Sự kiện hot
7 năm trước

'Apple Pen' phiên bản kêu gọi tiết kiệm điện gây sốt ở Nhật

Ca khúc Apple Pen phiên bản kêu gọi người dân tiết kiệm điện của ca sĩ Piko Taro và Thị trưởng Tokyo với những màn nhảy múa vui nhộn nhận đang gây sốt trên mạng xã hội.

Thị trưởng Tokyo, bà Yuriko Koike, và ca sĩ Piko Taro, cha đẻ của trào lưu "Bút dứa - táo bút" gây sốt năm ngoái, cùng xuất hiện trong một đoạn video tuyên truyền kêu gọi người dân tiết kiệm điện. Trong video tuyên truyền, họ cùng cùng hát theo giai điệu của bài "Pen-Pineapple-Apple-Pen" từng gây bão của Piko Taro.

Trên giai điệu của phiên bản gốc, Apple Pen phiên bản tiết kiệm điện được viết lại lời theo nội dung tuyên truyền: "Tôi có một bóng đèn sợi đốt. Tôi có một bóng đèn sợi đốt. Ồ. Một bóng đền LED".

Trong đoạn video dài khoảng một phút, thị trưởng Koiko và ca sĩ cùng đeo chiếc khăn choàng cổ hoạ tiết da báo và nhún nhảy những động tác vũ đạo đơn giản. Không khó để nhận ra nam ca sĩ mặc bộ quần áo màu vàng từng xuất hiện trong đoạn video gây sốt năm ngoái.

Theo Kyodo, đoạn video là một phần trong chiến dịch tiết kiệm điện của Tokyo, bằng cách kêu gọi người dân đổi hai bóng đèn sợi đốt lấy một bóng đèn LED. Chính quyền Tokyo đã chi khoảng 1,8 tỷ yen (16 triệu USD) cho chiến dịch này và dự kiến khởi động từ ngày 10/7.

Phát biểu trong buổi họp báo hôm 26/5, bà Koike cho biết nếu thay một triệu bóng đèn sợi đốt bằng đèn LED, hóa đơn tiền điện sẽ giảm 2,34 tỷ yen và lượng CO2 thải ra sẽ giảm 44.000 tấn.

"Chúng tôi hy vọng chương trình này sẽ nâng cao ý thức tiết kiệm điện cho người dân", bà nhấn mạnh.

Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: