Sự kiện hot
6 năm trước

5 thành phố đắt đỏ nhất thế giới hóa ra lại ở châu Á

Theo Khảo sát chi phí sinh hoạt toàn cầu của The Economist năm 2017, các thành phố châu Á giờ đây là nơi đắt nhất thế giới. The Economist khảo sát giá 160 loại hàng hóa và dịch vụ ở 133 thành phố, kết quả Singapore là nơi đắt đỏ nhất, xếp thứ hai là Hong Kong.

Singapore có chi phí dịch vụ đắt đỏ, theo khảo sát. (Ảnh: Allianz)

Tokyo và Osaka ở Nhật Bản cũng là hai trong số 5 thành phố đắt đỏ nhất. Điều này được cho là có liên quan đến đồng Yên Nhật ngày càng tăng so với đồng USD Mỹ.

Ngược lại, các thành phố châu Âu (chiếm 8 trong số 10 địa điểm đắt đỏ nhất một thập kỷ trước) hiện chỉ chiếm khoảng bốn. Tại Anh, sự mất giá của Bảng Anh sau cuộc trưng cầu dân ý Brexit đã đẩy London và Manchester rớt xuống hạng; London hiện đứng ở vị trí thứ 24 - vị trí thấp nhất trong 20 năm qua. Các thành phố của Mỹ cũng rớt hạng khá nhiều, thành phố New York ở vị trí thứ 9.

Mặc dù cuộc khảo sát cho thấy một số điểm đến ở châu Á như Singapore, Hong Kong và Tokyo là rất đắt, nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của phần lớn khách du lịch. Những thành phố này chỉ không phù hợp với người du lịch 'bụi' trong ngân sách tiết kiệm.

Những thành phố thuộc Đông Nam Á được cho là chi phí vừa phải, dễ chịu và phù hợp để du lịch 'bụi' hơn. Bangkok (Thái Lan) xếp vị trí thứ 51, Phnom Penh (Campuchia) và TP Hồ Chí Minh (Việt Nam) cùng xếp vị trí thứ 78.

Top 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới theo khảo sát lần lượt là Singapore, Hong Kong, Zurich, Tokyo, Osaka, Seoul, Geneva, Paris, New York và Copenhagen.

The Economist là một tuần san kinh tế uy tín thuộc sở hữu của Tập đoàn Economist, có trụ sở tại London.

Phương Lâm
(Dịch từ Cuture Trip)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: