Sự kiện hot
7 năm trước

5 trận đấu không thể bỏ qua tại vòng 4 Premier League

Sau 1 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho đợi tập trung đội tuyển, Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào cuối tuần này với những trận đấu vô cùng hấp dẫn.

Man City vs Liverpool: Đôi công đua nhau lên đỉnh

Tâm điểm ở vòng 4 Premier League cuối tuần này là màn so tài giữa hai đội bóng có hàng công vô cùng chất lượng là Man City và Liverpool, mà tại Etihad, đội nào giành 3 điểm sẽ tạm thời vươn lên chiếm ngôi đầu của MU.

Đội bóng bản lĩnh nhất ở các trận đấu lớn trong 2 mùa gần đây Liverpool đang chơi thứ bóng đá tấn công bốc lửa bậc nhất nước Anh. Sau trận hòa 3-3 khá thất vọng trước Watford ở ngày ra quân, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã nhanh chóng tìm được sự cân bằng giữa công và thủ với 2 trận thắng liên tiếp. Đặc biệt, bộ 3 Mane, Salah và Firmino duy trì phong độ cực đỉnh bất chấp sự vắng mặt của “nhạc trưởng” Coutinho.

Sau 3 vòng đầu tiên, bộ 3 nói trên đã cùng nhau kiến tạo 4 lần và ghi 7/8 bàn thắng mà Liverpool đã có. Tốc độ cao đồng đều của họ khiến các đợt phản công của The Reds trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết, mà Arsenal là "nạn nhân" mới nhất của Lữ đoàn đỏ. Đó là chưa kể Liverpool sẽ có sự bổ sung của một cầu thủ chơi tốc độ khác là Alex Oxlade-Chamberlain.

Trong khi đó, Man City lại chưa thực sự vào guồng giống như Liverpool. Cả 3 trận đầu tiên họ đều thi đấu rất chật vật. Vòng trước, họ phải nhờ đến pha lập công may mắn ở phút bù giờ thứ 7 của Sterling mới có thể đánh bại Bournemouth, còn trước đó là bị Everton cầm hòa trên sân Etihad.

Cho dù chi ra hơn 200 triệu bảng bổ sung sức mạnh cho hàng phòng ngự, hệ thống của Man City vẫn rất mong manh. Nếu tiếp tục cố gắng chơi bóng theo phong cách “áp đảo nửa sân”, Man City có thể phải trả giá đắt trước Liverpool, đội bóng đã không ít lần vùi dập Citizens trong những mùa gần đây.

Stoke vs Man United: Phá dớp để bay cao

Man Utd đang độc chiếm ngôi đầu bảng với 3 trận toàn thắng. Phía sau họ, Man City và Liverpool chính là các đối thủ đáng gờm có khoảng cách gần nhất. Việc 2 đội bóng này đụng độ trực tiếp là cơ hội tốt cho Quỷ đỏ nới rộng khoảng cách với ít nhất 1 đối thủ.

Tuy nhiên, cơ hội luôn đi liền với thách thức, nhất là khi đang chơi "vào phom" thì bị ngắt quãng bởi đợt tập trung ĐTQG và phần lớn các trụ cột của MU đều vừa trở về thực hiện nghĩa vụ quốc tế. Ở vòng này, thầy trò Jose Mourinho sẽ phải làm khách của Stoke City đầy khó chịu. Lần gần nhất Quỷ đỏ giành được chiến thắng tại Britannia đã cách đây 4 năm. Trong 4 mùa giải vừa qua tại Premier League, họ hòa 2 trận, thua 2 trên sân Stoke.

Nếu không thể phá dớp Britannia, Man Utd chắc chắn phải hối tiếc bởi lịch thi đấu của họ sẽ nặng dần lên. Chưa kể trong tháng 9 này, Quỷ đỏ phải chơi liên tiếp 7 trận trong vòng 22 ngày và họ cần phải chắt chiu từng điểm số nếu không muốn đi vào vết xe đổ ở mùa trước tại Britannia, ở trận đấu mà nhờ bàn thắng phút 94 của Wayne Rooney thầy trò Mourinho mới tránh khỏi thất bại.

Leicester City vs Chelsea: Trên đà thăng hoa

Dù không còn được đánh giá là một trong những đội bóng có thể trở thành hiện tượng mùa này, nhưng Leicester City vẫn cho thấy lối chơi khá khó chịu dưới thời HLV Craig Shakespeare. "Bầy cáo" đã để thua 2 trận sau 3 vòng nhưng không thể phủ nhận họ đã gây ra vô vàn khó khăn cho Arsenal và Man United.

Ở vòng đấu này, nhà cựu vương Premier League lại phải đối diện với thử thách tiếp theo đến từ Chelsea, đội bóng vừa chiêu mộ thành công Danny Drinkwater để chính thức "rút ruột" cặp tiền vệ trung tâm tốt nhất đã làm nên kỳ tích của đội chủ sân King Power ở mùa 2015/16.

Sự khó khăn dành cho Leicester càng lớn hơn khi mà mỗi trận đấu của Chelsea giờ đây thầy trò Conte luôn rất thận trọng kể từ sau thất bại bẽ bàng trên sân nhà trước Burnley ngày ra quân. Với chất lượng đội hình vượt trội cùng sự hưng phấn đang lên sau 2 chiến thắng thuyết phục trước Tottenham và Everton, The Blues đang hướng tới 3 điểm trọn vẹn tại King Power.

Tottenham và Arsenal vượt khó

Cũng ở vòng đấu này, Tottenham có chuyến làm khách hứa hẹn rất khó khăn tại Goodison Park, trong bối cảnh cả 2 đội đang cần một chiến thắng sau 2 vòng đấu toàn hòa và thua.

Tottenham đụng độ Everton, đội bóng đang "nhâm nhe" tranh vị trí trong Top 6 của chính Spurs và đây chính là một trận đấu quan trọng dành cho Wayne Rooney cùng các đồng đội. 

Trong khi đó, Arsenal có cơ hội lớn thoát khỏi khủng hoảng khi được tiếp đón Bournemouth trên sân nhà Emirates. Tuy nhiên, nếu HLV Arsene Wenger không kịp xốc lại tinh thần cho các học trò sau thất bại khó nuốt trôi trên sân Liverpool, nỗi thất vọng rất có thể sẽ kéo dài thêm với CĐV Pháo thủ.

Phong Trần
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: