Sự kiện hot
10 năm trước

398 người thiệt mạng trong vụ động đất tại Trung Quốc

Ít nhất 398 người đã thiệt mạng trong vụ động đất tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Thủ tướng nước này, ông Lý Khắc Cường đã trực tiếp đến hiện trường để kiểm tra tình hình và chỉ huy công tác cứu trợ cho người dân.

Trận động đất mạnh 6,5 độ richte xảy ra lúc 16 giờ 30 phút (giờ Bắc Kinh) và ở độ sâu 12 km chiều ngày 3/8. Tâm chấn được xác định ở thị trấn Long Đầu Sơn (Longtoushan), cách huyện Lỗ Điện (Ludian) khoảng 23 km về phía Tây Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 398 người thiệt mạng và hơn 1.800 người khác bị thương trong vụ động đất kinh hoàng này.

Ủy ban Giảm nhẹ thảm họa quốc gia Trung Quốc (NCDR) đã quyết định nâng mức ứng phó thảm họa quốc gia từ cấp III lên cấp I (cấp cao nhất) đối với trận động đất tại tỉnh Vân Nam. Cấp độ I thường được chỉ định trong trường hợp thảm họa tự nhiên đặc biệt nghiêm trọng, với hơn 200 người thiệt mạng và hơn 1 triệu người phải đi sơ tản.

Tính Đến 11h trưa 4/8, tổng cộng đã có 411 đợt dư trấn với cường độ mạnh, yếu khác nhau. Các chuyên gia địa chấn địa phương đã cảnh báo, có thể có dư chấn mạnh từ 5 đến 6 độ richter tại khu vực này, song loại trừ khả năng một trận động đất mạnh hơn sẽ xảy ra.


Ông Lý Khắc Cường đã tới khu vực tâm chấn của trận động đất, thị trấn Long Đầu Sơn, huyện Lỗ Điện để kiểm tra tình hình và chỉ huy công tác cứu hộ.


Ông Lý Khắc Cường trực tiếp chỉ huy công tác cứu hộ tại đây.

Hồng Nhung
Theo Xây dựng, Xinhua

Từ khóa: