Sự kiện hot
6 năm trước

5 tính năng vượt trội của Galaxy S9 và S9+ so với đối thủ iPhone X

Samsung Galaxy S9 và S9+ hứa hẹn sẽ là bộ đôi điện thoại tốt nhất hiện nay, có thể qua mặt đối thủ sừng sỏ iPhone X.

Camera

iPhone X của Apple có lẽ là chiếc điện thoại sở hữu camera tốt nhất trên thị trường vào thời điểm này. Khi hoạt động trong môi trường đủ sáng, mẫu điện thoại này có thể cho ra những tác phẩm chất lượng cao. Không chỉ thế, khả năng hoạt động trong điều kiện ánh sáng thấp của iPhone X cũng vượt trội hơn những mẫu tiền nhiệm nhiều lần.

Tuy nhiên, thực tế này có thể thay đổi khi Galaxy S9, S9+ ra mắt bởi đây mới xứng là chiếc điện thoại chụp ảnh tốt nhất hiện nay. Khi chụp hai khung cảnh giống nhau Galaxy S9 cho sản phẩm tốt hơn iPhone X, và chất lượng ảnh thậm chí còn tốt hơn nữa trong điều kiện thiếu ánh sáng. Sự vượt trội của S9 trong cả hai thử nghiệm đều camera đổi khẩu độ và chip DRAM dành riêng cho camera của máy. Noise (nhiễu ảnh) trong các bức ảnh của S9 cũng ít hơn rất nhiều so với đối thủ của mình.

Màn hình

Màn hình của iPhone X là OLED được sản xuất bởi Samsung và do Apple tỉnh chỉnh. Chính sự tinh chỉnh này khiến iPhone X được các chuyên gia đánh giá là có màn hình tốt hơn bất kỳ một chiếc điện thoại Samsung nào.

Tuy vậy, có hai khía cạnh khác mà Samsung đã làm tốt hơn Apple. Khía cạnh thứ nhất đó chính là notch của iPhone X. Có người thì thích đặc điểm này vì đây là một thiết kế đột phá, nhưng đối với những người không thích thì notch mang lại cho họ những cảm nhận khá phiền phức, hoặc là người dùng phải chịu mất một phần hoặc là phải chấp nhận thu nhỏ màn hình để có được hình chữ nhật hoàn chỉnh. Tất nhiên S9 và S9+ không có notch, nên đây không còn là vấn đề người dùng cần quan tâm.

iPhone X không "all-screen" như Apple quảng cáo

Khía cạnh thứ hai đó là tỉ lệ màn hình, và có thể thấy rõ ràng Samsung làm tốt hơn Apple ở điểm này. Các hãng sản xuất điện thoại đang thi nhau cho ra đời những chiếc điện thoại "all-screen" (toàn màn hình). Apple tuyên bố iPhone X là một chiếc điện thoại như vậy, nhưng có lẽ phát ngôn này không được chính xác. Tỉ lệ màn hình so với máy của iPhone X là khoảng 82,9%, trong khi tỉ lệ này của S9 là 84,2%. Có thể thấy rõ ai là người chiến thắng ở khía cạnh này.

AR Emoji

Tính năng mới này của Galaxy S9/S9+ bị tố copy từ Animoji, tuy nhiên Samsung đưa ra một sự thay đổi cần thiết mà ngay cả phiên của iPhone X cũng chưa có.

Animoji và AR Emoji là tính năng cho phép người dùng tạo ra một nhân vật đại diện cho bản thân, và gửi tin nhắn qua nhân vật này. Người dùng quay lại thông điệp cần gửi, và nhân vật này sẽ "diễn" lại, copy những cử động của khuôn mặt và biểu cảm.

Phần mềm của Apple làm tốt hơn Samsung trong việc theo dõi và bắt chuyển động của khuôn mặt, cũng như giảm lag. Tuy nhiên điều AR Emoji làm được mà Animoji chưa làm được là cho phép người dùng tạo một phiên bản hoạt hình của bản thân, thay vì chỉ là các emoji.

Plus

Trên giấy tờ, màn hình 58 inch của iPhone X có vẻ khá lớn. Tuy nhiên do tỷ lệ màn hình là 19,5:9 cùng với phần notch khiến cho màn hình thật sự không được lớn như kỳ vọng. Trên thực tế, màn hình 5,5 inch của iPhone 8 Plus còn lớn hơn màn 5,8 inch của iPhone X.

Galaxy S9 có màn hình 5,8 inch với tỉ lệ 18,5:9, và nếu người dùng muốn màn hình to hơn nữa thì Galaxy S9+ có màn hình 6,2 inch. Đáng tiếc là Apple chưa tung ra iPhone X Plus, mặc dù có tin đồn rằng bản phóng to của iPhone X sẽ được ra mắt trong năm nay.

Jack cắm tai nghe

Đây là một trong những khia cạnh mà có người cảm thấy cần thiết, có người không. Nhiều người dùng đã chuyển sang sử dụng tai nghe Bluetooth nên việc chiếc điện thoại dùng jack cắm tai nghe gì không quan trọng. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người chọn cho mình một chiếc tai nghe có dây, có lẽ để họ không phải nhớ thêm việc phải sạc thêm một thiết bị nữa.

Bắt đầu từ iPhone 7 Apple quyết định bỏ hẳn cổng cắm tai nghe 3,5mm nên người dùng muốn sử dụng tai nghe luôn phải dùng kèm dây chuyển đổi đi với máy. Galaxy S9/S9+ của Samsung vẫn giữ lại jack cắm tai nghe 3,5mm, nên sẽ không có bất kỳ phiền phức nào cho người sử dụng.

Nguyên Trần
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: