Sự kiện hot
6 năm trước

Ăn vặt Sài Gòn: List nhanh một vài món ăn vặt nổi tiếng Quận 1

Quận 1 thuộc trung tâm của Sài Gòn, nơi tập trung nhiều nhà hàng, dịch vụ ăn uống sang trọng, nhưng cũng không thiếu những hàng quán bình dân, với vô số món ăn vặt ngon hút khách.

Sữa tươi Mười

Quán sữa nhỏ lâu đời nhưng rất có tiếng trong giới ăn vặt Sài Gòn. (Ảnh: Thanh Thanh Mai)

Không nhiều chỗ ngồi, nhưng từ sáng sớm đã có rất đông khách kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi tới lượt mua sữa. Mọi người tranh thủ thưởng thức bữa sáng nạp năng lượng cho cả ngày bận rộn. (Ảnh: Thai Quoc Doan)

Chỉ với 10k cho một ly sữa tươi, nếu muốn đậm đà hơn thì thêm một chút cafe và 11k cho một ly yaourt, nếu thích ăn ngọt bạn dặn chủ quán cho thêm sữa đặc. Yaourt ở đây rất ngon với vị béo béo, chua ngọt, mát lạnh. (Ảnh: Phan Phú)

Ở đây còn bán đủ loại bánh ngọt ăn kèm với sữa tươi như bánh sừng trâu, bánh patechaurd, bánh bông lan, bánh qui các loại…(Ảnh: Ngọc Hằng)

Ngồi đây dưới hàng cây xanh phủ bóng mát, vừa nhấp một ngụm sữa tươi ngon vừa ngắm Sài Gòn sớm tinh mơ rất thi vị và bình yên.(Ảnh: miduyennguyen)

Địa chỉ: số 10 Phùng Khắc Khoan, Quận 1

Ốc Đào

Ốc Đào là một trong những quán ốc mà khi nhắc đến tên thì không một tín đồ về ốc nào không biết. Không chỉ người Sài Gòn mà ngay cả du khách đến đây đều lựa chọn Ốc Đào. (Ảnh: Anh Quynh Dang)

Nổi tiếng với ốc tươi ngon, chắc thịt và được chế biến theo công thức gia truyền nên có phần khác biệt về hương vị thơm ngon, hấp dẫn hơn hẳn những nơi khác.(Ảnh: Nguyễn Thanh Hoa)

Giá hơi cao hơn những chỗ khác khoảng 50k đến 100k/món, nhưng chất lượng thì cũng hơn hẳn. (Ảnh: T Phuong Nguyen)

Những món hải sản đặc sắc có ở Ốc Đào thường xuyên được thực khách lựa chọn như răng mực bơ tỏi hương vị đậm đà thơm mùi bơ tóp mỡ béo béo rất hợp chấm với bánh mì, sò điệp nướng phô mai, ốc hương nướng muối ớt, nghêu hấp thái, ốc bông xào me... (Ảnh: Thái Vân Quang Ngô)

Địa chỉ: 212B Nguyễn Trãi, Quận 1 - Chi nhánh 1

132 Nguyễn Thái Học, Quận 2 - Chi nhánh 2

Phá lấu Trần Văn Ơn

Phá lấu Trần Văn Ơn từ lâu đã nổi tiếng trong giới ăn vặt Sài Gòn, đặc biệt là những bạn học sinh của trường Trần Văn Ơn.(Ảnh: Raymoon Nguyen)

Một phần phá lấu có giá khoảng 20k đến 30k, giá có nhỉnh hơn những chỗ khác, nhưng so về hương vị, chất lượng thì phá lấu ở đây cũng hơn hẳn.(Ảnh: Tran Phuong)

Nước lèo ngọt thơm, đậm vị, mì trần chín tới nên có độ dai vừa miệng, miếng phá lấu dai giòn vừa phải chấm với nước chấm me, pha thêm chút sa tế tỏi ớt làm tăng vị ngon cho món ăn.(Ảnh: Thúy An)

Một tô phá lấu chất lượng đầy ắp lá mía, bao tử...và đặc biệt phèo ở đây không bị đắng như một số chỗ. (Ảnh: Trần Nguyễn Phương Quyên)

Nếu không ăn với mì, bạn có thể chọn bánh mì ăn kèm phá lấu cũng rất ngon. (Ảnh: Kem Bơ)

Địa chỉ: Đối diện số 5 Nguyễn Thành Ý, Quận 1

Súp cua nhà thờ Đức Bà

Gánh súp cua nhà thờ Đức Bà đã bán được hơn 20 năm, chỉ là một xe súp nhỏ với vài chiếc ghế nhựa nhưng hàng súp cua vẫn đắt khách từ sáng tới tối. (Ảnh: Hà Lê Sáu)

Một chén súp cua gồm có trứng cút, cua, thịt gà, trứng bắc thảo, nấm hương và một ít óc. (Ảnh: Belle Bảo)

Một chén đầy đủ nửa trái trứng bắc thảo tầm 20k, không có trứng là 15k. (Ảnh: huongvannative)

Súp nóng hổi, vị vừa vặn đậm đà, ăn kèm trứng bắc thảo béo ngậy rất ngon. (Ảnh: quynhnhubeos)

Địa chỉ: Đầu hẻm 86 Nguyễn Du, Quận 1

Sinh tố Five Boys

Nếu đến Sài Gòn mà muốn tìm một quán sinh tố thơm ngon, chất lượng thì không thể không nhắc đến sinh tố Five Boys ở phố Bùi Viện. (Ảnh: Quốc Trung)

Dường như ai cũng nghĩ sinh tố là món rất dễ làm nhưng thật ra cũng không hẳn vậy, vì phải căn sao cho lượng đường sữa thật cân đối thì mới cho ra được ly sinh tố ngon chuẩn. (Ảnh: Five Boys)

Và sinh tố Five Boys không những có vị ngon ngọt thanh mát của trái cây tươi mà còn có phần độc đáo, hấp dẫn hơn khi bỏ thêm topping là trái cây tươi. (Ảnh: gomdol408)

Cận cảnh ly sinh tố xoài dừa size khủng với topping cùng loại. (Ảnh: excelsior_i)

Tại đây có nhiều loại sinh tố cho bạn lựa chọn theo ý thích như: xoài, bơ, sầu riêng, măng cụt, ổi, dứa, dâu, táo, lê, chanh dây… và đủ loại khác nữa.(Ảnh: mio_0106)

Giá cho một ly sinh tố cỡ bingsize chỉ từ 20k đến 30k, nếu mix thêm các vị khác cho đậm đà hơn hoặc thêm topping trái cây thì khoảng 30k đến 40k/ly. (Ảnh: _chae_)

không chỉ có du khách trong nước, mà đặc biệt du khách nước ngoài rất mê món sinh tố ở đây. (Ảnh: trungnguyen)

Địa chỉ: 84/7 Bùi Viện, Quận 1

Kem Lu'creme

Quán kem được nhiều bạn trẻ yêu thích không chỉ là quán kem của diễn viên Hary Lu mà bởi ở đây còn có nhiều món kem thơm ngon, hấp dẫn cho bạn thưởng thức. Nổi bật nhất của Lu'creme phải kể đến là kem mật ong và kem cá. (Ảnh: tukj99)

Ly kem mật ong với giá khoảng có hương vị béo béo, mát lạnh quyện cùng vị giòn giòn của quả óc chó và hạt ngũ cốc, thanh mát tự nhiên của nha đam. (Ảnh: chanchanlola142)

Đặc biệt ấn tượng nhất của món kem này là chiếc kim tiêm chứa đầy mật ong, khi ăn sẽ rưới mật lên để kem có hương vị thơm ngon hơn. (Ảnh: Na.yubi)

Còn về kem cá, phần bánh được nướng nóng giòn với phần phô mai thơm béo khá hấp dẫn. Tiếp đến là phần kem mềm mịn, dẻo, vị không quá ngọt, thơm hương tự nhiên của vani, matcha. Đặc biệt topping có trân châu, dâu tươi và ốc quế. (Ảnh: miya.1987)

Với nhiều thành phần kết hợp tạo nên vị kem độc đáo, có vị ngọt vừa phải, ăn không bị ngấy.

(Ảnh: safani12)

Ngoài ra, quán còn có nhiều loại kem mới lạ cho bạn thưởng thức. (Ảnh: lynkga.93)

Địa chỉ: 79 Trần Hưng Đạo, Quận 1

Diệp Chi Hoàng
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: