Sự kiện hot
10 năm trước

11 người thiệt mạng do bão số 2

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống lụt bão Trung ương, tính đến sáng nay đã có 11 người thiệt mạng do bão số 2. Trong đó, tỉnh Lào Cai có 3 người bị sét đánh, 8 người còn lại bị lũ cuốn trôi.


Bão số 2 gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Ảnh minh họa: Internet

Trong đó số các tỉnh có thiệt hại về người, Lạng Sơn là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất với 5 người bị lũ cuốn trôi. Bên cạnh đó, địa phương này đã có khoảng 6.500 nhà bị tốc mái, sập, đổ hư hại, gần 6.000 nhà bị ngập; thiệt hại khoảng 3.400ha lúa, hoa màu và khoảng 300 cây xanh bị gãy, đổ (theo thống kê chưa đầy đủ).

Mưa lũ còn gây sạt lở, ngập lụt, ách tắc nhiều tuyến giao thông huyết mạch tại nhiều địa phương. 

Tại tỉnh Lai Châu, quốc lộ 279 và một số tỉnh lộ bị sạt lở gây ách tắc giao thông, hiện chưa thông xe. 

Tại tỉnh Bắc Kạn, quốc lộ 3B và một số tỉnh lộ bị sạt lở gây ách tắc giao thông, hiện đã thông xe. 

Tại tỉnh Hà Giang, quốc lộ 4C, 34, 279 sạt lở đất gây ách tắc giao thông, hiện đã được thông xe. 

Tại tỉnh Yên Bái, quốc lộ 32 sạt lở tại Km327 gây tắc đường, hiện đã được thông xe. 

Còn tại tỉnh Sơn La, quốc lộ 43, 6B, 279 bị sạt lở gây tắc đường, hiện đã được thông xe. Khối lượng đất, đá sạt lở là 64.885m3...

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, hệ thống lưới điện truyền tải 500KV, 220KV, 110.KV đã vận hành bình thường. Hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã khắc phục xong sự cố. Các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Kạn, Hà Giang, Cao Bằng, Điện Biên đang tiếp tục khắc phục. Riêng Bắc Giang, Lạng Sơn đang tiến hành kiểm tra và khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.

Cùng với đó, sau khi xảy ra 3 trận rung động, cường độ trận rung động lớn nhất đạt 4,3 độ Richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 8,5km, Công ty Thủy điện Sơn La đã kiểm tra toàn bộ công trình và không phát hiện hiện tượng bất thường nào, nhà máy và đập vận hành bình thường.

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống lụt bão Trung ương, hiện Trung ương và các địa phương đang tập trung khắc phục hậu quả thiên tai. Các địa phương đang khẩn trương thống kê báo cáo thiệt hại sau mưa lũ để có các biện pháp hỗ trợ giúp người dân các vùng thiên tai sớm ổn định cuộc sống; các biện pháp đang triển khai khắc phục để giao thông thông suốt và việc hỗ trợ người dân những vùng thiên tai trong việc đưa người dân trở về nhà, dựng lại nhà cửa sớm ổn định cuộc sống...

theo Thanh tra

Từ khóa: