Sự kiện hot
7 năm trước

20 dấu ấn đáng nhớ trong hành trình vươn lên ngôi sao của Soobin Hoàng Sơn

Mỗi bức ảnh là một cột mốc đánh đấu hành trình trưởng thành của anh chàng từ những ngày đầu bén duyên với âm nhạc.

Soobin Hoàng Sơn tên thật là Nguyễn Hoàng Sơn, là một hotboy underground Hà thành nổi tiếng với khả năng sáng tác, chơi được nhiều loại nhạc cụ, vũ đạo nhuần nhuyễn và đặc biệt là ngoại hình bắt mắt. Vốn có niềm đam mê đặc biệt với nghệ thuật, anh chàng thử sức tại một số sân chơi âm nhạc và dần chinh phục trái tim của nhiều khán giả yêu nhạc.

Năm 2014, anh đạt ngôi vị Á quân cuộc thi về âm nhạc mang tên Ngôi Sao Việt. Soobin may mắn là một trong số ít ca sĩ trẻ được chọn đào tạo ở môi trường chuyên nghiệp Hàn Quốc. Trong suốt 5 tháng, anh có dịp giao lưu với những nhóm nhạc Kpop tên tuổi như 4Minute, C.N.blue, FT island… Trở về từ Hàn Quốc, nam ca sĩ trở thành một mảnh ghép của nhóm nhạc underground Hà thành nổi tiếng nhất hiện nay là SpaceSpeakers do “phù thủy âm nhạc” Hoàng Touliver thành lập, bên cạnh những người bạn thân thiết BigDaddy, JustaTee.

Soobin Hoàng Sơn hiện đang là cái tên trẻ được fans Việt ủng hộ rất nhiều trong showbiz.

Xuất phát điểm là một nghệ sĩ underground với những bài hát mang chất riêng được đăng tải lên các trang nghe nhạc, Soobin Hoàng Sơn là một cơn gió lạ của làng nhạc Việt. Tài năng, hoạt động âm nhạc nghiêm túc và luôn phấn đấu cho ra mắt những sản phẩm chất lượng, không có gì khó hiểu khi chỉ trong vòng một năm, Soobin Hoàng Sơn đã có những thành công vượt bậc trong sự nghiệp. Giải bạc The Remix 2016 và một số bản hit như Daydreams, Phía sau một cô gái, Xin đừng lặng im… đã đưa tên tuổi chàng trai gốc Hà Nội đến gần hơn với khán giả. Cái tên Soobin Hoàng Sơn nhanh chóng vụt sáng như một hiện tượng và phủ sóng khắp Vpop trong suốt 2 năm qua.

Từ khi còn nhỏ Soobin Hoàng Sơn đã cho thấy năng khiếu nghệ thuật của mình khi trổ tài chơi đàn bầu vô cùng điêu luyện. Trong hình, cậu bé Nguyễn Hoàng Sơn mặc áo the khăn xếp, chơi đàn bầu ca khúc "Lý cây bông" thuộc đội nghệ thuật Hồ Gươm Xanh - Vàng Anh của nhà văn hóa Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Phong cách thời trang “xì-teen” của Soobin cũng phần nào cho thấy định hướng âm nhạc thiên về Underground của anh chàng sau này.

Soobin Hoàng Sơn bên cạnh những người anh em thân thiết như Hoàng Touliver,JustaTee, Kimmese, BigDaddy, Cường Seven, Rhymastic…Đây được xem là gia đình thứ hai của Soobin giúp anh từ những ngày đầu theo đuổi âm nhạc.

Tháng 3/2013, Soobin Hoàng Sơn kết hợp cùng SpaceSpeakers Music cho ra mắt MV “Em không tồn tại”. Đây có thể xem là một trong những sản phẩm âm nhạc đầu tiên trên con đường ca hát của anh chàng.

Năm 2014, anh chàng Nguyễn Hoàng Sơn tham gia chương trình “Ngôi sao Việt”- một chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc và đào tạo họ theo mô hình của nền công nghiệp giải trí Hàn Quốc được phát sóng trên VTV. Dù được đánh giá cao ngay từ những vòng ngoài và là một trong những thí sinh nổi bật nhưng Hoàng Sơn vẫn thiếu may mắn khi để vuột giải Quán quân về tay người bạn thân Thanh Tùng. Dù vậy, danh hiệu Á quân cũng là bước ngoặc lớn trong sự nghiệp ca hát của giọng ca “Phía sau một cô gái”.

Năm 2015, Soobin tiếp tục ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. MV Day dreams là món quà siêu lãng mạn dành tặng các fan nữ nhân ngày 8/3 của bộ 3 chàng trai: Soobin Hoàng Sơn, Hoàng Touliver và BigDaddy. Đây là sản phẩm âm nhạc được cả 3 trau chuốt từ lời viết cho đến khâu sản xuất. Ca khúc nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các diễn đàn âm nhạc lớn nhỏ.

Tháng/2015, Soobin Hoàng Sơn gây bất ngờ khi xuất niện trong chương trình “Chinh phục ước mơ” bên cạnh những thí sinh quen thuộc như MiA, Suni Hạ Linh, Loki Bảo Long,…Tuy nhiên, sau những tập đầu tiên thì chương trình tạm dừng phát sóng khiến khán giả không rõ kết quả cuối cùng.

Giữa năm 2016, Soobin Hoàng Sơn quyết định nam tiến vào TP.HCM phát triển sự nghiệp. Đây là sự kiện đánh dấu bước chuyển quan trọng của nam ca sĩ trong sự nghiệp ca hát.

Năm 2016 cũng là năm khẳng định sự trưởng thành của anh chàng khi cái tên Soobin Hoàng Sơn không còn bó buộc trong cộng đồng âm nhạc Underground nữa mà đã trở thành một ca sĩ thực thụ. Khởi đầu cho sự bứt phá đó chính là việc anh tham gia chương trình The Remix- Hòa âm ánh sáng 2016. Sau liveshow mở màn, anh chàng được truyền thông và khán giả chú ý, trở thành “hoàng tử trong mơ” của giám khảo Hồ Ngọc Hà. Qua từng đêm thi, anh chàng sinh năm 1992 càng chứng tỏ sức hút, tài năng trên sân khấu.

Sau những cố gắng cùng đồng đội của mình là Rhymastic, Antei và DJ Gin, nam ca sĩ điển trai xuất sắc giành giải bạc chung cuộc. Đây chính là bước ngoặt lớn nhất đưa tên tuổi của Soobin đến gần với công chúng.

Sau đó, sự bùng nổ chính thức bắt đầu khi ca khúc Phía sau một cô gái- một sáng tác của Tiên Cookie dành riêng cho Soobin Hoàng Sơn, đã trở thành một trong những ca khúc được nghe nhiều nhất trong năm 2016. Tính đến nay, bản Audio chính thức đã thu hút hơn 174 triệu lượt xem trên YouTube.

Cũng chính nhờ Phía sau một cô gái, giọng ca đến từ Thủ đô lọt đề cử Nghệ sĩ mới của năm và mang về giải Ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng nhiều tuần nhất tại Zing Music Awards 2016.

Năm 2016 có lẽ là năm gặt hái nhiều thành công của Soobin Hoàng Sơn khi anh được giải Ca sĩ triển vọng tại Lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2016 lần thứ 19 với hit lớn Phía sau một cô gái.

Nhờ vào sự ủng hộ của khán giả, Soobin lại tiếp tục thắng giải Ca sĩ mới nổi bật tại Wechoice Awards 2016 bên cạnh những đối thủ nặng kí như Hari Won, Lou Hoàng, Suni Hạ Linh,…

Vào đúng ngày 1/1/ 2017, Soobin Hoàng Sơn hợp tác với 1989s Entertainment tung MV Đi để trở về. Với nội dung mới lạ, hình ảnh đẹp mắt, ca khúc nhanh chóng được đông đảo giới trẻ đón nhận và vẫn còn sức nóng đến tận bây giờ.

Giữa tháng 3 năm nay, nam ca sĩ tiếp tục làm nên hit mới khi ca khúc Anh đã quen với cô đơn tiếp tục đứng thứ hạng cao trên nhiều bản xếp hạng. MV ca khúc cũng thu về hơn 44 triệu lượt xem trên Youtube.

Đầu tháng 8, anh chàng đa tài lại có sự kết hợp lần đầu tiên với Lê Hiếu và Touliver để làm mới ca khúc Ngày mai em đi. Sự kết hợp độc đáo này khiến khán giả cảm thấy thú vị và bài hát Ngày mai em đi được phối lại cũng gây được nhiều tiếng vang.

Với những hoạt động sôi nổi trong thời gian qua, cái tên Soobin cũng ngày càng khẳng định vị trí của mình trong làng nhạc Việt với cá tính âm nhạc riêng biệt. Anh cũng chính thức được chọn làm huấn luyện viên của chương trình The Voice Kids 2017 bên cạnh Hương Tràm, Tiên Cookie và Vũ Cát Tường. Đây là cơ hội thực sự phù hợp để nam ca sĩ thử sức ở vai trò mới và giúp thế hệ đàn em khai phá được những tiềm năng của mình.

Sau khi những ồn ào tình cảm lắng xuống, anh chàng tiếp tục cho ra mắt bản audio ca khúc Xin Đừng Lặng Im, một sáng tác của nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Với giai điệu bắt tai, thuộc dòng ballad tình cảm và cách hát đặc trưng của Soobin, ca khúc đã đánh trúng tâm lí của những người đã chia tay, đạt 1 triệu lượt nghe đầu tiên trong chưa đầy một ngày ra mắt và oanh tạc các bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhỏ. Đến nay ca khúc đã đạt hôn 112 triệu lượt nghe trên Zing Mp3.

Nhìn lại 4 năm miệt mài ghi dấu ấn, Soobin đã có 31 ca khúc trình làng, trong đó 3 sản phẩm đã mang anh tới khán giả nhiều nhất và trở thành hit trong sự nghiệp của chàng trai Hà Nội. Đó tuy chưa phải là nhiều nhưng là thành quả đáng ghi nhận cho một ngôi sao trẻ đang chọn hướng đi văn minh để phát triển.

Mỹ Duy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: