Sự kiện hot
7 năm trước

9 điều bạn sẽ hối hận trong vòng 10 năm tới

Dưới đây là vài điều mọi người thường hối hận, cũng như một vài lời khuyên để tránh mắc phải những điều đó.

Tuần này nối tiếp tuần khác trôi qua với những vui buồn liên miên không ngớt, nhưng sau tất cả chúng ta thường bỏ lỡ những điều quan trọng nhất. Những điều này có thể phải mất nhiều năm để hiểu ra. Nhiều năm đó chúng ta đã có thể sống khác đi và có thêm nhiều lợi ích.

Dưới đây là vài điều mọi người thường hối hận, cũng như một vài lời khuyên để tránh mắc phải những điều đó.

Bị ràng buộc bởi một mối quan hệ không làm mạnh

Nhiều người tự ràng buộc bản thân vào những mối quan hệ không lành mạnh bởi vì họ sợ cô đơn. Rồi nhiều năm sau, họ mới nhận ra rằng thà cô đơn còn tốt hơn sống với một người mang lại cho mình quá nhiều nỗi đau, sự thất vọng và cả sự bực tức.

Dành ít thời gian cho những người thân yêu

Trong guồng quay của công việc và đời sống cá nhân, rất nhiều người trong chúng ta dành ít sự quan tâm cho những người mà ta yêu quý. Tuy vậy, không may thay, chúng ta chỉ hiểu ra điều này vào những thời điểm bi kịch nhất: khi con cái chúng ta lớn lên và bắt đầu cuộc sống độc lập, khi những mối quan hệ nồng ấm với người bạn đời không còn như xưa nữa và khi điều gì đó không may xảy đến với ba mẹ ta.

Lãng phí thời gian

Xem TV, trò chuyện trên mạng xã hội hay chơi game trên điện thoại đều là những hoạt động tiêu tốn rất nhiều thời gian. Trong khi đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thời gian của mình làm những điều có ích hơn để cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của chính bạn.

Lối sống không lành mạnh

Khi chúng ta thỏa hiệp trước những cám dỗ và thực hành những thói quen xấu hằng ngày, ta đang tự hủy hoại sức khỏe của mình. Dù cho hiện tại sức khỏe của chúng ta tưởng chừng vẫn ổn, hầu hết chúng ta sau này mới nhận ra hậu quả của thái độ sống không lành mạnh này.

Dành ít thời gian đi du lịch

Không mấy người trong chúng ta là không mơ về những chuyến đi du lịch. Tuy vậy, mong ước được đi du lịch một cách thoải mái hoặc các trách nhiệm thường ngăn cản chúng ta đi du lịch thường xuyên.

Làm việc quá nhiều

Mọi người thường làm việc quá nhiều nếu họ không có mối quan tâm nào khác. Công việc đương nhiên là quan trọng, nhưng đừng quên nghỉ ngơi thư giãn.

Ngừng học tập những điều mới

Nhiều người tin rằng có được một tấm bằng đại học là đủ. Đúng vậy, có một tấm bằng là rất tốt. Tuy nhiên, phát triển bản thân thường xuyên không chỉ mang đến cho bạn nhiều cơ hội để trở nên chuyên nghiệp mà còn nâng cao sự tự tin, khiến bạn trở thành một người thú vị trong mắt mọi người.

Làm công việc mà mình không thích

Chúng ta thường tiếp tục làm việc ở một chỗ mình không thích chỉ vì thiếu quyết đoán và không sẵn sàng rời khỏi vòng an toàn của bản thân. Nếu chúng ta không mạo hiểm để thay đổi điều gì đó trong cuộc sống, chúng ta sẽ trở nên mệt mỏi với công việc mình không hứng thú.

Mơ nhiều, hành động ít

Nếu bạn không hành động gì để hiện thực hóa ước mơ của mình thì mọi thứ mãi chỉ là giấc mơ. Nếu bạn chờ đợi một điều kiện hoàn hảo trong cuộc đời để thực hiện nó, bạn có thể không bao giờ đến được thời điểm đó.

Chu
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: