Sự kiện hot
6 năm trước

4 điều tuyệt đối không để lộ khi phỏng vấn xin việc

Chỉ cần lỡ lời sơ hở trong buổi phỏng vấn xin việc, bạn có thể bỏ lỡ một vị trí rất tốt.

Những gì bạn nói trong buổi phỏng vấn rất quan trọng, nên phải lưu ý kỹ - Ảnh minh hoạ: Getty

Các chuyên gia nhân sự tiết lộ 4 điều bạn nên tránh.

Không bao giờ nói cầu toàn là điểm yếu của bản thân

Một trong những câu hỏi phổ biến và hiểm hóc nhất là "điều gì là điểm yếu nhất của bạn?". Các chuyên gia cho biết, câu trả lời về tính cầu toàn là dở nhất. Sếp tương lai của bạn đang tìm kiếm một người thật thà và minh bạch, vì vậy trả lời kiểu văn vở như thế sẽ khiến bạn mất điểm.

Thay vào đó, hãy trả lời một cách thành thật về điểm yếu của mình, và giải thích bạn sẽ xử lý nó như thế nào.

Không nói xấu sếp hiện tại

Ngay cả khi bạn đang bực tức về công việc hiện tại, hay công việc trước kia chấm dứt không thoả đáng, bạn có thể muốn xả ra tại cuộc phỏng vấn khi được hỏi tại sao bạn muốn tìm việc mới. Nhưng hãy cẩn thận!

Điều quan trọng là bạn phải tỏ ra ngoại giao một cách tối đa. Dù bạn có buột mồm nói ra một số thứ tiêu cực, hãy tìm một vài điểm tốt để chia sẻ với người phỏng vấn.

Hãy để họ biết bạn đang phỏng vấn ở nơi khác nữa

Khi được hỏi liệu bạn có đang tìm việc ở chỗ khác không, câu trả lời thường sẽ là không, bạn muốn tỏ ra toàn tâm toàn ý cho vị trí đang tuyển dụng.

Theo các chuyên gia thì điều này hoàn toàn sai. Nếu nói bạn chỉ nộp đơn cho một công ty, họ sẽ nghĩ bạn lười biếng hoặc nói dối. Thay vì thế, hãy trả lời thành thật và nói rằng bạn vẫn tìm kiếm các cơ hội.

Tránh hỏi về số ngày nghỉ phép

Cuối buổi phỏng vấn, người tuyển dụng thường hỏi bạn có muốn hỏi gì về công ty không. Bạn có thể muốn biết nhân viên sẽ được nghỉ bao nhiêu ngày một năm, nhưng đó là điều không nên nhắc tới.

Nếu đề cập đến việc này, họ có thể nghĩ bạn muốn nghỉ phép ngay lập tức, trong khi bạn còn chưa bắt đầu công việc mới. Ai sẽ muốn tuyển một người chỉ muốn ăn chơi như thế?

Theo Tuổi trẻ

Từ khóa: