Sự kiện hot
7 năm trước

90.000 hồ sơ dự thi được cập nhật, tỷ lệ thí sinh đăng ký bài thi tự nhiên thấp hơn bài thi xã hội

Sau 10 ngày đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học năm 2017, đã có hơn 90.000 hồ sơ dự thi được cập nhật lên hệ thống thông tin quản lý THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học.

Trong 90.000 hồ sơ đăng ký của thí sinh năm nay (có khoảng 6.000 hồ sơ của thí sinh tự do), trong đó khoảng 75% thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng sư phạm.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong tổng số thí sinh đăng ký dự thi đã được nhập dữ liệu lên hệ thống thì số thí sinh đăng ký bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên đang thấp hơn số thí sinh dự thi bài thi khoa học xã hội. Cụ thể, số thí sinh đăng ký bài thi khoa học tự nhiên chiếm khoảng 44%, khoa học xã hội 46%. Còn lại, một số lượng không nhỏ thí sinh đăng ký dự thi cả bài thi tổ hợp.


Tính đến ngày 10/4, số thí sinh đăng ký bài thi khoa học tự nhiên chiếm khoảng 44%, khoa học xã hội 46%. Ảnh: Gia Anh

Đề kỳ thi được diễn ra tốt đẹp, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga đề nghị các cơ quan phòng ban phải tập trung tăng cường công tác tuyên truyền nhằm thông tin kịp thời, đầy đủ về mục đích, ý nghĩa và những nội dung cơ bản của Kỳ thi, nhất là những điểm mới trong tổ chức thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy.

Các sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng và triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra nhằm tổ chức kỳ thi nghiêm túc và kịp thời phát hiện, xử lý các sai phạm trong thi và tuyển sinh; phổ biến rộng rãi, quán triệt đầy đủ Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT, Quy chế tuyển sinh ĐH hệ chính quy.

Ở khâu hướng dẫn và tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi phải đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh dự thi và cung cấp dữ liệu chính xác phục vụ cho công tác tổ chức thi, công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT cũng như công tác tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ sử dụng kết quả Kỳ thi để tuyển sinh hệ chính quy.


Đăng ký dự thi và cập nhật thông tin chính xác tại Cổng thông tin thi tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ảnh: Gia Anh

Riêng đối trường ĐH và các trường CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên phải chú trọng xây dựng và triển khai kế hoạch tham gia tổ chức thi và kế hoạch tuyển sinh của đơn vị, đảm bảo quyền tự chủ tuyển sinh và phù hợp với nhiệm vụ được phân công.

Về thông tin của các nhóm ngành đào tạo giáo viên, bắt buộc phải kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch, rõ ràng phương án tuyển sinh, các quy định về tuyển sinh, kết quả tuyển sinh của đơn vị theo quy định của Quy chế tuyển sinh ĐH hệ chính quy; tuyển sinh CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy hiện hành và các văn bản hướng dẫn tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Gia Anh
Theo VNM - PL.XH

Từ khóa: