Sự kiện hot
6 năm trước

798Mười: Thông điệp tích cực sau những tiếng cười

Hài hước lầy lội đậm chất Châu Tinh Trì kết hợp với võ thuật đẹp mắt từ Dustin Nguyễn, 798Mười là một lựa chọn ở “tốp trên” của mùa phim tết năm nay.

Để giành lại người yêu, Tám Bánh Tiêu đuổi theo 600 triệu

Mở đầu phim, anh chàng nhà quê Tám (Kiều Minh Tuấn) chia tay người anh kết nghĩa Mười Mù (Dustin Nguyễn) để lên Sài Gòn tìm việc. Ngoài ước vọng đổi đời ở Sài Gòn hoa lệ, Tám còn mang trong mình hy vọng chữa mắt cho Mười. Tuy cuộc sống có khổ cực nhưng vẫn tràn đầy niềm vui, bởi Tám đã tìm thấy tình yêu đời mình là nàng Bích (Nam Em) xinh đẹp.

Nhưng cha của Bích là ông Chín Đỏ Đen (Tiểu Bảo Quốc) lại phản đối chàng rể nghèo, sợ rằng không đem đến hạnh phúc cho con gái. Vấn đề lớn hơn xuất hiện khi Trùm Rô (Hoàng Sơn), đại ca băng đảng khét tiếng, để ý đến nhan sắc của Bích. Và trong một lần vung tay quá hớp, ông Chín Đỏ Đen đã lãnh cục nợ khổng lồ 600 triệu đồng từ Trùm Rô

Lợi dụng điều này, Trùm Rô đã đề nghị ông “bán” con gái trả nợ. Trước cảnh mất đi người yêu dấu, Tám đã tìm thấy lối thoát: 600 triệu đồng mà Mười dành dụm để chữa mắt. Với sự giúp đỡ của ông Chín và cô bạn thân Bảy Cute (Thu Trang).

“Hài” nhưng không “nhảm”, võ thuật đẹp mắt

798Mười có lợi thế là dàn diễn viên hùng hậu, từ bỏ hình tượng chàng “trai hư” hào hoa, Kiều Minh Tuấn vẫn cho thấy tiềm năng với vai chàng trai nhà quê hiền lành, chân chất. Kết hợp với lối diễn duyên dáng đã thành thương hiệu của Thu Trang, cả hai tạo nên một cặp đôi siêu lầy lội, khiến người xem cười không ngớt.

Chất hài của 798Mười có khác lạ hơn so với các phim cùng thể loại, bởi sử dụng nhiều lối hài hình thể, thay vì tập trung vào thoại hoặc các tình huống kỳ khôi. Xem phim, khán giả dễ cảm thấy “quen quen” với các tác phẩm của vua hài Hồng Kông Châu Tinh Trì.

Bên cạnh hài hước, chất hành động của phim là một điểm sáng đáng giá. Nếu như đa phần phim trong nước hài là hài, còn hành động là hành động, Dustin Nguyễn đã nỗ lực lồng ghép hai yếu tố này với nhau. Các cảnh truy đuổi trong phim đều gắn với một sáng tạo thú vị nào đó. Như khi cả bọn ngồi trong xe do… Mười Mù lái, gay cấn và cười ra nước mắt.

Các cảnh võ thuật trong phim được đầu tư khá kỹ lưỡng. Ngay từ cảnh tập luyện của Mười Mù và Bành Sư Phụ, là các động tác kỹ thuật đẹp mắt và đầy uy lực. Trận chiến cuối cùng là lúc các nhân vật được phép phô diễn kỹ năng võ học của mình. Một bữa tiệc hành động mãn nhãn đã được bày ra.

Thông điệp tích cực hướng đến ngày mai tươi sáng

798Mười vẫn còn vướng một số điểm yếu của phim Việt nói chung. Nhịp phim có hơi bị vụn ở những phút đầu, với khá nhiều cảnh flashback vốn có thể tiết chế lại. Nhân vật Bích của Nam Em khá ấn tượng ban đầu, lại trở thành… nữ chính kiểu công chúa, nghĩa là xuất hiện chỉ để chờ người khác đến cứu. Kết thúc của phim cũng có phần hơi dễ dãi, với các màn đổi đời có nhanh chóng.

Dù vậy, những điều trên được che lớp bởi thông điệp tích cực, phù hợp với thời điểm năm mới. Đó là về sự nỗ lực không ngừng sẽ được đền đáp, thể hiện ở nhân vật chính Tám Bánh Tiêu. Một người lao động nghèo nhưng luôn tin tưởng vào ngày mai tốt đẹp. Một hình tượng dễ mang đến đồng cảm khác là Bảy, với mong ước về một mái ấm giản dị, nhưng luôn bị lừa dối. Trong khi đó, ông Chín hiện lên quen thuộc, một con người tồi nhưng là ông bố tốt, có lỗi lầm và biết cách sửa sai.

Nhân vật để lại nhiều cảm xúc tốt đẹp nhất có lẽ là Mười Mù. Một người khuyết tật vẫn nuôi dưỡng ước mơ, sống chân tình với anh em, tin tưởng vào cuộc đời. Ngay cả khi bị lừa dối, Mười vẫn tiếp tục giúp đỡ Tám đạt được hạnh phúc của mình. Ta chợt nhớ đến câu hát nổi tiếng của Trịnh Công Sơn “sống trong đời sống, cần có một tấm lòng”. Mười là hình tượng khái quát cho một niềm tin, một truyền thống của người Việt: Chỉ cần sống hết mình, chân thành, tử tế, chắc chắn điều tốt đẹp sẽ đến.

Với một kịch bản chỉn chu, dàn diễn viên chất lượng, sự đầu tư kỹ lưỡng ngay từ đầu, 798Mười là một lựa chọn đáng giá cho cả gia đình giải trí dịp tết này. Không phải phim tết nào cũng là mì ăn liền, mà vẫn có thể là những món ngon ấm cúng, như bữa cơm đầu năm.

Dù lịch công chiếu chính thức là ngày 16/2/2018 (mùng 1 tết Nguyên đán nhưng từ ngày 10, 11/2/2018, tại tất cả các rạp trên toàn quốc có những suất chiếu sớm dành cho khán giả hâm mộ.

Theo Thanh niên

Từ khóa: