Sự kiện hot
7 năm trước

ASEAN sẽ trở thành thị trường ôtô lớn thứ 5 trên thế giới

Triển lãm linh phụ kiện của Hội chợ triển lãm công nghiệp ôtô Liễu Châu Trung Quốc-ASEAN lần thứ 6 đã diễn ra tại thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc từ ngày 21-23/10.


Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Các sản phẩm và công nghệ trong lĩnh vực linh phụ kiện ôtô của hơn 700 doanh nghiệp linh phụ kiện ôtô Trung Quốc Đại lục và khu vực Hong Kong (Trung Quốc) đã ra mắt công chúng trong triển lãm lần này.

Hội Liên hiệp ngành ôtô ASEAN công bố số liệu thống kế cho thấy trong 8 tháng đầu năm nay, tổng số lượng ôtô tiêu thụ của các nước ASEAN là 2,04 triệu chiếc, trong đó Indonesia đứng đầu với số lượng tiêu thụ là 691.000 chiếc.

Theo dự tính của Frost & Sullivan - công ty tư vấn nổi tiếng thế giới, đến năm 2019, ASEAN sẽ trở thành thị trường ôtô lớn thứ 5 trên thế giới, trong đó Indonesia sẽ trở thành thị trường ôtô lớn nhất của ASEAN.

Cùng với việc thành lập của Khu vực mậu dịch tự do Trung Quốc-ASEAN, quan hệ kinh tế-thương mại giữa Trung Quốc và các nước ASEAN không ngừng phát triển vào chiều sâu và đã cung cấp cơ hội rất tốt cho sự hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp ôtô giữa hai bên.

Ngày càng nhiều doanh nghiệp ôtô Trung Quốc đã trở thành đối tác của các nước ASEAN, cùng phối hợp mở rộng thị trường ôtô ASEAN.

theo Vietnam+

Từ khóa: