Sự kiện hot
6 năm trước

Agribank thu giữ hàng loạt tài sản của CTCP Tư vấn Đầu tư Xây dựng Lạc Việt

Do không thực hiện đúng nghĩa vụ thanh toán với Agribank Chi nhánh Sông Đà Hoà Bình nên nhiều tài sản thế chấp vay vốn tại Hoà Bình của Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Lạc Việt bị thu giữ để xử lý nợ.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank)

Thông báo từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) cho biết, Agribank Chi nhánh Sông Đà Hòa Bình quyết định thu giữ 3 tài sản thế chấp của Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Xây dựng Lạc Việt tại Hoà Bình.

Ngân hàng cho biết công ty này đã vi phạm thời hạn bàn giao tài sản bảo đảm theo thông báo xử lý tài sản bảo đảm ngày 10/07/2017 của Agribank. Do đó, ngân hàng sẽ thu giữ tài sản bảo đảm để xử lý thu hồi nợ xấu theo quy định tại Hợp đồng bảo đảm đã được ký kết và quy định của pháp luật.

Cụ thể, tài sản thứ nhất là Quyền sử dụng đất ở và tài sản gắn liền với đất có diện tích 42m2 tại Phường Tân Thịnh, Thành phố Hòa Bình, tỉnh Hoà Bình, mang tên ông Nguyễn Hữu Phúc và bà Nguyễn Thị Liêm.

Hai tài sản còn lại là 4479m2 đất (đất ở 400 m2; đất vườn: 4079 m2) cùng tài sản gắn liền với đất và 1358 m2 đất (đất ở: 400 m2; đất vườn: 958 m2) tại xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hoà Bình đều đứng tên Hộ ông Nguyễn Hữu Phúc.

Thời gian thực hiện thu giữ là ngày 27/11/2017 tới đây.

Chủ tài sản và các bên liên quan (nếu có) phải chịu các chi phí hợp lý, cần thiết cho việc thu giữ tài sản bảo đảm. Trong trường hợp không giao tài sản để xử lý hoặc có hành vi cản trở việc thu giữ hợp pháp tài sản bảo đảm mà gây thiệt hại cho ngân hàng thì phải bồi thường.

Trúc Minh
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: