Sự kiện hot
7 năm trước

118 đội tranh tài tại giải bóng rổ festival trường học TP.HCM – Cup Milo 2017

Giải bóng rổ Festival trường học TP.HCM – Cúp MILO đánh dấu năm thứ 12 đồng hành cùng các tài năng bóng rổ bằng lễ khai mạc vào ngày 21/05/2017 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ (TP. HCM).

Diễn ra trong 3 tuần liên tiếp từ 21/5 đến 9/6/2016 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ - Số 1 Lữ Gia (Tp.HCM), Giải bóng rổ Festival trường học TP.HCM – Cúp MILO năm thứ 12 chào đón 118 đội từ lứa tuổi tiểu học cơ sở đến trung học phổ thông của 76 trường sôi nổi tranh tài trong một sân chơi thể thao lành mạnh giúp các em học sinh cân bằng với nhịp độ học tập đang ngày một cao hiện nay.

Sau 12 năm, Giải bóng rổ Festival trường học TP.HCM – Cúp MILO chứng kiến sự đi lên về chất lượng lẫn số lượng của các “vận động viên” bóng rổ nhà trường, từ chỉ 60 đội năm đầu tiên lên 118 đội ở năm thứ 12. Điều này thể hiện, giải đã khẳng định được sức hút và đi xa hơn một hoạt động nòng cốt giúp phát hiện ra những tiềm năng thể thao cho đội tuyển thành phố. Cúp MILO trở thành một trong những sân chơi khởi động mùa hè đầy sôi nổi được các em học sinh và phụ huynh chờ đón vào mỗi tháng 5.

Năm nay Giải bóng rổ học sinh Tp.HCM là một trong những hoạt động thể thao thuộc chương trình Năng Động Việt Nam mà Nestlé MILO vừa khởi động, là sự hợp tác của Nestle MILO và ban dự án 641 của Tổng cục thể dục thể thao, Sở Văn hóa và Thể Thao, Sở Giáo Dục & Đào Tạo Tp.HCM. Nestle MILO tham gia trong chương trình 3 – chương trình phát triển thể lực tầm vóc, bằng giải pháp tăng cường giáo dục thể chất đối với học sinh. Thông qua Giải bóng rổ Festival Trường học - giải Bóng rổ Thể thao học sinh Tp.HCM và chương trình ngày hội đi bộ MILO đã trang bị mới 120 bộ  trụ bóng rổ tại các trường tiểu học, tạo thêm nhiều sân chơi để các em tập luyện.

Chia sẻ về sự đồng hành của Nestlé Việt Nam và Liên đoàn Bóng rổ TPHCM trong suốt 12 năm qua, ông Huỳnh Trọng Khải – Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ TPHCM phát biểu: “Liên đoàn Bóng rổ TPHCM tự hào xây dựng thành công Bóng rổ trong trường học trên 20 năm, nhưng nó không thật sự trưởng thành và lớn mạnh như ngày hôm nay nếu như không có sự đồng hành cùng Công ty Nestlé suốt hơn 12 năm qua. Công ty Nestlé Việt Nam - Liên đoàn Bóng rổ TPHCM có chung một mục đích hoạt động vì cộng đồng và vì tương lai của thế hệ trẻ”, ông nói.

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ thêm: “NESTLÉ MILO đã chắp cánh cho niềm đam mê bóng rổ, cho tình yêu thể thao ở các em, từ những khuôn mặt đã từng tham gia giải đấu đầu tiên từ 12 năm trước, cho đến những bạn nhỏ tham dự giải lần đầu ngày hôm nay. Chúng tôi tin rằng, thể thao và dinh dưỡng hợp lý là nền tảng để các em vươn xa hơn, đạt được những thành tích cao trong học tập. Không những thế, thể thao như một người thầy lớn dạy các em những bài học về tinh thần đồng đội, ý chí vươn lên, sự tự tin để dành chiến thắng.  Những bài học ấy sẽ giúp các em hoàn thiện nhân cách để gặt hái những thành công trên đường đời”.

Với nhiều sự đổi mới trong chương trình dạy và học cho các khối học, các em học sinh trong giai đoạn 6 – 17 tuổi đối mặt với khá nhiều áp lực trong thành tích học tập hiện nay. Những hoạt động ngoại khóa, hoạt động thể chất, thể thao lại càng trở nên quan trọng giúp các em lấy lại cân bằng. Việc rèn luyện thể thao không chỉ là một hoạt động thư giãn sau giờ học mà còn là nhân tố quan trọng ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển về thể chất của các em. Một cơ thể khỏe mạnh, một tinh thần sảng khoái sẽ giúp các em tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, những môn thể thao đồng đội như bóng rổ cũng sẽ là nơi rèn luyện cho các em những bài học về sự đoàn kết, ý chí vươn lên dành chiến thắng. Bóng rổ và Nestle là đôi bạn tri kỷ - một hình ảnh thân quen mà các em tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung đều háo hức tham dự.

Nestlé MILO là nhãn hiệu hàng đầu trong ngành thức uống dinh dưỡng giàu năng lượng, được nghiên cứu và phát triển đặc biệt tại Nestlé. Nestlé MILO được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên như mầm lúa mạch nguyên cám, sữa, bột ca cao…được bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất, cung cấp dưỡng chất cân bằng và đầy đủ, giúp trẻ từ 6-12 tuổi luôn tràn đầy năng lượng và mạnh khỏe. Thức uống lúa mạch Nestlé MILO cung cấp năng lượng giúp trẻ vươn xa hơn trong học tập, vận động và vui chơi.

Khánh Linh

Từ khóa: