Sự kiện hot
7 năm trước

4 giờ truy bắt người đàn ông đâm chết 'phi công trẻ' của vợ hờ

Sau 4 giờ đồng hồ đâm chết người tình của vợ hờ, Huân bỏ về tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, Công an quận Bình Thạnh đã bắt giữ Huân đang lẩn trốn tại bãi xe ở xã Hóa An.

Huân lúc bị các trinh sát bắt giữ. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ngày 24/5, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh cho biết vừa bàn giao hồ sơ cùng Lưu Chí Huân (35 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an TP HCM để điều tra về hành vi “Giết người”.

Đâm chết “phi công trẻ” của vợ hờ

Theo hồ sơ từ công an, Huân và chị Nguyễn Thị Bích Vân (34 tuổi, cùng quê Vĩnh Long) có mối quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2014 và sống cùng nhau ở tỉnh Bình Dương.

Tuy nhiên, giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên chị Vân đã chủ động chia tay và dọn lên TP HCM để sinh sống.

Thời gian đây, chị Vân có quen biết với anh Phạm Minh Đa (24 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang) khi làm chung ở công trình xây dựng ở quận Bình Thạnh và nảy sinh tình cảm.

Nghe tin “vợ hờ” quen với “phi công trẻ”, Huân thường gọi điện cho chị Vân để níu kéo tình cảm nhưng bất thành.

Tối 18/5, Huân lại tiếp tục gọi điện nói chuyện với chị Vân, khi đó anh Đa giật điện thoại của chị Vân và nói “Muốn gì thì đến đây!”.

Bị thách thức, Huân chạy xe máy từ Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đến đường Nguyễn Hữu Cảnh (phường 19, quận Bình Thạnh) để gặp Vân và “phi công trẻ” của vợ hờ để nói chuyện.

Đến khoảng 22h cùng ngày, Huân đến chỗ hẹn tại hẻm số 11 đường Nguyễn Hữu Cảnh (phường 19, quận Bình Thạnh), dựng xe ở làn xe ô tô. Sau đó, anh Đa ra ngoài để nói chuyện thì cả hai xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Khi đó, anh Đa xông vào đấm vào mặt Huân gây thương tích. Bực tức vì bị đánh, Huân mở cốp xe, lấy con dao đâm một nhát vào ngực anh Đa.

Bị đâm bất ngờ, anh Đa ôm vết thương bỏ chạy vào trong ngôi nhà số 11 đường Nguyễn Hữu Cảnh thì ngã gục.

Sau đó, anh Đa được chị Vân cùng người em của chị Vân đưa đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, anh Đa đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện.

Còn về phần Huân, sau khi gây án Huân lên xe bỏ trốn.

4 tiếng đồng hồ truy bắt hung thủ

Sau khi nhận được tin báo của công an phường 19, Công an quận Bình Thạnh đã cử các trinh sát, điều tra viên của đơn vị đến hiện trường, khám nghiệm, lấy lời khai các nhân chứng, đồng thời truy bắt đối tượng gây án.

Qua công tác khám nghiệm tử thi, nạn nhân tử vong do bị đâm trúng ngực, gây mất nhiều máu.

Công an cũng xác định được Huân đã bỏ trốn về tỉnh Đồng Nai hoặc Bình Dương để sinh sống.

Theo chỉ dẫn chị Vân, các trinh sát đã về ngôi nhà mà Huân sinh sống ở thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương). Tuy nhiên, tại đây, Huân không có mặt tại nhà.

Trao đổi với chúng tôi, các trinh sát của Đội CSĐTTP về TTXH Công an quận Bình Thạnh cho biết, rất khó khăn khi xác định được chính xác Huân là ai? chỉ biết chính xác chiếc xe ben chở đất đá, xây dựng mà Huân thường điều khiển vẫn còn nằm trong bãi bãi.

“Sau khi xác định được có hai người ngồi trong chiếc xe ben trên, anh em chúng tôi phải nhờ sự giúp đỡ từ công an xã Hóa An để kiểm tra hành chính.

Khi đến kiểm tra hành chính, Huân đưa giấy CMND mang tên người khác nhằm qua mặt lực lượng chức năng. Tuy nhiên, với các trinh sát dày dặn kinh nghiệm đã phát hiện dấu vết máu bầm trên môi của Huân khi bị anh Đa đánh. Lúc này, các trinh sát áp sát, quật ngã Huân, tuy nhiên người này khẳng định “đã bắt nhầm người”', cán bộ điều tra kể lại.

Lúc này, các trinh sát đưa chị Vân vào nhận diện thì Huân mới chịu thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Đồng thời công an cũng thu giữ bộ quần áo lúc gây án của Huân được bỏ lại trong bãi giữ xe trên. Ngay trong đêm, cảnh sát áp giải Huân về trụ sở Công an quận Bình Thạnh để lấy lời khai.

Tại đây, Huân khai nhận toàn bộ hành vi trên do ghen tuông. Về con dao gây án, Huân khai nhận, sau khi đâm anh Đa, Huân bỏ chạy về Đồng Nai, trên dọc đường đã vứt con dao vì run sợ.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Nguyễn Yên
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: