Sự kiện hot
7 năm trước

5 thành phố du lịch trong nước quen nhưng không bao giờ cũ với hội chị em 'bánh bèo'

Đà Lạt, Huế hay Hội An...những cái tên tưởng "cũ" mà hóa ra chứa đựng biết bao điều thú vị để bạn khám phá.


Đà Nẵng

Nhắc đến những thành phố được yêu thích nhất, hẳn không thể không nhắc đến Đà Nẵng - Thành phố đáng sống nhất của Việt Nam.

Đà Nẵng nổi tiếng với các khu du lịch có cơ sở hạ tầng, dịch vụ cao và chất lượng phục vụ tốt. Chưa kể, ở Đà Nẵng sở hữu vô vàn những điểm đến thú vị và hấp dẫn đến độ bạn cần tối thiếu khoảng 4 ngày ở đây mới có thể khám phá đủ. Đến đây, bạn có thể rảo bước trên cây cầu tình yêu, hoặc tham quan Bà Nà Hills, bãi biển Mỹ Khê hay dừng chân tịnh tâm ở chùa Linh Ứng…

Góc nhỏ đặc biệt dành cho những cô gái: Tới Đà Nẵng, bạn chẳng cần bỏ quá nhiều chi phí để ở những khách sạn, resort xa hoa vì nơi đây có cả loạt những homestay vừa xinh vừa tiện nghi, mà giá thì tiết kiệm: 5D Upper Dorm, Memory Hostel, Like Backpacker Hostel...

Ghé chợ Cồn Đà Nẵng thưởng thức bao món ngon. (Ảnh: Danang)

(Ảnh: Rodrigoalosan)

Hội An

Hội An tháng 10 đã thôi oi ả, những vệt nắng vàng ươm dường như đã thay thế bằng những ngày mưa. Nhưng bạn chớ thất vọng, bởi đó mới chính là "đặc sản" và nét riêng của nơi này.

Nói về những điều khiến du khách cảm thấy yêu thcish ở Hội An thì chẳng biết nói sao cho đủ, vì từ văn hóa, kiến trúc cho đến những điều bình dị, những món ẩm thực đường phố cũng dễ khiến người ta cảm thấy thích thú mà "nặng lòng thương nhớ".

Buổi sáng ở Hội An bạn có thể đạp xe để đón những bình minh dịu mát, rồi dừng chân ghé thăm Chùa Cầu, nhà cổ Phùng Hưng, công viên Đất Nung. Khi trời đổ mưa, bạn có thể "chậm lại" một chút, nhâm nhi cốc cà phê thơm ở Cocobana, Chu Chu, Cocobox...để tận hưởng phút giây thảnh thơi của riêng mình.

Homestay ở Hội An: Dịch vụ lưu trú ở Hội An rất đa dạng từ khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng cho đến những chốn homestay nhỏ xinh. Tuy nhiên, nếu đến Hội An mà chưa một lần nghỉ ở homestay coi như đã chưa khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của nơi này. Một số gợi ý lý tưởng như: An Bàng Seaside Village, Red Flower Cottage, Maison De Tau ...

Phố cổ Hội An. (Ảnh: Candace_antonia)

Đạp xe khám phá phố cổ cũng là trải nghiệm bạn đừng bỏ qua. (Ảnh: Cassssiow)

Đà Lạt

Đà Lạt chẳng của riêng ai, nhưng có mấy ai đến thành phố sương mù này mà chưa một lần "thổn thức". Đặc biệt là với những cô nàng mộng mơ, yêu những chốn mơ mộng. Đà Lạt không có quá nhiều chỗ sôi động để chơi, nhưng chỉ riêng bầu không khí trong lành, hay vẻ đẹp lãng mạn rất khác khi mưa xuống. Những con dốc quanh co, từng quán cà phê tĩnh lặng hay những rừng thông rợp bóng cây cũng trở nên tình hơn.

Dạo chơi ở Đà Lạt, bạn có thể loanh quanh khám phá công viên Hoa, nhà thờ Cam Ly, XQ Sử Quán hay chạy xe máy xa hơn ra khỏi thành phố để đến với Đồi chè Cầu Đất, cảm nhận cả một khoảng trời xanh mát xanh. Bạn sẽ được ngắm vô vàn những cảnh đẹp, yêu thích con người thân thiện ở đây, thưởng thực ẩm thực hè phố có ở khắp Đà Lạt.

Homestay ở Đà Lạt: The Circle Viet Nam Hostel, Tre House, Là Nhà homestay...

(Ảnh: Ortyfortie)

(Ảnh: Luan)

Huế

Nhắc đến Huế người ta thường nghĩ ngay đến các cung điện, đền đài mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng. Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế, nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng được nhiều người yêu thích.

Đến Huế, bạn có thể ghé thăm Đại Nội, nghe ca trù trên sông Hương, chùa Thiên Mụ hay khám phá Đồi Vọng Cảnh...

Không chỉ vậy đến với Huế bạn còn được thưởng thức những món ngon nổi tiếng như: Bánh xèo, cơm hến hay chè Huế...

Homestay ở Huế: Deja Vu Homestay, April Hostel...

(Ảnh: Dannibriggs)

(Ảnh: Adamjamo)

Sài Gòn

Khác với Huế, Đà Lạt..Sài Gòn mang đế một vẻ đẹp náo nhiệt, sôi động và đầy màu sắc. Đến với Sài Gòn là cách để bạn khám phá và trải nghiệm những điều mới lạ.

Số lượng địa điểm tham quan của Sài Gòn khá dày đặc bao gồm: Công viên, bảo tàng, chùa chiền, nhà thờ, khu vui chơi, khu du lịch sinh thái...Bạn có thể phụ thuộc vào nhu cầu để lựa chọn cho mình điểm đến phù hợp. Gợi ý cách tham quan Sài Gòn tốt nhất là bạn nên thuê xe máy, chạy một vòng các tuyến đường lớn, nhỏ của thành phố, đến điểm tham quan, công trình kiến trúc đẹp thì tấp vào, gửi xe, tham quan và chụp ảnh.

Một số điểm tham quan của thành phố sôi động này mà bạn nhất định phải đến như: Nhà thờ Đức Bà, Bến Nhà Rồng, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành...bên cạnh đó bạn cũng đừng quên thưởng thức ẩm thực đường phố của Sài Gòn.

Ở Sài Gòn cũng có rất nhiều homestay- hostel xinh xắn như: OTRO, Lela Sài Gòn,hay Vintage Hostel Saigon...

Nhà tờ Đức Bà. (Ảnh: berthacindy)

Sài Gòn cà phê sữa đá. (Ảnh: Fishofcat)

'ĐỪNG BỎ QUA'
Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: