Sự kiện hot
6 năm trước

8 thị trấn có sức hút đặc biệt với phái đẹp ở Canada

Cảnh quan thiên nhiên nổi bật của Canada kết hợp cùng lối kiến ​​trúc thú vị đã hình thành nên những thị trấn mang vẻ đẹp hiếm có khó tìm.

Niagara-on-the-Lake, Ontario

Niagara-on-the-Lake Star (Ảnh: NC)

Trung tâm vùng rượu vang của thành phố Niagara, Niagara-on-the-Lake được bao quanh bởi các nhà máy rượu vang tuyệt vời và nhiều nhà máy trong số đó chào đón du khách tới tham quan. Niagara-on-the-Lake là một trong những thị trấn được bảo tồn tốt nhất trong thế kỷ 19 ở Canada. Phố chính Victoria của thị trấn được lót bằng thảm thực vật tươi tốt, các dãy phố cổ và cửa hàng boutique.

Niagara-on-the-Lake còn nổi tiếng với các khách sạn tuyệt vời, nhà hàng tinh xảo và những khu vườn trang trí đẹp mắt. Thị trấn này là quê hương của Liên hoan Shaw - một sự kiện nhà hát nổi bật của người Canada trình diễn với các tác phẩm của George Bernard Shaw.

-

Quebec City, Quebec

Thành phố Québec, Quebec (Ảnh: Culturetrip)

Quebec nằm trên đỉnh Cape Diamond. Khu phố Cổ của thành phố (Vieux-Québec) là Di sản Thế giới của UNESCO, gợi nhớ về một thị trấn châu Âu truyền thống với những con phố lát đá sỏi, các nhà thờ lớn và các quán café trên vỉa hè. Nhìn ra quang cảnh là biểu tượng Fairmont Le Chateau Frontenac, một trong những tòa nhà được chụp ảnh nhiều nhất trên lục địa này. Mặc dù phố cổ là điểm tập trung đông khách du lịch nhất nhưng các khu phố nhỏ khác trong nội thành cũng mang những nét quyến rũ của riêng khiến du khách thích thú, tiêu biểu như St-Roch, St-Jean-Baptiste và nhà hàng Montcalm, các cửa hàng bán đồ lưu niệm phong phú cùng cuộc sống về đêm náo nhiệt tạo nên chất riêng cho nơi đây.

-

Churchill, Manitoba

Đây là Churchill, Manitoba (Ảnh: Culturetrip)

Địa hình nguyên thủy của vùng Churchill làm cho nó dường như tách biệt hoàn toàn so với phần còn lại của thế giới. Thành phố hấp dẫn này được biết đến như là một trong những nơi hàng đầu để bạn được thấy - được dõi theo cuộc sống của gấu Bắc cực trong tự nhiên. Từ tháng 10 đến giữa tháng 11, những con gấu tụ tập dọc theo bờ vịnh Hudson, chuẩn bị cho cuộc săn mồi mùa đông.

Vào mùa hè, hàng ngàn cá voi beluga có thể được phát hiện xung quanh sông Churchill; trong khi các khu rừng nguyên sinh và rừng ven sông xung quanh thị trấn là nơi có tới hơn 200 loài chim sinh sống.

Goderich, Ontario

Goderich, Ontario (Ảnh: Flick)

Được đặt tên là "Thị trấn xinh đẹp nhất ở Canada" bởi Nữ hoàng Elizabeth II, Goderich có nhiều công viên xanh tuyệt vời và các vườn hoa từng thắng nhiều giải thưởng. Nằm trên bờ vực nhìn ra Hồ Huron, thành phố có ba bãi biển cùng với lối đi bộ lãng mạn dọc theo bờ biển.

Khu vực trung tâm thành phố đẹp như tranh vẽ được thiết kế theo hình bát giác, gồm các cửa hàng quyến rũ bao quanh quảng trường lớn. Quảng trường này là nơi diễn ra nhiều sự kiện trong suốt cả năm. Bạn có thể gặp một hội chợ của nông dân vào thứ bảy, một chợ trời vào chủ nhật, cũng như các sự kiện âm nhạc sống động thường xuyên diễn ra mỗi dịp cuối tuần.

Banff Town, Alberta

Banff Town, Alberta (Ảnh: Wilson Hui)

Thị trấn nhỏ Banff nằm trong khu vực Vườn Quốc gia nổi tiếng Banff, chỉ có vài nghìn cư dân nhưng vẫn có thể phục vụ hàng triệu du khách mỗi năm. Thị trấn rộng khoảng ba dặm vuông, có nhiều nhà hàng, tiệm tạp hóa và quán bar văn minh, đến đây để được hòa mình vào thiên nhiên nhưng bạn vẫn sẽ cảm thấy đủ đầy với những dịch vụ tiện ích sẵn có.

St. Andrews-by-the-Sea, New Brunswick

St. Andrews-by-the-Sea, New Brunswick (Ảnh: Soberjulie)

Đây là khu nghỉ mát ven biển lâu đời nhất của Canada, St. Andrews-by-the-Sea được đặt trên mép của một bán đảo về phía Nam vào Vịnh Fundy. Thị trấn được thành lập vào thế kỷ 18, sau đó nhanh chóng trở thành nơi ẩn náu mùa hè tuyệt vời cho các thương gia, doanh nhân, sau dần là khách du lịch. Khoảng một chục tòa nhà cổ có trong thị trấn được xây dựng từ những năm 1700, trong khi hàng trăm ngôi nhà khác xuất hiện từ cuối thế kỷ 19.

St. Andrews-by-the-Sea ngoài vẻ đẹp tự nhiên còn thêm phần hấp dẫn bởi các nhà hàng decor độc đáo, sự gặp gỡ của các nghệ sĩ đến từ khắp nơi trên thế giới tạo nên những không gian nghệ thuật nhỏ đặc sắc.

Vịnh Mahone, Nova Scotia

Vịnh Mahone, Nova Scotia (Ảnh: Culturetrip)

Vịnh Mahone là một thị trấn hàng hải nguyên bản, được xác định bởi ba nhà thờ lịch sử. Theo một số tài liệu ghi chép, Vịnh Mahone thành lập từ giữa thế kỷ 18, nằm trên một hòn đảo thanh bình. Trải qua quá trình phát triển, ngày nay Phố Main trung tâm thị trấn bao quanh bởi vô số nhà hàng sang trọng mang kiến ​​trúc thế kỷ 19, những cửa hàng đồ cổ và phòng trưng bày nghệ thuật.

Bạn có thể khám phá nơi này bằng cách đi bộ hoặc xe đạp vào mùa hè, trải nghiệm trượt tuyết vào mùa đông.

Baie St-Paul, Quebec

Vịnh Mahone, Nova Scotia (Ảnh: Culturetrip)

Được mệnh danh là 'Thiên đường của nghệ sĩ', thị trấn Baie St-Paul nằm trong một thung lũng đẹp đẽ với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Île aux Coudres gần đó. Baie St-Paul liên tục thu hút các nhiếp ảnh gia, họa sĩ, nghệ sĩ đường phố tới đây tìm cảm hứng sáng tác và trải nghiệm.

Ngoài phòng trưng bày nghệ thuật dễ gây ấn tượng với du khách, thị trấn này còn có nhiều cửa hàng bài trí tinh tế, những con đường nhỏ lãng mạn và phố cổ mang kiến trúc độc đáo. Baie St-Paul cũng được biết đến là một phần của Charlevoix - vùng nông thôn quyến rũ, vốn đã từng là nơi nghỉ hè yêu thích của tầng lớp thượng lưu.

Thanh Thủy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: