Sự kiện hot
6 năm trước

Agribank đấu giá tài sản của Công ty Lifepro Việt Nam, giá khởi điểm gần 372 tỷ đồng

Đây là tài sản bảo đảm cho khoản vay của Công ty Liên doanh LifePro Việt Nam được nhắc đến trong vụ án thất thoát nghìn tỷ tại Agribank – Chi nhánh Nam Hà Nội.

Công ty TNHH Quản lý nợ & Khai thác tài sản Agribank (Agribank AMC) sẽ bán đấu giá toàn bộ tài sản của Công ty LD Lifepro Việt Nam tại Lô C1 khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Đây là nhóm tài sản được xử lý theo quyết định thi hành án của Toà án trước đó.

Tài sản bán đấu giá gồm: toàn bộ nguyên phụ liệu dệt may, thành phẩm, bán thành phẩm may mặc trong các kho xưởng; máy móc thiết bị và các hạng mục công trình kiến trúc, kết cấu hạ tầng kỹ thuật gắn liền với đất của Công ty LD Lifepro Việt Nam và một số hạng mục đầu tư, lắp đặt tại nhà máy.

Giá khởi điểm của tài sản đấu giá là 371,7 triệu đồng. Thời gian tổ chức phiên đấu giá là ngày 29/12/2017.

Theo Đầu tư Chứng khoán, cáo trạng vụ án thất thoát nghìn tỷ tại Agribank – Chi nhánh Nam Hà Nội cho thấy lãnh đạo công ty này đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Agribank thông qua việc tạo lập hồ sơ giả vay vốn để mua máy móc, thiết bị, nguyên liệu và chuyển nhượng 6 thương hiệu thời trang.

Cơ quan điều tra xác định, tổng cộng thiệt hại của Agribank thông qua việc cho vay đối với nhóm các công ty liên quan đến Lifepro là 2.755 tỷ đồng. Tổng cộng tài sản đảm bảo, thu hồi và có cơ sở xác định được giá trị là 621 tỷ đồng.

Agribank AMC là một đơn vị độc lập, triển khai xử lý nợ và tài sản do Agribank giao. Hiện tại, Agribank AMC đang triển khai các sản phẩm bao gồm: Xử lý nợ, xử lý tài sản; Quản lý & Khai thác tài sản,…tiến tới triển khai thêm các sản phẩm; Định giá, định giá lại; Dịch vụ đấu giá; Mua tài sản bảo đảm,…

TL

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Từ khóa: