Sự kiện hot
9 năm trước

20.000 tờ báo của tạp chí Chalie Hebdo được bán tại Hoa Kỳ

LMPI, một nhà phân phối các tạp chí và báo chí nước ngoài ở Mỹ và Canada, cho biết, 20.000 tờ báo mới nhất của Chalie Hebdo sẽ được bán tại 3 thành phố lớn của Mỹ.


Hàng triệu tờ báo Chalie Hebdo đã được bán ra chỉ trong vài ngày

Time dẫn lời Martin McEwen, Phó giám đốc điều hành của công ty phát hành báo chí cho hay "Ấn bản mới nhất của Chalie Hebdo sẽ có mặt tại thành phố New York, San Francisco và Los Angeles. Thêm vào đó, Chicago sẽ nhận được những ấn bản này vào đầu tuần tới,". Không những thế,  ông nói thêm, những tờ báo của Chalie Hebdo sẽ được chuẩn bị sẵn sàng để cung cấp cho các thị trường khác.

Trước đó, 300 tờ đã được chuyển tới New York, San Francisco và một số thư viện chuyên ngành khác.

Nhu cầu về tờ báo này tăng mạnh sau cuộc tấn công vào tòa soạn tạp chí châm biếm Chalie Hebdo khiến 12 người thiệt mạng đã châm ngòi cho hàng loạt những vụ biểu tình bạo lực trên khắp thế giới Hồi giáo.

Hôm 14/1, ấn bản mới nhất của Chalie Hebdo được tung ra với trang bìa là bức tranh biếm họa nhà tiên tri Muhammad mặc đồ trắng, mắt đẫm lệ, trên tay cầm khẩu hiệu “Je Suis Charlie” (Tôi là Charlie) bên dưới tiêu đề “Tất cả đều được tha thứ”.

Nhà phân phối báo chí và tạp chí Pháp MLP cho biết, dự kiến ban đầu chỉ là 1 triệu tờ, nhưng sau đó tăng lên 3 triệu tờ và đến 5 triệu tờ được bán ra. Cho tới nay, Pháp đã bán ra 7 triệu tờ.

Hà Kim
theo Công lý

Từ khóa: