Sự kiện hot
7 năm trước

Áo khoác 'biến hình' thành túi ngủ, ba lô đựng đồ dùng

Đó là sản phẩm của một nhóm sinh viên đến từ các trường ĐH trên địa bàn Đà Nẵng vừa giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất miền Trung - Startup Runway 2017.

Sản phẩm áo khoác đa năng có thể sử dụng làm túi ngủ, ba lô được Lý Thu Uyên (21 tuổi), Trương Đình Hiếu (25 tuổi), Mai Nguyễn Công Thuận (20 tuổi, cùng trường ĐH Kinh tế), Nguyễn Ngô Anh Quân (20 tuổi, trường ĐH Duy Tân) và Nguyễn Thị Như Ái (22 tuổi, trường ĐH Kiến Trúc) lên ý tưởng thực hiện.

Trò chuyện với chúng tôi, Thu Uyên đại diện nhóm chia sẻ, đầu tháng 3/2017, trường ĐH Kinh tế phối hợp với Trung tâm ươm tạo doanh nghiệp CIT (Viện Công nghệ Cork, Ireland) tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp mang tên Startup Runway 2017.

Áo khoác đa năng được dùng làm túi ngủ, ba lô được nhóm trình bày trước Ban giám khảo cuộc thi Khởi nghiệp mang tên Startup Runway 2017. Ảnh: Quang Nam

Thu Uyên cùng các bạn quyết định tham gia cuộc thi trên với mục đích học hỏi, thử sức niềm đam mê khởi nghiệp để có kinh nghiệm.

“Lúc tham gia cuộc thi đó, chúng mình còn chưa định hình được ý tưởng trong đầu sẽ như thế nào, cứ nghĩ đăng ký đi rồi cùng lên ý tưởng sau. Khi cuộc thi qua vòng loại xét duyệt, nhiều nhóm khác có ý tưởng hết rồi, được thầy cô góp ý, nhận xét nên chúng mình bắt đầu lo lắng hơn.

Qua nhiều lần họp nhóm, chúng mình đã có suy nghĩ chung đó là sáng tạo chiếc áo khoác. Chiếc áo đó phải đa năng như có thể dùng làm túi ngủ để giữ ấm cơ thể mỗi khi trời lạnh, dùng làm ba lô, có thể dùng tiện dụng để ngủ, để quần áo”, Thu Uyên cho biết.

Sau khi lên ý tưởng, Thu Uyên cùng Như Ái là thành viên trong nhóm đi tìm hiểu chất liệu vải cho phù hợp. Ngoài ra, các bạn khác lập phiếu khảo sát tìm hiểu nhu cầu người dùng, từ đó sáng tạo sản phẩm đạt được sự yêu thích, tín nhiệm từ mọi người.

Các thành viên trong nhóm nhận giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp Startup Runway 2017. Ảnh: Quang Nam

Thu Uyên cho biết, sau nhiều tuần thực hiện, các bạn đã làm thành công mẫu áo khoác đa năng. Nhìn bề ngoài, chiếc áo giống như nhiều sản phẩm khác trên thị trường nhưng chất liệu là vải chống nước, ở bên trong có lớp xốp lót có thể dùng làm phao.

Tháng 6 vừa qua, khi tham dự vòng chung kết cuộc thi Startup Runway 2017, sản phẩm áo khoác đa năng của nhóm Thu Uyên đã thật sự chinh phục được Ban giám khảo, vượt qua nhiều ý tưởng khác để mang về giải nhất là 10 triệu đồng tiền mặt và khóa học Khởi nghiệp tại Ireland.

Khi được hỏi về kế hoạch phát triển sản phẩm, Thu Uyên chia sẻ, trong tương lai nhóm tập trung phát triển thương hiệu từ chính chất lượng sản phẩm áo khoác đa năng. Sẽ đầu tư nghiên cứu và cải tiến chất lượng sản phẩm theo nhu cầu của khách hàng để đưa ra thị trường.

Quang Nam
Theo ĐSPL,Vietnammoi

Từ khóa: