Sự kiện hot
6 năm trước

8 mẫu xe bị khai tử tại Mỹ trong năm 2018

Với vai trò là nước sản xuất xe nhiều thứ 2 toàn cầu, việc khai tử xe tại Mỹ cũng gần như đồng nghĩa với việc dần khai tử các mẫu xe này trong tương lai gần.

Dodge Viper

Mẫu siêu xe từng "suýt chết" lần này đã được hãng xe Mỹ khai tử một cách quyết liệt. Chỉ có 1 nơi sản xuất duy nhất, ngừng dây chuyền sản xuất Viper tại Mỹ cũng đồng nghĩa với việc khai tử hoàn toàn mẫu xe từng mang lại danh tiếng cho tập đoàn Fiat - Chrysler này. Doanh số quá tệ hại là lý do Fiat- Chrysler quyết định chấm dứt sự tồn tại của Dodge Viper.

Hyundai Azera

Mẫu xe từng được coi là cao cấp nhất của Hyundai, cho tới khi họ cho ra mắt thương hiệu xe sang Genesis, cũng có doanh số tồi tệ và đã chính thức bị khai tử tại Mỹ. Hyundai sẽ tiếp tục duy trì Azera tại Hàn Quốc, Trung Quốc và Trung Đông với cái tên Grandeur.

Infiniti QX70

Tên gọi cũ của Infiniti QX70 là Infiniti FX. Mẫu xe từng một thời là cái tên "nóng" nhất trong phân khúc crossover hạng sang cỡ nhỏ, hiện đã bị loại bỏ vì sự xuất hiện của loạt xe mới: Infiniti QX50 ở phân khúc cỡ nhỏ và Infiniti QX60 ở phân khúc cỡ trung.

Lexus CT

Chỉ có 2 thị trường là Mỹ và Australia, việc khai tử chiếc Lexus CT tại Mỹ cũng gần như đồng nghĩa với sự biến mất của mẫu xe này trong tương lai gần. Dù có doanh số không phải là tệ, Lexus CT được coi như một chiếc Toyota Corolla hatchback hạng sang với logo Lexus và gần như không có thay đổi gì đáng kể trong gần 7 năm tồn tại.

Mercedes-Benz B-Class

Chiếc xe được xếp vào hạng MPV (xe đa dụng) cỡ nhỏ của Mercedes-Benz chỉ được bán ra ở Mỹ dưới dạng xe điện (EV) nhưng cũng không mấy thành công. Phân kúc "lững lờ" của B-Class khiến mẫu xe này gần như chỉ còn co cụm về thị trường châu Âu.

Mitsubishi Lancer

Mitsubishi Lancer, cùng với Toyota Altis, xứng đáng là 2 cái tên làm rạng danh các hãng xe châu Á khi có một lịch sử thành công kéo dài tới vài thập kỷ. Tuy nhiên, khác với Altis, Lancer đã mau chóng bị rơi vào quên lãng. Mẫu xe này đã bị khai tử ở hầu hết các thị trường, chỉ trừ Trung Quốc.

Volkswagen CC

Volkswagen CC là một trong những đại diện hiếm hoi của làng xe bình dân được tạo hình coupe 4 cửa - kiểu dáng vốn chỉ thịnh hành trên các mẫu xe hạng sang. Mẫu xe có tuổi đời khá non trẻ này, được xây dựng trên nền tảng của Volkswagen Passat, và cũng mau chóng bị lãng quên khi định vị không đúng nhu cầu khách hàng.

Volkswagen Touareg

Chia sẻ khung gầm với những mẫu xe danh tiếng như Porsche Cayenne, Audi Q7 hay thậm chí là Bentley Bentayga, số phận của Touareg lại không được "thăng hoa" như loạt xe anh em trong tập đoàn Volkswagen. Để phục vụ nhu cầu của khách hàng Mỹ, hãng xe Đức buộc phải dừng sản xuất Touareg để đổi qua mẫu Atlas to lớn hơn.

Cẩm Anh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: