Sự kiện hot
13 năm trước

650.000 thiết bị Android kích hoạt mỗi ngày?

Với việc sáp nhập Motorola Mobility vừa rồi, Google hứa hẹn sẽ tăng thêm nữa các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android trên thị trường. Vậy số lượng hiện tại là bao nhiêu?

Với việc sáp nhập Motorola Mobility vừa rồi, Google hứa hẹn sẽ tăng thêm nữa các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android trên thị trường. Vậy số lượng hiện tại là bao nhiêu?

Trước hết hãy nói tới viễn cảnh của Google sau thương vụ trị giá 12,5 tỷ USD vừa rồi. Vụ này gần như đã chắc chắn khi Google đồng ý trả cho Motorola Mobility tới 2,5 tỷ USD trong trường hợp mua bán không thành. Theo các chuyên gia phân tích và thông báo của CEO Google, đại gia tìm kiếm này muốn tận dụng “kho” 25.000 sáng chế của Motorola Mobility để làm giàu cho hệ sinh thái Android, tránh sa lầy vào kiện tụng với các “ông kẹ” có truyền thống kiện cáo là Apple và Microsoft. Thương vụ này còn có thể làm tác động tới chính thị trường sản xuất điện thoại thông minh Android khi ảnh hưởng tới HTC, Samsung…

Cũng trên blog của mình, CEO Larry Page đã thông báo con số các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Android được kích hoạt đã đạt tới 150 triệu. Tháng trước con số này “mới chỉ” dừng ở 130 triệu chiếc. Và theo một thông tin được công bố gần đây, số lượng các thiết bị Android được kích hoạt mỗi ngày lên tới 550.000 chiếc. Trong khi đó, Apple mới công bố tổng số lượng các thiết bị chạy hệ điều hành iOS vào tháng trước là 220 triệu thiết bị, bao gồm iPod Touch, iPad và iPhone.

Nếu cứ nhìn vào mức tăng 20 triệu thiết bị Android một tháng (150 triệu so với 130 triệu) thì có thể suy ra số lượng máy Android kích hoạt trung bình mỗi ngày đã hơn 650.000 chiếc. Cùng với việc thêm Motorola Mobility và các sáng chế của nó vào danh sách tài sản, Google hứa hẹn mang tới một tương lai huy hoàng cho Android.

Theo PC World VN, TechCrunch

Từ khóa: