Sự kiện hot
7 năm trước

15 thành phố du lịch hàng đầu châu Âu: 2 trong số đó khiến fan bóng đá 'phát cuồng'

Cả Madrid và Barcelona đều có tên trong danh sách '15 điểm du lịch hàng đầu châu Âu' do tạp chí Travelandleisure bình chọn, dựa theo tiêu chí văn hóa, cảnh quan và dịch vụ.

15. Madrid, Tây Ban Nha

Madrid là thành phố châu Âu có lượng cây và bề mặt được cây xanh bao phủ lớn nhất tính trên đầu người, tạo nên cảnh quan xanh dễ chịu ngay trong lòng thành phố náo nhiệt. Tuy Madrid sở hữu cơ sở hạ tầng hiện đại, nơi đây vẫn lưu giữ vẻ bề ngoài và cảm giác xưa cũ tại phần lớn các khu phố và những con đường lịch sử thu hút khách du lịch ghé thăm.

14. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Istanbul là thành phố lớn nhất, đồng thời là trung tâm kinh tế, văn hóa và lịch sử của Thổ Nhĩ Kỳ. Xét trên phương diện du lịch, sức hút lớn nhất của thành phố nằm ở khu phố lịch sử được UNESCO xếp hạng là Di sản thế giới. Năm 2010, 7triệu du khách đã đến Istanbul khi thành phố nhận danh hiệu Thủ đô Văn hóa châu Âu, đưa thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ trở thành điểm đến thu hút khách đứng thứ 10 trên thế giới.

13. Edinburgh, Scotland

Edinburgh là thủ đô và là thành phố lớn thứ hai của Scotland, nằm ở phía đông nam. Do vị trí nằm trên một địa hình đồi núi và có nhiều nhà ở kiến trúc thời George và kiến trúc Trung cổ nên Edinburgh là một trong những thành phố gây ấn tượng sâu sắc nhất châu Âu. Khu vực Phố Cổ và Phố Mới trong thành phố được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Sức hút du lịch đặc biệt của Edinburgh đến từ 4500 tòa nhà có tính lịch sử và Edinburgh Festival được tổ chức vào tháng 8 hàng năm.

12. Venice, Ý

Venice hay Venezia là thành phố đông bắc nước Ý, trung tâm du lịch nổi tiếng với hệ thống kênh rạch chằng chịt và các công trình kiến trúc cổ kính. Venice cũng thành phố cho người đi bộ duy nhất trên thế giới, sự vắng mặt của xe cộ chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị. Đi thuyền dọc theo những khúc sông quanh co cũng là điều nên thử khi có cơ hội du lịch ở thành phố xinh đẹp này.

11. Prague, Cộng hòa Séc

Prague là thủ đô của Cộng hòa Séc và là một trong những thành phố du lịch đẹp nhất của châu Âu. Vào thời kì thế chiến thứ 2, Prague không bị tàn phá bởi quân phát xít Đức vì thế thành phố vẫn lưu giữ cho mình những phong cách kiến trúc cổ kính từ hàng trăm năm trước. Cùng với đó là những giá trị lớn về văn hóa nghệ thuật, khiêu vũ, âm nhạc và con người thân thiện, hiếu khách.

10. Lisbon, Bồ Đào Nha

Lisbon - thành phố thủ đô của Bồ Đào Nha là điểm du lịch hấp dẫn với biển, những toà nhà màu hồng pastel, cafe và nhạc Fado quyến rũ. Lisbon cũng như bao thành phố ven biển khác vùng Địa Trung Hải được xem như thiên đường miền nam ấm áp để ngườiTây-Bắc Âu tới tránh rét. Đặc biệt vào dịp từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm, lượng khách du lịch đổ về thành phố này rất lớn, tạo nên bầu không khí sôi động.

9. Porto, Bồ Đào Nha

Nằm dọc theo cửa sông Douro ở miền bắc Bồ Đào Nha, Porto là một trong những trung tâm lâu đời nhất châu Âu, có trung tâm lịch sử được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Nhà thờ São Francisco từ thế kỷ 14 và những hầm rượu vang thượng hạng là điểm du lịch chính của thành phố.

8. Kraków, Ba Lan

Kraków là một trong những thành phố cổ nhất và lớn nhất của Ba Lan, thu hút khoảng 7 triệu khách du lịch mỗi năm. Thành phố này nằm trên con đường thương mại giữa Tây Âu và châu Á từ thế kỉ XIV đến thế kỉ XVI là nơi có nhiều di tích lịch sử và những bộ sưu tập nghệ thuật vô giá.

7. Seville, Tây Ban Nha

Seville là một trong bốn thành phố lớn của Tây Ban Nha, nơi đây đầy ắp những kiến trúc văn hóa lịch sử pha trộn giữa hai tín ngưỡng Hồi Giáo và Thiên Chúa Giáo suốt từ thế kỷ 13 đến nay, 3 trong số đó đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Seville mang đậm nét quyến rũ cổ xưa, là điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua với người mê kiến trúc và văn hóa. Các di tích của nền văn minh Moors tại thành phố còn lưu lại trong các tuyến phố nhỏ hẹp và ngoằn ngoèo.

6. Siena, Ý

Siena là một đô thị thủ phủ của tỉnh Siena ở vùng Toscano, nước Ý. Thị trấn này thu hút khách du lịch bởi cảnh đẹp mê hoặc lòng người của những vườn nho, ô-liu xanh bạt ngàn trong thung lũng, những công trình kiến trúc có từ thời Trung cổ và nhiều di sản nghệ thuật vô giá. Siena cũng nổi tiếng với ẩm thực và Palio, một cuộc đua ngựa hai lần một năm.

5. Budapest, Hungary

Budapest - thủ đô của Hungary, là một trong những thành phố đẹp nhất ở châu Âu. Budapest quyến rũ du khách với khu phố lâu đài Buda, đại lộ Andrássy, quảng trường các anh hùng và tuyến đường tàu điện ngầm Thiên niên kỷ... Dòng sông Danube chảy qua trung tâm chia thành phố Budapest thành hai phần: Buda bên bờ trái được xây dựng trên một ngọn đồi với nhiều tòa lâu đài tuyệt đẹp và Pest bên bờ phải được xây dựng trên một đồng bằng gồm những tòa nhà cổ kính thời trung cổ.

4. San Sebastián, Tây Ban Nha

San Sebastian là thành phố trải dọc bờ biển rất đẹp ở Tây Ban Nha quanh năm nắng ấm chan hòa, khí hậu mát mẻ, dễ chịu cùng nét đẹp kín đáo và thơ mộng đã khiến nơi đây trở nên nổi tiếng.

3. Barcelona, ​​Tây Ban Nha

Barcelona là một trong các thành phố dẫn đầu về văn hóa, du lịch, kinh tế của châu Âu. Tầm ảnh hưởng của Barcelona lên giáo dục,khoa học, thương mại, giải trí, truyền thông, thời trang và nghệ thuật khiến nó trở thành một trong những một đô thị toàn cầu. Du khách tìm đến Barcelona bị hấp dẫn bởi cảnh đẹp, các công trình kiến trúc và sân vận động NouCamp,

2. Roma, Ý

Không chỉ là thủ đô, Roma còn được xem như thành phố biểu tượng của nước Ý. Khu trung tâm mang tính lịch sử của Roma được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Những di tích và bảo tàng như Bảo tàng Vatican và đấu trường La Mã đều nằm trong danh sách 50 điểm du lịch được viếng thăm nhiều nhất châu Âu.

1. Florence, Ý

Thành phố Florence nước Ý hàng ngàn năm tuổi được xem là cái nôi của của phong trào Phục Hưng châu Âu với những thành tựu rực rỡ về hội họa và kiến trúc. Đến Florence, bạn có thể bắt gặp những tòa lâu đài cổ, những nhà thờ, những viện bảo tàng đầy ắp những bức tranh quý hiếm. Florence luôn là một trong những mục tiêu của người đam mê du lịch nói riêng, người yêu thích văn hóa kiến trúc châu Âu cổ kính nói chung.

Phương Lâm
Ảnh: Travelandleisure, Top Travel
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: