Sự kiện hot
6 năm trước

14 điểm đến giúp xoa dịu tinh thần ở Nhật

Từ lâu đài cổ trăm năm tuổi tới hòn đảo nhỏ xa xôi, nước Nhật có những chốn giúp bạn tịnh tâm tuyệt vời.

Núi Koya: Núi Koya là ngôi nhà tinh thần của Phật giáo Shingon, giáo phái được thành lập cách đây hơn 1.200 năm bởi một trong những nhân vật tôn giáo quan trọng nhất của Nhật là Kobo Daishi. Trụ sở của giáo phái, Chùa Kongobu-ji Head, được đặt trên đỉnh núiKoya. Hơn 100 ngôi đền khác xung quanh Núi Koya, nhiều trong số đó cung cấp cho bạn cơ hội trải nghiệm cuộc sống như một nhà sư. Khi mùa đông tới, núi Koya phủ tuyết trắng tạo nên cảnh sắc vô cùng quyến rũ. (Ảnh: Cuture Trip)

Bán đảo Noto: Bán đảo này bao gồm khu vực phía bắc của quận Ishikawa, là nơi có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ nhất của Nhật Bản. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên quyến rũ, bán đảo cung cấp một số điểm câu cá, bơi lội và cắm trại cho du khách tận hưởng trong kỳ nghỉ. Hai trung tâm du lịch chính của bán đảo là thành phố Wajima và Wakura Onsen có dân số không quá 30.000 người và vì vậy, nơi đây là điểm đến tuyệt vời để trải nghiệm cuộc sống yên bình dễ chịu. (Ảnh: Japanhoppers)

Đảo Shikoku: Shikoku là hòn đảo lớn thứ tư của Nhật Bản, nằm ở phía tây nam hòn đảo chính Honshu. Hòn đảo này cũng gắn liền với nhà sư Kobo Daishi. Ngoài việc thu hút những người tìm đến đây tịnh tâm, hòn đảo còn hấp dẫn người yêu du lịch bởi bờ biển ngoạn mục, các dãy núi đẹp. (Ảnh: Cuture Trip)

Thung lũng Kiso: Thung lũng Kiso được bao bọc bởi các thành phố lịch sử, là điểm dừng chân cho du khách nghỉ ngơi, ngắm cảnh trên hành trình khám phá vẻ đẹp nước Nhật. (Ảnh: Cuture Trip)

Shodoshima: Shodoshima có khí hậu ôn hoà và bầu khí quyển Địa Trung Hải, nơi này có bãi biển ấn tượng, khu nghỉ dưỡng cao cấp và khu rừng trồng ô liu. Hòn đảo lớn thứ hai ở Seto Inland Sea này cũng được chọn là nơi tổ chức lễ hội nghệ thuật đương đại Setouchi Triennale. (Ảnh: Traveljapan)

Lâu đài Matsumoto: Lâu đài Matsumoto là lâu đài bằng gỗ lâu đời nhất của Nhật Bản, một trong số lâu đài nguyên thủy cònđược bảo tồn đến ngày nay. Lâu đài được xây dựng năm 1504, sau đó được mở rộng trong giai đoạn cuối thế kỷ16 và đầu thế kỷ 17. Vẻ đẹp của lâu đài đến nay vẫn khiến du khách choáng ngợp, là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất ở xứ Phù Tang. (Ảnh: Japan guide)

Thác Nachi: Thác Nachi là thác nước cao nhất ở Nhật Bản với độ cao133 mét. Quanh khu vực thác nước có nhiều đền thờ tôn giáo, là nơi hành hương - tịnh tâm của nhiều người dân Nhật Bản mỗi dịp lễ tết. (Ảnh: Cuture Trip)

Tuyến đường cao tốc Tateyama Kurobe: Tuyến đường này có thể được trải nghiệm bằng các loại phương tiện giao thông khác nhau, bao gồm cáp treo, ô tô, xe buýt... Điểm ấn tượng nhất của tuyến đường này là con đường giữa Bijodaira và Murodo, được bao bọc bởi những bức tường tuyết cao 20 mét từ tháng 4 đến tháng 5 hàng năm. (Ảnh: Centrairjp)

Công viên bờ biển Hitachi: Công viên Seaside của Hitachi nổi tiếng với những cánh hoa màu xanh nhạt, được gọi là nemophilas, nở rộ tuyệt đẹp vào mùa xuân. Công viên này bao gồm 190 ha, và mỗi năm có 4.5 triệu bông hoa đua nở. (Ảnh: GaijinPot Blog)

Gokayama: Gokayama là một phầnDi sản Thế giới của UNESCO bao gồm làng Shirakawa gần đó. Cả hai khu vực đều nổi tiếng với các trang trại gassho-zukuri truyền thống. Những ngôi nhà trăm năm tuổi này đặc trưng với những mái vòm khác biệt, được thiết kế để chịu được lượng tuyết rơi dày trong mùa đông. (Ảnh: Dreamstime)

Cồn cát Tottori: Cồn cát này là một phần của Vườn quốc gia Sanin ở Tottori, trải dài 16 km dọc theo bờ biển Nhật Bản với các đụn cát lớn. Sự di chuyển của thủy triều và gió làm cho hình dạng của cồn thay đổi liên tục. Trải nghiệm được du khách ưa chuộng nhất khi tới đây là cưỡi lạc đà đi dạo, tận hưởng cảm giác như đang ở giữa sa mạc Sahara. (Ảnh: Cuture Trip)

Rừng tre Sagano: Rừng tre Sagano nằm ở Arashiyama, một huyện nằm ở ngoại ô phía tây của Kyoto. Những con đường mòn đi qua các khu rừng tre cao chót vót, với nắng chồi giữa thân cây xanh tạo ra một hiệu huyền ảo như trong cõi mộng. Rừng tre cũng nổi tiếng với âm thanh kỳ diệu khi các thân tre đung đưa trong gió. (Ảnh: Traveller)

Vườn Nishinomaru: Vườn Nishinomaru là một khu vườn nhỏ xinh đẹp nhìn từ tháp Osaka. Khu vườn được bao phủ bởi hơn 600 cây anh đào và hơn 95 loại hoa mai. Đây là điểm ngắm hoa anh đào yêu thích của nhiều người Nhật trong mùa xuân. (Ảnh: Japan National Tourism)

Núi lửa Aogashima: Aogashima là một hòn đảo nhiệt đới nhỏ bé nằm trong biển Philippine, thuộc quyền quản lý của Tokyo. Hòn đảo bị cô lập nhất trong quần đảo Izu có một ngọn núi lửa đôi khổng lồ. Với khoảng 200 cư dân, Aogashima cũng là ngôi làng nhỏ nhất ở Nhật Bản. Từ trên cao, bạn sẽ thấy vẻ đẹp ngoạn mục của Aogashima và hiểu vì sao nơi này có tên trong top những điểm đến đẹp nhất của Nhật. (Ảnh: Japan Travel)

ĐI NHẬT THÍCH THẬT
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: