Sự kiện hot
13 năm trước

30/4, giới trẻ háo hức "phượt" mạo hiểm

Còn hơn 2 tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4, nhưng nhiều bạn trẻ đã háo hức lên kế hoạch vui chơi, du lịch…

Còn hơn 2 tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4, nhưng nhiều bạn trẻ đã háo hức lên kế hoạch vui chơi, du lịch…

Phượt mạo hiểm lên ngôi

Phan Huyền Trang, sinh viên năm 2, ĐH KHXH&NV, không giấu nổi vẻ hồ hởi, kể: “Bọn em đã lên kế hoạch lên Sapa từ 1 tháng trước, đã đặt vé tàu, phòng nghỉ, chọn địa điểm thăm quan và tìm các quán ăn ngon trên mạng... Giờ chỉ còn đếm ngược đến ngày khởi hành thôi".

Các danh thắng vòng cung Tây Bắc, Đông Bắc hay một số bãi biển miền Trung như Huế, Đà Nẵng, Hội An... thu hút khá đông bạn trẻ phía Bắc. Giới trẻ phía Nam chọn điểm đến là Tây Nam bộ, Côn Đảo, Campuchia...

Thời điểm này, các khách sạn tại các điểm du lịch như Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang đã rục rịch tăng giá. Do bão giá hoành hành nên các tín đồ du lịch chọn giải pháp mời gọi thêm thành viên để tiết kiệm tối đa chi phí.


Hào hứng trên những cung đường đất nước

Nghỉ lễ khá dài là cơ hội “vàng” để dân phượt thỏa lòng thể hiện niềm đam mê. Trên một số diễn đàn chuyên về du lịch như: Box du lịch - Diễn đàn Trái tim Việt Nam online, Vietcanaval, Việt Du… liên tục xuất hiện những topic mời gọi tham gia các chuyến du lịch mạo hiểm - một hình thức phượt mới dành cho người có kinh nghiệm và lòng dũng cảm.

Những chuyến du lịch như thế này được thực hiện chủ yếu dưới dạng: Đi bộ xuyên rừng già, leo núi, khám phá hang động... Địa điểm được chọn để đi du lịch bụi thường là vùng rừng núi hiểm trở, môi trường hoang sơ. Những cung đường được bình chọn là "khủng" nhất thu hút số lượng lớn các thành viên tham gia phượt rất nhiệt tình như: cung Tây Côn Lĩnh, Tả Củ Tỷ, rượu Bắc Hà thắm tình Khâu Vai, Đà Bắc - Cao Sơn - Mộc Châu - Hang Kia - Pà Cò …

Theo Tiến Thành (Đại học Xây dựng), du lịch mạo hiểm không như những chuyến “phượt” bình thường. Có rất nhiều nguy hiểm không lường trước được đang chờ ở phía trước như: Đá lở, rắn, thú dữ... Chuyện ngủ đêm trong rừng, trên núi là điều tất yếu. Không ai biết được điều gì sẽ xảy ra với mình, vì vậy rất cần sự tỉnh táo và kinh nghiệm “tác chiến”.

Năm nay, nhóm của Thành quyết định hành quân vào tận Đà Nẵng, đi lặn bụi ở Ghềnh Bàng. Thành bật mí: "Đến nơi vô cùng gian nan, hệt như dò mìn vậy, người đi trước mò mẫm từng bước một để tránh đá, người đi sau quan sát để tránh những chỗ "kẻ dẫn đường" lỡ sa chân. Nhưng cảm giác được lao mình xuống làn nước màu ngọc bích, chiêm ngưỡng những đàn cá thia, cá nàng đào đủ sắc màu và những con ốc biển lạ mắt bám dưới gốc san hô... thật tuyệt".

Với dân chuyên phượt mạo hiểm chính hiệu, những trải nghiệm khó khăn càng nhiều họ càng quý đích đến của mình và hơn nữa là thỏa sức khám phá, chinh phục bản thân.

Đi để sẻ chia

Không chọn đi du lịch xa hay tận tưởng ngày nghỉ bên người thân, từ nhiều ngày nay, Bùi Nghĩa Thuật cùng các thành viên CLB tình nguyện Ngàn hạc giấy chuẩn bị cho chương trình tình nguyện Cánh vạc đêm diễn ra sát kỳ nghỉ lễ, với mong muốn sẻ chia, đồng cảm phần nào với những mảnh đời bất hạnh. Đó là các bác xích lô già lấy xe làm nhà, là những cụ già lưng còng gánh hàng rong, là những người tứ xứ lỡ đường phải xem vỉa hè là nhà, là những em nhỏ phải cùng cha mẹ mưu sinh…


Các thành viên Ngàn hạc giấy trong một chuyến từ thiện

Huyền Như cùng nhóm Chắp cánh ước mơ lại bận rộn với các hoạt động tình nguyện tại Bệnh viện Ung bướu Trung ương. “Mới đây, tụi mình có tổ chức nhiều đợt hiến máu tình nguyện ngay tại bệnh viện. Trong đợt nghỉ lễ tới, các thành viên nhóm sẽ cố gắng thay nhau đến chăm sóc và vui chơi cùng các em”, Như chia sẻ.

Thu Hà, một phóng viên trẻ đang kêu gọi bạn bè trên facebook, blog… quyên góp sách vở, đồ dùng học tập, quần áo cũ... Dịp 30/4, Hà sẽ tranh thủ lên Hà Giang trao tận tay những món quà nhỏ ý nghĩa tới trẻ em vùng cao. Với Hà – đi là để được sẻ chia trọn vẹn.

"Phượt" - đam mê và hiểm họa

Huệ Vân

Từ khóa: