Sự kiện hot
10 năm trước

8 hãng xe Nhật cùng nghiên cứu động cơ tiết kiệm nhiên liệu

Tám hãng sản xuất xe hơi của Nhật Bản, trong đó có Toyota và Honda, vừa cho biết họ sẽ cùng tiến hành nghiên cứu động cơ tiết kiệm nhiên liệu để cắt giảm chi phí.


Ảnh minh họa. (Nguồn: motortrend.com)

Các hãng xe trên, còn gồm cả hãng Nissan, Suzuki, Daihatsu, Fuji Heavy Industries, Mazda và Mitsubishi, sẽ cùng tiến hành nghiên cứu các công nghệ tinh lọc chất thải cho động cơ diesel cũng như các công nghệ đốt trong cho các động cơ xăng và diesel trong khi tận dụng kinh nghiệm và kiến thức của các trường đại học ở Nhật Bản.

Trong khi các hãng xe trên sẽ hợp tác cùng nhau để nghiên cứu lĩnh vực này thì họ vẫn là đối thủ của nhau do vẫn phát triển các động cơ riêng của mình.

Tám hãng xe trên cùng với một viện nghiên cứu ôtô đã thành lập Hiệp hội nghiên cứu động cơ đốt trong dùng cho ôtô (AICE) hôm 1/4 để cùng hợp tác cải thiện mức độ tiêu thụ nhiên liệu và giảm mức khí thải của động cơ.

Các hãng xe trên cũng đang đặt mục tiêu tăng hiệu suất của động cơ xăng và diesel lên 50% và cắt giảm lượng khí thải CO2 xuống khoảng 30% trong năm 2020 so với mức năm 2010.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: