Sự kiện hot
9 năm trước

7 người bị bò húc chết trong những lễ hội bò tót tại Tây Ban Nha

Lễ hội bò tót diễn ra từ đầu tháng 7, tính đến nay đã có 7 người bị bò tót húc chết. Mặc dù, những người chết không phải tại trường đấu, nhưng đây là con số cao bất thường.


Số người chết vì bị bò húc trong các trận đấu cao bất thường

Kể từ đầu tháng 7 tới nay, đã có 7 người bị bò tót húc chết trong các lễ hội trên khắp Tây Ban Nha, trong đó có tới 4 người chết vào cuối tuần qua.

Theo BBC, chỉ trong một thời gian ngắn như thế mà có tới 7 người chết do bị bò tót húc, là một con số không hề nhỏ và có xu hướng tăng. Trong số 7 nạn nhân, có một người là ủy viên hội đồng thị trấn Penafiel nằm ở phía Bắc thủ đô Madrid, 36 tuổi. Người thứ hai là một thanh niên 18 tuổi, bị húc vào bụng và tử vong ở khu vực Lerin, Navarra.


Nhiều người cho rằng, đấu bò tót là môn thể thao man rợ

Theo thống kê từ trang tin El Diario của Tây Ban Nha, năm ngoái, các đấu sĩ bò tót đã giết tổng cộng 7.200 con bò trưởng thành và bê đực thiến trên đấu trường. Mỗi năm có 2.000 trận đấu được tổ chức trên khắp Tây Ban Nha, nhưng con số này đang giảm dần.

Sau quần đảo Canary, vùng Catalonia trở thành nơi thứ hai ở Tây Ban Nha cấm đấu bò tót, vào năm 2010. Những người phản đối cho rằng, đấu bò là môn thể thao man rợ nhưng nó vẫn được rất nhiều người ưa chuộng, trong đó có cả Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy.

Tây Ban Nha đã thông qua một đạo luật vào năm 2013 về việc bảo vệ các trận đấu bò tót. Theo đó, những trận đấu này được coi là một phần của di sản văn hóa dân tộc. Nhà nước phải có trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ và phát huy.

Theo ông Juan Medina, giảng viên kinh tế trường đại học Extremadura, năm 2013, doanh thu từ những trận đấu bò tót đạt 282,4 triệu euro, trong đó có 59 triệu euro tiền thuế giá trị gia tăng (VAT).


Doanh thu từ các trận đấu bò tót đạt tới hàng trăm triệu euro mỗi năm

Hà Kim
theo Công lý

Từ khóa: