Sự kiện hot
12 năm trước

8/3 thật khác với teen 12

Mặc dù bận rộn với thi cử nhưng đây cũng là cơ hội cuối cùng để các bạn ấy kết nối yêu thương.

Mặc dù bận rộn với thi cử nhưng đây cũng là cơ hội cuối cùng để các bạn ấy kết nối yêu thương.

“Chúng ta hoà nhau nhé!”

Là bạn bè với nhau trong suốt thời gian phổ thông, chắc chắn không tránh khỏi những xung đột, hiểu lầm dẫn đến tình bạn rạn nứt. 8/3 sẽ là cơ hội cuối cùng để xí xoá hiểu lầm, giúp bạn bè thêm gắn bó và hiểu nhau hơn.

Nói về việc giảng hoà vào năm lớp 12, Ngô Dĩnh Thi (trường THPT Lê Hồng Phong, TPHCM) chia sẻ: “Sau buổi hội thao và cắm trại năm ngoái, lớp mình và lớp  bên cạnh bỗng dưng bất hoà do hiểu lầm rồi tranh cãi về kết quả trận kéo co. Tuy nhiên năm nay đã là cuối cấp nên cả hai lớp đã quyết định giảng hoà, hợp tác với nhau trong những tiếc mục văn nghệ vào buổi tổng kết năm học.

8/3 thật khác với teen 12

Còn với Diễm Trinh (trường THPT Lưu Tấn Phát, Cai Lậy, Tiền Giang) thì “chiến tranh lạnh” lại diễn ra trong nội bộ lớp chỉ vì cạnh tranh thi đua giữa các tổ. Thấy tình hình không ổn, Trinh cùng lớp trưởng và ban cán sự quyết định tổ chức buổi tiệc nho nhỏ.Các bạn được nói ra những điều bức xúc và thắc mắc của mình. Nhờ nói chuyện thẳng thắn mà lớp cô bạn dần hiểu và quý mến nhau hơn. 8/3 năm nay cả lớp còn tổ chức tặng qua cho nhau nữa.

Hay như trường hợp của Thanh Vy (18 tuổi, Q.1, TPHCM) và cô bạn thân Thuý Ngân học cùng lớp cũng khá thú vị. Số là năm lớp 10 và 11 Thuý Ngân được các bạn trong lớp bổ nhiệm làm bí thư, nhưng sang lớp 12 Vy lại thay thế Ngân giữ vị trí này. Buổi bầu cử không có mặt Ngân do cô bạn bị bệnh. Khi đi học lại, Ngân được thông báo là mình không còn giữ chức vụ này nữa, một số bạn lại nói ra nói vào khiến Ngân và Vy khó lòng thân thiết như trước kia. Để xí xoá hết mọi hiểu lầm, 8/3 năm nay Vy đã chủ động nhắn tin cho Ngân trước, rủ Ngân đi xem phim The Vow, cùng Ngân đi mua quà tặng cô… Giờ đây các bạn trong lớp lại thấy hai cô nàng tung tăng với nhau và say sưa bàn về The Moon That Embraces The Sun.

8/3 thật khác với teen 12

Cơ hội để “bật đèn xanh”

Có thể nói đây là thời điểm nước sôi lửa bỏng với các teen 12 về vấn đề học tập lẫn “sự rung rinh” trước ai kia. Với những bạn đã để ngày 14/2 trôi qua một cách vô nghĩa thì 8/3 chính là cơ hội cuối cùng để thể hiện tình cảm dành cho “ai kia”.

Bạn Nguyễn Minh Huy (sinh viên năm nhất ĐH KHXH&NV, TPHCM) kể lại: “Mình cảm nắng cô bạn lớp phó văn nghệ từ năm lớp 10 nhưng không dám nói ra. Mãi đến lớp 12, đúng dịp 8/3 mình đánh liều nhắn tin rủ bạn ấy đi chơi và nói ra hết “nỗi lòng” của mình. Bất ngờ là bạn ấy cũng thích mình suốt thời gian qua mà không dám nói vì sợ ảnh hưởng việc học. Giờ thì cả hai đều là sinh viên, tụi mình vẫn hay tâm sự và giúp đỡ nhau trong cuộc sống cũng như việc học ở trường”.

8/3 thật khác với teen 12

Cũng giống như trường hợp của Huy, Ngọc Diễm (cựu học sinh trường THPT Tứ Kiệt, Tiền Giang) cho biết: “ 8/3 năm ngoái là năm học mình rất bất ngờ khi nhận được lời tỏ tình của cậu bạn thân. Nói thật là lúc đầu mình hơi choáng, nhưng nghĩ kĩ thì tụi mình thân quá nên quý nhau là chuyện hết sức bình thường. Mình vui vẻ nhận quà của bạn ấy nhưng vẫn muốn hai đứa chuyên tâm vào việc học hơn vì sau đó còn hai kì thi căng thẳng phải trải qua.”

Thế đấy, ngày 8/3 của teen 12 thật đẹp với những lời xin lỗi, những món quà đến từ bạn thân hay thậm chí là lời tỏ tình từ ai đó... Hy vọng kỉ niệm trong ngày này sẽ giúp các bạn có thêm nỗ lực học tập và gặt hái thật nhiều thành công ở hai kì thi sắp tới.


Thu Minh

Từ khóa: