Sự kiện hot
6 năm trước

2 ngày ở Florence 'thành phố đẹp nhất nước Ý'

Florence - Thành phố chính của Tuscany, nằm ngay trung tâm Italy là một trong những điểm đến nổi tiếng trên thế giới mà bạn nhất định phải ghé thăm một lần trong đời. Và nếu bạn là người yêu kiến trúc cổ, thích khám phá thiên nhiên và là người mê ẩm thực, đặc biệt là rượu vang và món kem gelato!

Ngày 1: Nhà thờ Santa Maria di Fiore, Galleria degli Uffizi

Ngày đầu tiên của bạn trong thành phố Florence tuyệt đẹp này nên bắt đầu bằng một chuyến đi khám phá và "thưởng ngoạn" lịch sử, kiến trúc. Nhưng nhớ hãy thưởng thức một bữa sáng thật no, một đôi giày thể thao mềm để bắt đầu một hành trình.

Buổi sáng tại nhà thờ

Không thể phủ nhận, điểm nhấn kiến ​​trúc quan trọng nhất ở Florence, thậm chí cả Tuscany, là Nhà thờ Santa Maria di Fiore. Đây là nhà thờ công giáo lớn nhất Châu Âu được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic. Công trình kiến trúc này là đặc trưng kiến trúc cổ của Italya trong khoảng từ thế kỷ XIII đến XV. Đến đây bạn không chỉ được ngắm nhìn từng bức tranh cổ đầy nghệ thuật mà còn được đắm mình trong tiếng hát thánh ca trong trẻo giữa những hồi chuông ngân vang.

Nhà thờ Santa Maria di Fiore. (Ảnh: Divento)

Buổi chiều tại Quảng trường

Một chuyến viếng thăm nhà thờ sẽ mất khoảng nửa ngày, vì vậy trước khi tiếp tục hành trình hãy nhanh chóng tới bất kỳ quán ăn nào xung quanh đó để "khỏa lấp cơn đói".

Sau đó, di chuyển đến là quảng trường mốc của thành phố Florence và cửa ngõ vào Galleria degli Uffizi, gần với quảng trường Piazza del Duomo, cầu Ponte Vecchio, nhà triển lãm ngoài trời Uffizi Gallery.

Đây là một không gian mở, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tinh tế nhất từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 16 như: David Statue của Michelangelo và Perseus của Cellini, Loggia dei Lanzi

Đừng quên ghé thăm Basilica di Santa Croce - Nơi được mệnh danh là "Đền thờ vinh quang nước Ý", là nơi nghỉ ngơi cuối cùng của nhiều người Ý nổi bật bao gồm Michelangelo, Rossini, Galileo Galilei và Ghiberti. Có rất nhiều điều cần tìm hiểu nên bạn có thể tham gia chuyến tham quan miễn phí hoặc thuê một bộ hướng dẫn bằng âm thanh.

Quảng trường Piazza del DuomoI. (Ảnh: xuskmitl)

Buổi tối với tầm nhìn ra thành phố

Rẽ trái từ cây cầu và đi về phía Nam của sông Arno, bạn sẽ nhìn thấy biển báo đầu tiên hướng lên phía trên Piazzale Michelangelo.

Đó là một đoạn ngắn nhưng dốc đứng lên trên đồi và sau khi trải qua một ngày với những điểm tham quan nổi tiếng về kiến ​​trúc của Florence, bạn có thể lựa cho mình một điểm ngồi thảnh thơi tốt nhất, nhấp nháp chút cocktail hoặc bia và sau đó thưởng thức cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở Florentine.

Ngày 2: Galleria dell'Accademia và Galleria degli Uffizi

Đến ngày thứ 2, bạn đã gần như nhớ được các tuyến đường của Florence và được ngắm nhìn rất nhiều kiến ​​trúc rực rỡ mà thành phố mang đến. Và ngày thứ 2 của bạn sẽ được lấp đầy với một sự sáng tạo khác - lịch sử nghệ thuật của 'cái nôi của thời Phục hưng'.

Bảo tàng nghệ thuật Galleria dell'Accademia. (Ảnh: RiverFlash)

Buổi sáng tại bảo tàng nghệ thuật Galleria dell'Accademia

Bảo tàng được ghé thăm nhiều thứ hai ở Florence (sau Uffizi) là Accademia - Đây là nơi nổi tiếng nhất trưng bày những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng không chỉ ở thành phố mà còn trên thế giới - David Michelangelo.

Bảo tàng cũng có một bộ sưu tập lớn các tác phẩm nghệ thuật từ nhiều nghệ sỹ Florentine nổi bật khác, chủ yếu từ những năm 1300 đến những năm 1600. Bảo tàng còn có bốn bộ sưu tập chưa hoàn thành của Michelangelo.

Buổi chiều tại phòng trưng bày Uffizi

Sau đó, bạn đi bộ qua bờ sông Arno để ghé thăm viện bảo tàng truy cập nhiều nhất ở Florence - Phòng trưng bày Uffizi .

Nằm bên cạnh quảng trường Piazza della Signoria, Uffizi là một trong những viện bảo tàng quan trọng nhất ở Ý và trên thế giới vì nó là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật từ thời Phục hưng của Ý. Chính thức mở cửa cho công chúng tham quan vào năm 1765 và chính thức được chỉ định là một bảo tàng vào năm 1865, Uffizi là nơi lưu trữ riêng của gia đình Medici cũng như gia đình Thánh Michelangelo...

(Ảnh: dreamstime)

Một buổi tối với món kem truyền thống Gelato

Bạn không thể đến Florence và không thử Gelato. Trên thực tế, Gelato ở Florence được nhiều người biết đến là loại kem ngon nhất trên thế giới! Nơi tốt nhất ở Florence để thưởng thức món kem này là nhà hàng Gelateria Vivoli .

Sau đó, đi bộ tới Olatarno - khu vực này tràn ngập những nhà hàng tuyệt vời, nơi bạn có thể ngồi xuống, thưởng thức bữa ăn thịnh soạn trước khi kết thúc hai ngày ở Florence.

Kem Gelato. (Ảnh: Condé Nast Traveler)

Nhã Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: