Sự kiện hot
7 năm trước

5 mẫu xe hiệu suất cao AMG hấp dẫn nhất mọi thời đại

Với 50 năm thành lập và phát triển, AMG đã tạo ra những chiếc xe hiệu suất cao thú vị và đình đám hơn bất cứ thương hiệu nào khác trong thế giới ô tô.

AMG, hay Mercedes-AMG GmbH, là đơn vị chịu trách nhiệm cho những chiếc xe hiệu suất cao AMG của Mercedes-Benz. Mặc dù trực thuộc một trong những hãng xe danh giá nhất hành tinh, song AMG lại độc lập trong việc tuyển lựa đội ngũ kỹ sư, lên kế hoạch sản xuất và hiệu chỉnh những chiếc xe Mercedes-Benz AMG.

Được thành lập bởi Hans-Werner Aufrecht và Erhard Melcher cách đây vừa tròn nửa thế kỷ, xuất phát điểm của AMG chỉ là một văn phòng kỹ sư và trung tâm thiết kế-thử nghiệm-phát triển các động cơ đua.

AMG có lẽ sẽ vẫn mãi là một cái tên vô danh, nếu như chiếc AMG 300 SEL 6.8 do họ sản xuất không về thứ nhì trên đường đua danh tiếng 24 Hours of Spa vào năm 1971.

Và phải đến thập kỷ 90 của thế kỷ XX, cơ duyên hợp tác đầu tiên giữa Mercedes và AMG mới chính thức được khởi động. Kết quả là sự ra đời của C36 AMG V6 3.6 268 HP - chiếc xe tuyệt vời nhất mà nước Đức nói riêng và ngành ô tô nói chung có thể tạo ra vào thời điểm đó.

Chính thức là “người một nhà” vào năm 2005, đến thời điểm này, có thể nói “cuộc hôn nhân” giữa Mercedes và AMG đã thực sự viên mãn với những đứa con tinh thần được cả thế giới ô tô ngưỡng mộ và thèm muốn.

Mercedes-Benz SLS AMG Black Series - Thời thượng và mạnh mẽ

Mercedes-Benz SLS AMG Black Series là một kiệt tác của AMG, xét trên cả hai bình diện: kiểu dáng và hiệu suất.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, người xem đã khó có thể rời mắt khỏi ngoại hình cơ bắp, năng động của Mercedes-Benz SLS AMG Black Series dù chiêm ngưỡng từ bất cứ góc độ nào.

Dòng chảy thể thảo cũng tràn ngập khắp cabin SLS AMG Black Series với nhiều tính năng nội thất được làm từ vật liệu cao cấp, tinh xảo đến từng chi tiết và chứng minh được sự xuất sắc trong tay nghề của các nhà thiết kế AMG.

“Trái tim” mạnh mẽ của Mercedes-Benz SLS AMG Black Series chính là động cơ V8 6.3 có thể sản sinh công suất 631 HP và mô men xoắn 635 Nm.

Mercedes-Benz SLS AMG Black Series có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 3,6 giây với vận tốc tối đa lên đến 315 km/h.

Tất nhiên, không thể không kể đến điều cốt lõi làm nên tên tuổi của một chiếc xe hiệu suất cao. Với sức mạnh to lớn và khối lượng chỉ 1.550 kg, Mercedes-Benz SLS AMG Black Series có chỉ số sức mạnh/khối lượng tốt nhất trong dòng AMG Black Series.

Mercedes-Benz AMG GT - Đối thủ thực sự của Porsche 911

Là mẫu xe kế thừa tinh thần của Mercedes-Benz SLS AMG song những gì mà Mercedes-Benz AMG GT làm được lại là thứ SLS chưa thể chạm vào. Đó là trở thành đối thủ thực sự của Porsche 911.

Kể từ khi 911 ra đời, chiếc xe này đã xoay vần cả một ngành công nghiệp ô tô. Các hãng xe nô nức tạo ra những sản phẩm để ganh đua cùng nó. Nhưng cho đến nay, chỉ mới AMG GT là có thể xứng tầm để đọ sức cùng Porsche 911.

Với ngôn ngữ thiết kế chỉ gói gọn trong 2 từ “Drive Me” (Hãy lái tôi), AMG GT là sự kết tinh của triết lý, bí quyết và cống hiến tuyệt vời của đội ngũ AMG.

Động cơ tăng áp kép V8 4.0 có thể giúp Mercedes-Benz AMG GT sản sinh công suất trong khoảng 476-522 HP và mô men xoắn trong khoảng 630–670 Nm.

Dù sức mạnh động cơ không lớn bằng SLS, song nhờ khối lượng nhẹ hơn, Mercedes-Benz AMG GT vẫn sở hữu khả năng tăng tốc tuyệt vời, chỉ mất 3,8-4,0 giây để đi từ 0-100 km/h.

Tuy nhiên, yếu tố giúp chiếc xe này trở nên khác biệt và tuyệt vời hơn đó là Mercedes-Benz AMG có thể làm chủ được động cơ tăng áp trêm GT tốt như cách họ làm chủ một động cơ hút khí thường. Về mặt này, Porsche vẫn chỉ là một tay mơ.

Mercedes-Benz G-Class AMG 6x6 - Chiến binh offroad

Mercedes-Benz G-Class AMG là một chiếc xe SUV chỉ dành cho thiểu số.

Chưa nói đến mức giá cao ngất ngưởng, với ngoại hình to lớn và khả năng xử lý chậm chạp, G-Class không thích hợp để di chuyển hàng ngày hay đi đường dài.

Nơi phù hợp nhất cho chiếc xe này là trên những con đường mòn hiểm trở và lầy lội.

Không những “nhồi” hai động cơ tăng áp kép V8 và V12 trên G-Class, các kỹ sư của AMG còn "làm quá lên" bằng việc lắp đặt cả hệ thống truyền động 6 bánh chủ động 6x6 lên chiếc xe này.

Động cơ V8 tăng áp kép sản sinh công suất 563 mã lực có thể giúp Mercedes-Benz AMG G63 tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 5 giây

Mercedes-Benz G-Class AMG sở hữu khả năng offroad phi thường nhờ vào thiết kế trục xe hình cổng, hệ thống truyền động 6x6 với ba bộ vi sai khóa.

Mercedes CLK GTR AMG - Nhà vô địch

Mercedes CLK GTR AMG là một chiếc xe vô cùng đặc biệt, với mục đích thiết kế ban đầu là để tranh tài trên đường đua LeMans.

Các kỹ sư của AMG và Mercedes chỉ mất có vỏn vẹn 128 ngày để hoàn thiện CLK GTR kể từ khi những nét phác thảo đầu tiên được khởi động cho đến ngày chiếc xe lăn bánh trên đường đua.

Thời gian chuẩn bị gấp rút không ảnh hưởng đến chiến thắng vang dội mà CLK-GTR lập nên tại đường đua FIA GT năm 1997. Chiếc xe này đã về nhất 6 trên tổng số 11 chặng đua và góp phần giúp đội Mercedes-Benz chiến thắng toàn đoàn.

Mercedes CLK GTR AMG sở hữu động cơ V12 6.0 có thể sản sinh công suất 603 HP và được truyền tới bánh sau thông quan hộp số sàn 6 cấp tuần tự.

Mercedes CLK GTR AMG có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây với vận tốc tối đa lên đến 320 km/h.

Trị giá 1,5 triệu USD khi còn mới, Mercedes CLK GTR AMG là chiếc xe đắt nhất tại thời điểm bấy giờ với tổng số xe được sản xuất chỉ vỏn vẹn 25 chiếc.

Mercedes-Benz SL73 AMG - Động cơ cao cấp V12 trên mẫu xe đi đường

Mercedes-Benz SL73 AMG có lẽ là chiếc xe thú vị nhất mà AMG đã từng sản xuất. “Con quái vật ẩn dưới một vẻ ngoài đạo mạo” là một cụm từ chính xác để miêu tả về chiếc xe này.

Không nhiều người từng biết đến tên SL73, nhưng điều đó không có nghĩa Mercedes-Benz SL73 AMG là một cái tên tầm thường.

Vậy điều đặc biệt nào khiến cho chiếc xe này vẫn luôn được nhớ đến dù chỉ có 85 chiếc Mercedes-Benz SL73 AMG từng được AMG sản xuất và Mercedes đã dừng cung cấp mẫu xe mới này từ năm 2001?

Đó chính là động cơ siêu khủng V12 lắp trên một mẫu xe đi đường.

Mercedes-Benz SL73 AMG sở hữu động cơ "khủng long" V12 7.3 với công suất 525 HP và mô men xoắn 750 Nm dưới nắp ca pô

Sức mạnh trên giúp cho cỗ máy SL73 tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,8 giây với vận tốc tối đa lên đến 298 km/h.

Ngọc Điệp
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: