tuyên truyền, lập biên bản xử phạt với các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Nhiều nhà dân xây dựng phần móng cao hơn so với mặt đường nên việc đi lại khó khăn.

Sau khi lực lượng chức năng phá bỏ các bậc thềm, nhiều nhà dân đã dùng tạm cầu gỗ, bao tải cát, mua cầu sắt để làm lối lên xuống. Bên cạnh đó, nhiều hộ đã tiến hành xây dựng lại bậc tam cấp theo đúng quy định, không lấn chiếm vỉa hè.

Một số hình ảnh qua ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội:





Nhiều người dân ở trên đường Khuất Duy Tiến tiến hành sửa chữa lại bậc thang sau khi bị lực lượng chức năng phá mất bậc tam cấp.











Người dân nghĩ ra nhiều cách để vào nhà dễ dàng hơn.

Mặc dù biết việc tạo ra những bậc tam cấp tự chế vẫn lấn chiếm ra vỉa hè nhưng người dân vẫn phải làm như vậy vì không còn cách nào khác. Nhiều người cho biết, họ làm như vậy để đi tạm, sau đó sẽ sửa chữa lại.







Nhiều bậc tam cấp mới được xây dựng.

Ghế gỗ, cầu thang sắt, xếp gạch, bao tải, hay tận dụng luôn những khối xi măng của bậc thềm lấn chiếm trước đây để làm bậc vào nhà.



theo GĐ&XH

Từ khóa: