Sự kiện hot
6 năm trước

2 cô gái nhận 13 tỷ đồng trong Shark Tank nhờ ý tưởng bán cốc ăn được

Các nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank ở Mỹ quyết định rót 600.000 USD (hơn 13 tỷ đồng) cho công ty sản xuất cốc ăn được của hai cô gái.

Mọi người đều thích cốc dùng một lần vì sự tiện lợi, song chúng ta cũng ghét chúng vì chúng trở thành rác sau một lần sử dụng. Mỗi năm, dân Mỹ vứt khoảng 25 tỷ cốc nhựa. Một số loại nhựa phân hủy trong 450 năm, song một số loại khác – như polyethylene terephthalate – không bao giờ phân hủy. Chúng ta có thể tái chế một số loại cốc nhựa, nhưng tại sao chúng ta không thực hiện một giải pháp triệt để hơn: Không tạo ra rác từ việc dùng cốc nhựa.

Loliware là loại cốc mà chúng ta có thể ăn sau khi dùng. Đây không phải là cốc ăn được đầu tiên trên thế giới, song chúng có vị ngon. Nguyên liệu để sản xuất chúng là tảo biển, đường hữu cơ, trái cây và rau. Vị của chúng rất đa dạng – từ chanh, anh đào, trà xanh tới đậu Vanilla. Chúng rất phù hợp với cocktail, món tráng miệng, ngũ cốc và tất cả những thứ mà bạn có thể đặt trong cốc.

Nguyên liệu để sản xuất cốc ăn được Loliware là tảo biển, đường hữu cơ, trái cây và rau. Ý tưởng thu hút tới 600.000 USD trong Shark Tank vào năm 2015. Ảnh: CNBC

“Bạn có thể ném cốc trên bãi cỏ hay phân hủy chúng trong vài phút với nước nóng. Bằng cách ăn một cốc Loliware, chúng ta bớt một cốc nhựa ở bãi rác. Hàng tỷ cốc nhựa trở thành rác mỗi năm. Nếu Loliware thay thế một tỷ lệ nhỏ cốc nhựa, tác động từ việc đó sẽ rất lớn”, Chelsea Briganti, người đồng sáng lập Loliware, nói với The Guardian.

Cốc Loliware phân hủy 60 ngày trong đất. Trong trường hợp con người ném cốc xuống sông, suối, đại dương, thời gian để chúng phân hủy tương đương thời gian phân hủy của vỏ chuối, Huffington Post cho biết.

Hai nhà sáng lập Loliware nảy ra ý tưởng chế tạo cốc ăn được vào năm 2010, khi họ tham gia một cuộc thi chế tạo đồ vật ăn được bằng gelatin (chế phẩm từ chất collagen chiết xuất từ da, xương động vật hoặc từ thực vật). Sau khi đưa ý tưởng lên trang Kickstarter để gọi vốn vào năm 2011, họ nhận 10.000 USD. Trong năm 2015, họ tham gia chương trình Shark Tank ở Mỹ và nhận khoản đầu tư 600.000 USD.

Mục tiêu tiếp theo của Loliware là mở rộng danh mục sản phẩm ăn được – chẳng hạn như chai, bát, đĩa, ống hút.

Với mức giá 15,99 USD cho 4 cốc, rõ ràng cốc Loliware không phải là mặt hàng rẻ. Nhưng việc các nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank sẵn sàng chi tới 600.000 USD để đầu tư cho công ty chứng tỏ tiềm năng của sản phẩm rất lớn trong bối cảnh ý thức bảo vệ môi trường của công chúng đang tăng dần.

Nhạc Dương
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: