Sự kiện hot
6 năm trước

Ảnh hưởng hoàn lưu bão số 12, nhiều tuyến đường ở Huế 'biến' thành sông

Từ đêm 4/11 đến sáng nay (5/11) tại Tp. Huế xuất hiện mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường đã bị ngập sâu trong nước.

Sáng ngày 5/11, ghi nhận tại các tuyến đường lớn ở nội thị TP Huế ngập sâu trong nước. Một số nơi ngập sâu hơn 1 m như đường Bà Triệu, Bến Nghé, Đống Đa, Hùng Vương, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Huệ... Chỉ trong một đêm các tuyến đường đã biến thành sông.

Mưa lớn kéo dài khiến tuyến đường Hùng Vương, Nguyễn Huệ (Tp. Huế) ngập sâu trong nước.

Các tuyến đường nước dâng cao cản trở đến việc tham gia giao thông của người dân.

Nhiều xe máy bị hư hỏng vì bị ngập nước.

Các phần công trình của “Dự án cải thiện môi trường nước tại Tp. Huế” thực hiện dở dang, khi nước dâng cao gây nguy hiểm cho người dân.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 12, TP Huế có mưa lớn kéo dài từ tối ngày 4/11

Người dân TP Huế bị bõm trong dòng nước ngập sâu.

Do ảnh hưởng không khí lạnh kết hợp hoàn lưu bão số 12 nên tại Thừa Thiên Huế đã có mưa rất to trên diện rộng, lượng mưa từ 19 giờ ngày 3/11 đến 04 giờ ngày 5/11 ở vùng núi phổ biến 500-600mm, có nơi lớn hơn như Khe Tre 626mm, Bạch Mã 1397mm, vùng đồng bằng phổ biến 150-200mm.

Dự báo, sáng và trưa nay (05/11), vùng núi của Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục có mưa to đến rất to trên diện rộng, lũ trên sông Hương, sông Bồ lên nhanh, khả năng lên mức báo động 3, các sông suối nhỏ lên trên mức báo động 3.

Mưa lớn diện rộng dự báo sẽ còn tiếp tục kéo dài đến hết ngày 07/11. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi của các huyện Nam Đông, A Lưới, Phong Điền, Phú Lộc và ngập lụt sâu các vùng thấp trũng của huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, Thành phố Huế. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2.

Tuấn Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: