Sự kiện hot
10 năm trước

Ẩm thực - nhân tố chính quyết định điểm đến du lịch

Một cuộc thăm dò nhanh được tiến hành với 300 du khách Singapore và Malaysia của Wego cho thấy gần 60% khách du lịch lựa chọn điểm đến của họ nhờ vào ẩm thực địa phương.


Các món ẩm thực đặc trưng của Việt Nam được giới thiệu tại Ngày hội Văn hóa - Ẩm thực quốc tế năm 2013. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Theo Wego, một trang web du lịch chuyên cung cấp dữ liệu của khu vực châu Á Thái Bình Dương và Trung Đông, tất cả nam giới được hỏi nói rằng họ sẽ chọn điểm đến du lịch dựa vào các dịch vụ ẩm thực.

David Lai, Giám đốc Wego về phát triển thị trường Singapore và Malaysia, cho biết rõ ràng những người đàn ông Singapore và Malaysia coi ẩm thực là một phần quan trọng và có ý nghĩa trong tổng thể chuyến du lịch.

Ông nói: "Ẩm thực đại diện cho những nền văn hóa theo cách độc đáo riêng và đối với khách du lịch, họ có xu hướng đưa ẩm thực vào trong sự khám phá thế giới rộng lớn."

Những điểm đến ẩm thực hàng đầu được lựa chọn là Thái Lan, Việt Nam, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc và các nước châu Âu.

Những điểm đến này bên cạnh việc sở hữu nền văn hóa ấn tượng còn có các loại ẩm thực đặc trưng rất riêng.

Wego đánh giá cao du lịch ẩm thực độc đáo của Singapore và Malaysia.

Kim Dung
theo Vietnam+

Từ khóa: