Sự kiện hot
10 năm trước

34 triệu USD giúp Việt Nam ứng phó biến đổi khí hậu

Chiều 28/3, tại trụ sở Quỹ Phát triển Nông nghiệp Quốc tế (IFAD) ở Rome (Italy), IFAD đã ký hiệp định tài trợ 34 triệu USD cho Việt Nam.


Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Hoàng Long và ông Kanayo F. Nwanze, Chủ tịch IFAD, ký Hiệp định tài trợ 34 triệu USD cho Việt Nam (Ảnh: Phạm Thành/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, Đại sứ Việt Nam tại Italy kiêm Đại diện Thường trực Việt Nam tại IFAD Nguyễn Hoàng Long và ông Kanayo F. Nwanze, Chủ tịch IFAD, đã ký hiệp định tài trợ này.

Đây là nguồn vốn được tài trợ theo điều kiện ưu đãi cao nhất nhằm thực hiện dự án “Phát triển nông thôn bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu châu thổ sông Mekong tại hai tỉnh Bến Tre và Trà Vinh.”

Trên 30.000 hộ dân, chủ yếu là phụ nữ và các dân tộc thiểu số tại hai tỉnh nói trên, sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ dự án này, trong đó tập trung vào việc nâng cao nhận thức, tăng cường năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chủ tịch IFAD Kanayo F. Nwanze đã ghi nhận những thành tựu của Việt Nam trong phát triển nông nghiệp, nông thôn và xóa đói giảm nghèo, đồng thời đánh giá cao việc Việt Nam sử dụng hiệu quả nguồn vay của IFAD trong hơn 20 năm qua.

Các khoản vay dành cho Việt Nam được sử dụng đặc biệt hiệu quả tại các vùng cao khó khăn và trong việc hỗ trợ nông dân nghèo.

Ông Nwanze khẳng định IFAD và cá nhân ông cam kết tiếp tục ủng hộ triển khai thực hiện các dự án hợp tác giữa IFAD và Việt Nam.

Ông hy vọng có dịp trở lại Việt Nam để chứng kiến những thành tựu của Việt Nam trong phát triển kinh tế-xã hội cũng như việc triển khai hiệu quả nguồn vốn mà IFAD dành cho Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Hoàng Long đã cảm ơn sự tin cậy, hỗ trợ của IFAD đối với Việt Nam trong thời gian qua, đánh giá cao sự chuyển hướng hợp tác của IFAD sang hỗ trợ Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu, một lĩnh vực khó khăn mà Việt Nam phải giải quyết.

Theo Đại sứ, Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển mới, do đó rất cần sự hợp tác quốc tế nhằm nâng cao kỹ năng và chất lượng của sự phát triển.

Đại sứ khẳng định Việt Nam sẽ sử dụng nguồn tài trợ trên một cách hiệu quả, đồng thời bày tỏ hy vọng IFAD sẽ giúp đỡ hiệu quả hơn các chương trình phát triển nông thôn bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu, xóa đói giảm nghèo ở Việt Nam.

IFAD, tổ chức thuộc Liên hợp quốc gồm 165 thành viên, bắt đầu hỗ trợ Việt Nam từ năm 1991 dưới các hình thức cho vay vốn với điều kiện ưu đãi, lãi suất thấp và thời gian hoàn trả trong vòng 40-50 năm.

Các lĩnh vực ưu tiên trong hoạt động của IFAD tại Việt Nam là tập trung hỗ trợ nông dân, ngư dân, phụ nữ nghèo; giúp đỡ một số tỉnh khó khăn và có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

theo Vietnam+

Từ khóa: