Sự kiện hot
6 năm trước

1,4 triệu xe Ford Explorer bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi dò khí thải vào khoang xe

Mẫu Ford Explorer hiện có giá bán gần 2,2 tỉ tại Việt Nam cũng được nhập khẩu từ thị trường Mỹ và chưa có thông báo triệu hồi liên quan.

Mới đây Ford Motor (Mỹ) đã xác nhận sẽ triệu hồi khoảng 1,4 triệu xe Ford Explorer để kiểm tra và sửa lỗi liên quan tới việc khí thải và CO2 có khả năng lọt vào khoang xe. Chính phủ Mỹ đã chính thức coi đây là một lỗi trên xe Explorer, thay vì gọi đó là một nghi vấn, vào tháng 7 vừa qua.

Ford Explorer tại Việt Nam được nhập khẩu từ thị trường Mỹ.

Theo chính quyền liên bang Hoa Kỳ, đã có hơn 2.700 khiếu nại , 3 tai nạn và 41 người bị thương liên quan tới tới việc khí thải tràn vào xe Ford Explorer, các phiên bản từ năm 2011 - 2017.

Tuy xác nhận triệu hồi dưới dạng một đợt sửa chữa miễn phí, Ford vẫn không gọi đây là một đợt triệu hồi, vì lý do chính phủ Mỹ không có một "tiêu chuẩn khí CO2 trong khoang xe" nào để làm mốc đo, xác định xe Explorer dính lỗi. Đợt "triệu hồi tự nguyện" của Ford được tuyên bố là để giải quyết các lo ngại từ người dùng và không mang tính chất sửa lỗi xe.

Viện Quản lý An toàn Đường cao tốc Hoa Kỳ (NHTSA) đã mở rộng diện tình nghi với hơn 1,33 triệu xe Ford Explorer về vấn đề lọt khí thải trong khoang xe và tuyên bố họ sẽ sớm bắt tay vào kiểm nghiệm để xác nhận mức độ khí thải, khí CO2 nào có thể sẽ gây ra ảnh hưởng tới lái xe, từ đó gián tiếp gây tai nạn.

Tại Việt Nam, mẫu Ford Explorer đang được phân phối chính hãng cũng có nguồn gốc từ thị trường Mỹ và chưa có thông báo triệu hồi liên quan nào.

Cẩm Anh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: