Sự kiện hot
6 năm trước

5 việc cần làm ngay trong ngày chủ nhật Hà Nội lạnh

Thưởng thức bát cháo quẩy nóng hổi hay nhâm nhi một cốc cà phê trứng là những điều mà ai cũng thích làm trong những ngày gió mùa về ở Hà Nội.

Cà phê phố cổ

Vào ngày cuối tuần, đặc biệt là trong một ngày gió mùa về mang theo cả cơn mưa lất phất sẽ không còn gì thú vị hơn là được nhâm nhi cốc cà phê ấm thơm lừng trong không gian phố cổ Hà Nội.

Bạn có thể ghé:

Cà phê trứng của Giảng: Ngõ 39 Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đinh cà phê: Tầng 2, 13 Đinh Tiên Hoàng, P. Hàng Bạc, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Ha Noi House Cafe: 47 Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

(Ảnh: Anh Vân)

Chè sắn

Chẳng biết từ bao giờ, nhưng hễ cứ trời chuyển mùa là "không hẹn mà gặp", người ta bỗng thèm một bát chè sắn nóng. Bát chè có màu vàng nâu sền sệt trong veo của bột đao, những miếng sắn được thái thành những miếng vuông vức bở tơi bùi bùi ăn rất vừa miệng, điểm thêm vài miếng gừng thái sợi để mang chút cay nồng cho ấm. Chè sắn ở Hà Nội còn được gia giảm thêm chút nước cốt dừa và sợi dừa bào nhỏ để tăng thêm độ ngậy thơm.

Bạn có thể ghé:

Chè sắn nóng Lý Quốc Sư: Số 39 Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chè sắn Lutulata:39 Hàng Cót, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

(Ảnh: Anh Vân)

Đồ nướng - lẩu

Thưởng thức đồ nướng - lẩu trong những ngày trời mưa gió rét thực sự là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Và có lẽ sẽ đặc biệt hơn khi được cùng bạn bè, người thân quây quần bên nồi nướng/ lẩu thơm nghi ngút, vừa cùng nhau thưởng thức, vừa kể cho nhau nghe những câu chuyện buồn - vui rồi cảm nhận bữa ăn "bỗng" ngon miệng đến lạ. Ở Hà Nội, bạn có thể lựa chọn các quán lẩu - nướng ở Phùng Hưng, Mã Mây hay Hàng Bông với giá thành bình dân, thực đơn đa dạng, món ăn được chế biến khéo léo, đậm đà.

Bạn có thể ghé:

Thái Đạt - đồ nướng Trung Hoa:66 Hàng Bông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Lẩu nấm Daruma: Nguyễn Chí Thanh, Trung Hòa Nhân Chính, phố Duy Tân (Cầu GIấy) và Tây Sơn (Đống Đa).

Nhắng Nướng: 81 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng.

(Ảnh: Jamja)

Cháo quẩy

Cháo quẩy cũng là một trong những món quà vặt được nhiều người yêu thích, đặc biệt vào buổi xế chiều trong những ngày gió lạnh. Bát cháo nóng rẫy, quẩy thì ròn tan, vừa ăn bạn vừa phải thổi phù phù thìa cháo. Đó thật sự là món ăn hoàn hảo nhất, vừa vặn nhất để bạn thưởng thức trong những chiều đông ảm đạm.

Bạn có thể ghé:

Cháo sườn quẩy ruốc, ngã 3 Lý Quốc Sư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cháo sườn quẩy trứng cút ngõ Lương Sử C, Quận Đống Đa, Hà Nội

Cháo trai, cháo sườn chợ Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

(Ảnh: Anh Vân)

Trà ngon, bánh ngọt

Nhấp một ngụm trà ấm, thưởng một chút bánh ngọt rồi lặng yên nghe tiếng mưa rơi rả rích bên hiên cửa...đó cũng là một trong những điều thú vị để đón gió mùa về. Ở Hà Nội, trà ngon không thiếu nhưng lựa chọn hợp lý nhất là bạn nên thưởng thức một tách trà hoa như hoa cúc, hoa hồng..., có mùi thơm dịu nhẹ, giúp làm ấm cơ thể và tinh thần cảm thấy dễ chịu.

Bạn có thể ghé:

Cup of tea (COT): 317 Nguyễn Khang, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Jouri dessert & Tea: 10 Khúc Hạo, P. Điện Biên, Quận Ba Đình, Hà Nội

Cafe de vu: 15 Thái Phiên, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

(Ảnh: Cup of tea)

Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: