Sự kiện hot
6 năm trước

11 ca khúc Kpop khiến fan nhớ mãi bởi điệp khúc quá bắt tai

11 ca khúc Kpop này dù đã được ra mắt khá lâu nhưng vẫn khiến khán giả không thể quên bởi phần điệp khúc vô cùng ấn tượng.

Tell me – Wonder Girl

Đây là một trong những ca khúc hit mang Wonder Girls tới gần với khán giả hơn. Phần lời có độ viral cực tốt khi lặp đi lặp lại khiến ai cũng phải nhớ: "Tell me, tell me, tell tell tell tell tell me". Có thể nói, điệp khúc cũng là một trong những yếu tố mang đến sự thành công của ca khúc này.

Fantastic Baby – Bigbang

Fantastic Baby được phát hành vào năm 2012. Ngay khi MV được tung ra, phần điệp khúc lặp lại “Boomshakalaka/ Boomshakalaka” cực kì bắt tai, khiến nó nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý. Fantastic Baby từng nhận được đề cừ Giải thưởng Âm nhạc Thế giới cho Video xuất sắc nhất thế giới và nhận được giải thưởng Giải Đĩa Vàng cho hạng mục Ca khúc.

Gangnam Style – PSY

Nhờ Gangnam Style, Psy đã trở thành nghệ sĩ Hàn đầu tiên trên thế giới nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Đoạn điệp khúc cùng điệu nhảy hit đã vươn xa trên toàn thế giới. PSY còn nhận được giấy chứng nhận Guinness nhờ hit Gangnam Stye trở thành video được yêu thích nhất trong lịch sử YouTube.

Playing With Fire – Black Pink

https://www.youtube.com/watch?v=9pdj4iJD08s

Ngày 1/11/2016, MV Playing with Fire chính thức được phát hành. Chịu ảnh hưởng bởi dòng nhạc EDM, kết hợp sử dụng âm thanh điện tư linh hoạt, album đĩa đơn này đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công nối tiếp của Square One.

Ngay sau khi phát hành, ca khúc đã dẫn đầu 7 BXH uy tín của Hàn Quốc: Naver, Genie, Mnet, Bugs, Olleh, Soribada, Monkey và đứng vị trí thứ hai trên BXH MelOn.

Cheer up – TWICE

Cheer Up là ca khúc chủ đề EP thứ hai của nhóm được JYP Entertainment phát hành vào ngày 25/4/2016. Đây là một bài hát dance-pop kết hợp nhiều thể loại, bao gồm hip hop, tropical house, trống và bass

Billboard và Dazed đã chọn Cheer Up là một trong những bài hát Kpop xuất sắc nhất 2016. Điệp khúc của bài hát được coi là là "bắt tai một cách tàn ác". Đoạn "shy shy shy" của bài hát đã trở thành một meme lan truyền và được nhiều người nổi tiếng học theo.

Really really – Winner

Được đánh giá là một trong những ca khúc tiêu biểu của năm với thành tích nghe trực tuyến và download khổng lồ, Really really dễ dàng đem về cho Winner 5 chiếc cúp sáng chói. Netizen xứ sở kim chi thậm chí còn bình chọn "Really Really" là bài hát của năm 2017 ở các cuộc khảo sát nữa.

Gashina - Sunmi

Gashina cùng điệu nhảy gây nghiện trên nền beat của bài hát đã góp phần đưa tên tuổi của Sunmi lên một tầm cao mới sau khi Wonder Girls tan rã. Ca khúc xu hướng này đã đạt được 5 chiếc cúp no.1

Energetic – Wanna One

Wanna One là nhóm nhạc có 11 thành viên đến từ nhiều công ty, bước ra từ chương trình sống còn Produce 101 season 2 của đài Mnet. Energetic sở hữu giai điệu mạnh mẽ, sôi động và vô cùng bắt tai. MV trẻ trung, rực rỡ màu sắc với những hình ảnh 11 thành viên chơi đùa thoải mái cùng nhau.

Ngày 7/8, Wanna One đã phát hành MV chủ đề Enegetic. Ca khúc nằm trong mini album đầu tay 1×1=1 (To Be One) của nhóm.

Mic Drop – BTS

Mic Drop bằng những âm bass mạnh mẽ, điên cuồng đầy mê hoặc, khiến bất cứ ai nghe được cũng phải điên cuồng vì những nhịp điệu bắt tai. Đặc biệt trong 30 giây cuối, khi ca khúc lên tới đỉnh điểm, Mic Drop như một quả bom đánh mạnh mẽ vào lòng người nghe.

Nhiều người cho rằng đây là một ca khúc đối đầu với những untifan BTS một cách công khai. Những hình ảnh người bay lên không trung, theo một số suy đoán, đó là biểu trưng cho kẻ thù ghét BTS.

Face – Nu’est

Face là một trong số những bài hát debut có lượt xem cao nhất. Là nhóm nhạc dung hòa nhiều yếu tố từ giọng hát, ngoại hình, phong cách biểu diễn mới mẻ cho đến chiến lược "lăng xê" xuất sắc, Nu'est đã chiếm được cảm tình của phần đông khán giả yêu nhạc. Nhờ đó mà 5 mỹ nam Nu'est đã nhanh chóng sở hữu lượng fan hùng hậu chỉ từ những ca khúc và màn trình diễn đầu tiên.

Up and down – EXID

Up & Down được ra phát hành vào ngày 27/8/2014, đây là lần trở lại đầu tiên của nhóm sau khi ký hợp đồng với Yedang Entertainment.

Ban đầu, thứ hạng của bài hát rất thấp, nhưng sau đó đã "lội ngược dòng" một cách ngoạn mục do một người hâm mộ đã quay lại phần trình diễn của Hani khi biểu diễn ca khúc Up & Down. Đoạn "Fan-cam thần thánh" đó sau khi được đưa lên đã nổi lên như một hiện tượng, thu hút rất nhiều lượt xem.

Ngọc Vân

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: