Sự kiện hot
7 năm trước

19h00 ngày 13/6, Việt Nam - Jordan: Thầy trò Hữu Thắng vượt khó

HLV Hữu Thắng cho biết đã nghiên cứu khá kỹ để khắc chế sức mạnh của Jordan trước trận đấu nhiều ý nghĩa này. Liệu quá trình chuẩn bị thiếu chu đáo cùng việc thử nghiệm nhiều nhân tố mới có giúp ông HLV cùng đoàn quân rất trẻ đạt kết quả khả quan?

 Jordan đẳng cấp cao hơn hẳn

HLV Hữu Thắng không ngần ngại đề cao sức mạnh của đội khách trong cuộc so tài sắp tới: “Trước trận tôi và các học trò có sự tự tin nhất định, nhưng Jordan là đối thủ mạnh có đẳng cấp trong châu lục. Chúng tôi biết mình biết ta, quan trọng nhất là đội phải nhập cuộc như thế nào. Chúng tôi đã có chiến thuật riêng để làm sao hạn chế sức mạnh của họ, cùng với sự cổ vũ của các CĐV nhà hy vọng sẽ chuyển hóa thành sức mạnh để đội tuyển có một trận đấu hay”.

Bên cạnh đó, ông Thắng thừa nhận đối thủ nhỉnh hơn chủ nhà về sức vóc. “Nền tảng thể lực của chúng ta rõ ràng không bằng họ. Vì thế chúng ta cần phải có những tính toán để hạn chế sức mạnh của họ”.

Trong khi đó, HLV Abdulla Ahmed Al Ali của Jordan cũng thừa tự tin để khẳng định đội bóng của ông sẽ làm hết sức để có trọn vẹn 3 điểm vào tối 13/6. “Chúng tôi có nhiều cầu thủ tốt đang chơi bóng ở các giải VĐQG Kuwait, U.A.E… nên không có vấn đề về lực lượng. Còn trong quá trình chuẩn bị, tháng ăn chay Ramadan có ảnh hưởng nhất định nhưng tôi nghĩ các cầu thủ đã quen với chuyện này. Mục tiêu của Jordan là 3 điểm”. Tương tự, đội trưởng Odai của Jordan cũng khẳng định sau những gì đã chuẩn bị, mục tiêu của họ phải là 3 điểm trước khi rời Việt Nam để giành vé sớm đi tiếp.

“Chìa khóa” Xuân Trường, Tuấn Anh?

Không biết rõ về sức mạnh thực sự của Jordan nhưng sau những gì họ chuẩn bị, HLV Hữu Thắng có nhiều lý do để lo lắng. HLV Al Ali cho biết để dưỡng sức tốt nhất cho các cầu thủ, Jordan đã đến TP.HCM sớm để tập luyện, làm quen thời tiết. Đội bóng Tây Á này cũng cấm người xem các buổi tập để có sự tập trung cao độ nhất, nên phải đến khi họ bước ra sân Thống Nhất tối nay, mọi người mới thấy màn trình diễn của họ.

Cựu Á quân châu lục chuẩn bị cho trận gặp đối thủ bị đánh giá dưới cơ 3 tuần, trong khi Việt Nam chính xác chỉ có 2 ngày để toàn đội tập trung đầy đủ. Tiền đạo Văn Quyết chia sẻ trong buổi họp báo rằng, một trong những điều quan trọng nhất của bóng đá là gắn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các đồng đội. Nhưng ở một tập thể gần như mới toanh, ít được làm việc cùng nhau, người xem có lý do để tò mò HLV Hữu Thắng dùng cách nào để gắn kết đội tuyển. 2 ngày tập luyện kín cửa với giới truyền thông có lẽ là thời gian để ông Thắng lựa chọn những nhân sự phù hợp nhất sẽ ra sân tiếp Jordan.

“Một số các cầu thủ đá V-League ngày 9/6 vừa rồi phải lên tập trung đội tuyển ngay nên sẽ ảnh hưởng đến thể lực. Giai đoạn chuẩn bị vừa qua như các bạn biết có nhiều khó khăn, từ thời tiết, nhân sự… nhưng chúng ta không nên nghĩ đến khó khăn mà chùn bước. Phải cố gắng cao nhất để cống hiến cho các CĐV một trận đấu hay. Tôi đặt mục tiêu cho các cầu thủ phải nỗ lực hết sức trận này”, ông Thắng cho biết.

HLV Hữu Thắng cũng dùng những mỹ từ để dành cho bộ đôi Xuân Trường – Tuấn Anh, cặp tiền vệ trung tâm được xem là chìa khóa cởi nút thắt trận đấu. “Xuân Trường và Tuấn Anh được đào tạo rất bài bản ở CLB HAGL. Các bạn đã nhìn nhận được kỹ thuật, chiến thuật của họ thì rõ. Xuân Trường đang rất thành đạt ở nền bóng đá hàng đầu châu lục. Họ trở lại thì rất tốt cho đội tuyển lẫn U22 Việt Nam. Họ thu hồi bóng tốt và cùng với Hoàng Thịnh hay Huy Hùng thì chúng ta sẽ có sự vững chắc ở hàng tiền vệ”, HLV Hữu Thắng nói.

 
0. HLV Hữu Thắng chưa từng thất bại khi đội tuyển tập trung ở TP.HCM.
1. Với 1 điểm ở trận ra quân gặp Afghanistan, Việt Nam tạm xếp nhì bảng C vòng loại ASIAN Cup và vẫn còn nguyên cơ hội lọt đến vòng chung kết vào năm 2019.
5. 5 trận đấu ở các giải chính thức gần nhất dưới thời Hữu Thắng, Việt Nam chỉ để thua 1 trận trước Indonesia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2016.
Đội hình dự kiến:
Việt Nam: Tuấn Linh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Ngọc Đức, Huy Hùng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Trung, Minh Tuấn, Văn Quyết.
Jordan: Amer Shafi, Ibrahim Al Zawahreh, Al Rawashdeh, Al Dumeiri, Tareq Zeyad, Baha'a Abdulrahman, Al Bakhet, Baniateyah, Abu Amara, Al Saify, Al Dardoor.
Dự đoán: 1-1
 

                  Việt Hà
Theo Thể thao & Văn hóa

Từ khóa: