Sự kiện hot
6 năm trước

Á hậu Nguyễn Thị Loan: 'Tôi luôn tôn trọng anti-fan'

"Khi một ai đó không đồng tình với mình thì tôi cho rằng đó chỉ là suy nghĩ của người khác, và tôi luôn tôn trọng họ" - Á hậu Nguyễn Thị Loan chia sẻ.

- Chào Nguyễn Thị Loan, một lần nữa chúc mừng bạn trở thành đại diện của Việt Nam tham gia đấu trường Miss Universe – Hoa hậu hoàn vũ 2017. Bạn đã chuẩn bị những hành trang gì để đến với cuộc thi này được tốt nhất?

Tôi đã chuẩn bị rất kĩ phần trang phục cần thiết cho cuộc thi. Còn về các kĩ năng, tôi đã chuẩn bị rất nhiều thứ: từ tâm lí khi giao tiếp, kĩ năng catwalk để tự tin hơn cho đến việc giao tiếp bằng Anh văn.

Như mọi người đã biết, tiếng Anh của tôi ổn nhưng cách phát âm và tâm lí hơi run dẫn đến việc nói sẽ không được hay và tròn vành. Vì thế, tôi đã nhờ một thầy giáo để hỗ trợ trong việc này.

Tiếp theo nữa là kĩ năng về phỏng vấn. Như tôi được biết phần thi này ở những năm trước, đại diện các nước thường được hỏi rất nhiều về các vấn đề liên quan đến chính trị - kinh tế - xã hội. Và đây là những vấn đề mà đòi hỏi mình phải có những tư duy sắc bén, không phải chỉ là câu chuyện trả lời bông đùa. Vì thế, tôi nghĩ rằng mình phải luyện tập thật tốt cho phần này.

Sau tất cả, đó là kĩ năng để mình tỏa sáng trước mọi người. Ngoài ra còn có thêm những "thủ thuật" giúp mình giao tiếp với bạn bè quốc tế được dễ dàng hơn, trong một môi trường văn hóa không giống với Việt Nam.

Á hậu Nguyễn Thị Loan là đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2017 (Ảnh: FBNV)

- Trước đó, bạn đã có cơ hội tham dự 2 cuộc thi lớn khác là Miss World và Miss Grand International. Bạn đã tích lũy được những gì để giúp ích cho lần thi này?

Điều đó thật sự giúp cho tôi rất nhiều. Thứ nhất, tôi biết được tiêu chí chấm của mỗi cuộc thi tuy khác nhau nhưng tổng quan lại vẫn hướng về tiêu chí chung để tìm một đại diện đẹp cả bên trong lẫn bên ngoài, có thể hỗ trợ cho các hoạt động cộng đồng mà tổ chức hướng đến. Nhờ có 2 cuộc thi trước mà tôi hiểu được hơn về tâm lí những người "cầm cân nảy mực".

Thứ hai, khi đã từng xuất ngoại và chinh chiến ở các đấu trường quốc tế thì bản thân tôi biết được mình sẽ phải tập trung vào những phần thi nào.

Đến với Miss Universe lần này, tôi chỉ có 1 tháng chuẩn bị. Nếu mình không biết lựa chọn sẽ không thể nào tập trung để đạt kết quả tốt nhất.

Vì vậy, tôi nghĩ rằng chính việc mình may mắn tham dự 2 cuộc thi trước đó đã giúp tôi có thể luyện tập tốt và nhanh chóng trong 1 tháng để đến với Miss Universe.

- Qua 2 lần tham dự trước, bạn đã nhìn ra được yếu điểm của mình là gì và đã có biện pháp nào để khắc phục chưa?

Một trong những yếu điểm lớn nhất của tôi là sống khá nội tâm. Nghĩa là với những người đã thân rồi thì tôi sẽ rất cởi mở, nhưng với một tập thể đông người tôi lại hay ngại giao tiếp. Giống như trong những lần thi trước, tôi rất ngại chụp hình, ngại gửi ảnh về cho mọi người mặc dù biết ở nhà đang rất trông ngóng thông tin về mình. Nhưng nhiều khi đi thi mình cứ ngần ngại nên không làm được.

Từ những bài học kinh nghiệm, từ những tấm gương của đại diện đi trước, tôi đã nhận thấy được họ làm rất tốt điều này. Và ở Miss Universe, tôi sẽ phải học hỏi những điều ấy, chủ động cập nhật thông tin cho những người yêu mến mình ở nước nhà. Từ đó, tôi cũng sẽ nhận được những lời góp ý chân thành để hoàn thiện mình hơn trong quá trình diễn ra cuộc thi.

Tham gia nhiều cuộc thi, đặc biệt là 2 đấu trường nhan sắc quốc tế trước đó giúp Nguyễn Thị Loan có nhiều kinh nghiệm khi "chinh chiến". (Ảnh: MGI)

- Đối với những fan yêu quý, họ thường gọi Nguyễn Thị Loan với biệt danh “Người đẹp thi đâu đậu đó”, với lần thi này bạn có sợ rằng danh hiệu đó sẽ bị lung lay nếu chẳng may trượt top không?

Tôi nghĩ danh hiệu hay biệt danh là đến từ những người yêu quý mình, và tôi không lấy đó làm áp lực cho bản thân. Điều quan trọng là mình phải cố gắng hết sức để thể hiện cho dù kết quả có thể nào, bởi rằng kết quả phần lớn nằm ở năng lực bản thân.

Nhưng tôi tin rằng với sự yêu quý của mọi người, kể cả khi mình không còn giữ được biệt danh "thi đâu đậu đó" nữa thì điều ấy cũng không quan trọng.

Đến với cuộc thi, bản thân tôi sẽ luôn cố gắng hết sức để những lời nói, những kì vọng fan đã đặt cho mình trở thành hiện thực.

- Khi thông tin bạn sẽ đại diện Việt Nam tại Miss Universe được công bố, nhiều anti-fan đã được dịp đả kích bằng những lời khó nghe như “già quá”, “thi hoài vậy”, “cướp hết cơ hội của đàn em rồi”, “Việt Nam hết người cử đi thi rồi”,…bạn có cảm thấy buồn và áp lực hơn về những đánh giá tiêu cực của họ? Bạn có muốn nhắn gửi điều gì đó tới anti-fan không?

Tôi nghĩ thế này, mỗi chúng ta đều có những quan điểm không giống nhau. Vì thế, khi một ai đó không đồng tình với mình thì tôi cho rằng đó chỉ là suy nghĩ của người khác, và tôi luôn tôn trọng họ. Điều quan trọng là tôi biết bản thân đang làm gì, tôi cũng biết cơ hội này đến với mình là do sự lựa chọn của đơn vị nắm giữ bản quyền, không phải tôi xông đến cướp của ai cả.

Chính bản thân tôi biết mình đã cố gắng sống hết lòng, hết sức với bản thân và những người xung quanh. Vì thế mỗi người một quan điểm, tôi tôn trọng điều đấy và vẫn sẽ đi trên con đường mà mình đã lựa chọn.

Á hậu luôn tôn trọng anti-fan và luôn lắng nghe những lời góp ý để hoàn thiện bản thân. (Ảnh: FBNV)

Nếu để nhắn gửi đến anti-fan một lời nói nào đó sẽ rất khó. Tôi cho rằng dù cách nhìn của họ về tôi không mấy tích cực nhưng nhờ những nhận xét gay gắt ấy, tôi biết được mình thiếu sót ở điểm nào để tìm cách khắc phục. Ông bà ta thường nói “thương nhau củ ấu cũng tròn” nên nhiều khi có ghét nhau một chút thì người ta mới dám nói thẳng nói thật.

Bởi vậy dù có thể có những hiểu nhầm về nhau nhưng tôi vẫn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các bạn anti-fan và cả fan của tôi. Vì ở 2 chiến tuyến ấy, một nơi cho tôi nguồn động lực và sự tự tin, nơi còn lại chỉ ra những yếu điểm cho mình để từ đó tôi ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.

- Bạn từng chia sẻ sau cuộc thi Miss Grand International 2016 sẽ không tham gia thi sắc đẹp nữa. Vậy cơ duyên hay quyết định nào khiến bạn thay đổi suy nghĩ và tham gia Miss Universe 2017?

Đúng là ban đầu khi thi xong Miss Grand International 2016 tôi đã nghĩ mình sẽ không thi nữa, vì tôi đã tính toán và lên kế hoạch kinh doanh cho cả năm nay rồi. Vào tháng 12 này, tôi dự định khai trương cửa hàng và chưa kể tới dự án Beauty Trainer đã quay lại tới 2 lần nhưng vì chưa ưng ý nên tôi lại quay thêm.

Khi nhận được lời mời từ đơn vị nắm giữ bản quyền, quả thật tôi rất sốc và phải suy nghĩ rất nhiều. Lúc đầu tôi định không nhận lời nhưng khi suy nghĩ lại về giấc mơ dang dở của 2 năm về trước, thời điểm mà tôi đã dám chống lại tất cả từ người thân tới bạn bè để quyết tâm đi thi Miss Universe Vietnam 2015, tôi lại quyết định đi thi. Vì tôi suy nghĩ, cơ hội mà ngày xưa bản thân ao ước nay đến với mình thì tại sao lại không đón nhận nó.

Suy cho cùng đây cũng chỉ là một cuộc thi, một sân chơi mà ở đấy mình sẽ thi và chơi hết mình, sao cho xứng đáng với dải băng Việt Nam mà mình khoác lên người.

Nguyễn Thị Loan từng rất sốc khi nhận được lời mời tham gia Miss Universe 2017 từ đơn vị nắm giữ bản quyền. (Ảnh: FBNV)

- Đối với cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Nguyễn Thị Loan đánh giá cao những gương mặt nào. Theo bạn, ai sẽ là ứng cử viên sáng giá cho vương miện năm nay?

Tôi không có cơ hội được giao tiếp nhiều với tất cả các bạn thí sinh năm nay khi chỉ gặp được 4 nhóm trong phần thử thách từ thiện. Nhưng tôi cảm thấy thích thú với Hoàng Thùy, Mâu Thủy và Tiêu Ngọc Linh. Đây là 3 cô gái đã có kinh nghiệm từ chương trình tìm kiếm người mẫu nên tôi nhìn thấy được cái cách mà các bạn thể hiện để khiến người đối diện phải chú ý đến mình. Tôi đánh giá cao điều này. Bên cạnh đó, cũng có một vài thí sinh khác hấp dẫn tôi bởi vẻ ngây thơ và tự nhiên.

Để nói ai là ứng cử viên sáng giá thì rất khó cho tôi trả lời, nhưng trong đầu tôi cũng đã có suy nghĩ riêng cho mình. Tôi không muốn làm ảnh hưởng đến tâm lí thi cử của các bạn thí sinh, vậy nên hãy cùng chờ kết quả.

- Bạn có thể gửi lời động viên đến các thí sinh năm nay được không?

Tôi chỉ mong rằng các cô gái hãy cứ tự tin và thể hiện hết sức mình. Đôi khi đến với cuộc thi sắc đẹp vương miện chỉ có một, tuy nhiên việc chúng ta mạnh dạn, dám thử thách bản thân đó mới chính là thành công lớn nhất.

"Dám thử thách bản thân đó mới chính là thành công lớn nhất" - Á hậu chia sẻ. (Ảnh: FBNV)

- Những ngày vừa qua, việc cơn bão số 12 đổ bộ vào các tỉnh miền Trung đã gây nhiều thiệt hại lớn cho đồng bào ở đây. Mang sứ mệnh là một người đẹp đại diện cho cộng đồng, bạn đã có những hành động gì giúp bà con nơi đây khắc phục hậu quả?

Ngay khi biết được tin tức về hậu quả cũng như thiệt hại mà cơn bão gây ra, tôi cảm thấy sốc và rất đồng cảm. Trong kí ức của mình ở quê nhà Thái Bình, tôi đã từng đi chạy lũ, cũng đã từng đi tránh bão nhưng cơn bão lúc bấy giờ mới chỉ cấp 9 thôi mà tôi đã thấy quá đáng sợ rồi, đến nhà tôi còn bị tốc hết mái. Vậy nên tôi có thể mường tượng ra được sự tàn phá khủng khiếp của cơn bão lần này tại Nha Trang.

Tôi biết rằng cá nhân mình tuy nhỏ bé, và hiện tại sắp phải lên đường đi thi nên tôi cũng chỉ đóng góp được về mặt vật chất thôi. Tôi vẫn đang cố gắng thực hiện tốt nhất trong khả năng để có thể hỗ trợ nhiều gia đình chịu thiệt hại sau trận bão vừa qua.

Đặc biệt, khi thấy hình ảnh cá nuôi bị chết hết của một gia đình ngư dân, tôi đã nghĩ tới việc họ sẽ rất vất vả với những vốn vay sau thiệt hại này. Hiện tại, tôi đã liên lạc nhờ bạn bè liên hệ tới gia đình ngư dân ấy. Tôi mong rằng có thể kết nối được với một nhà hảo tâm nào đó, đồng thời chính bản thân tôi sẽ hỗ trợ một phần kinh phí để họ có thể ổn định cuộc sống.

- Xin cảm ơn những chia sẻ chân thành của Nguyễn Thị Loan, chúc bạn may mắn tại cuộc thi sắp tới!

Minh Đức
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: