Sự kiện hot
7 năm trước

Apple bóp méo thông tin thông minh trên MacBook Pro

Với MacBook Pro mới, Apple đang tìm cách làm thay đổi cái nhìn về cổng kết nối USB-C với một lượng lớn dongle khó chịu trong suy nghĩ mọi người.

Ở thời điểm MacBook 12 inch gốc ra mắt vào năm ngoái, rất nhiều người đã ghét USB-C khi sản phẩm buộc họ phải làm việc với bộ chuyển đổi (adapter hoặc dongle). Apple vẫn tiếp tục chọn USB-C cho MacBook Pro, nhưng khi giới thiệu về cổng này trên sân khấu, Phil Schiller chỉ lẩm bẩm về kết nối USB-C.


Bất chấp tên gọi kiểu gì thì MacBook Pro vẫn cần bộ chuyển đổi để kết nối các thiết bị ngoại vi phổ biến

Thay vào đó, Apple đã chuyển hướng tập trung từ USB-C sang Thunderbolt 3 với nhiều hấp dẫn hơn. Nhiều người có xu hướng nghĩ Thunderbolt là một cổng truyền dữ liệu cao cấp, chủ yếu bởi vì nó thực sự tốt. Với Thunderbolt 3, mọi người đang nhận được những thứ tốt hơn. Tốc độ truyền dữ liệu 40 Gbps thực sự là một giá trị vô cùng lớn, cho dù nó cần phải sử dụng đến một cáp đặc biệt để đạt được điều đó.

Trang web riêng của Apple nói rất ít về cổng kết nối USB-C, thay vào đó hãng tập trung vào việc xem xét cổng Thunderbolt 3 trên sản phẩm. Đó là một cách bóp méo thông tin rất thông minh. Đây không phải là chiến lược mới, nhưng công bằng mà nói thì Apple không sai và cũng không nói dối bởi cổng Thunderbolt 3 thực sự có khả năng tăng tốc mạnh mẽ.

Apple đã làm điều này trước đây. Cổng Thunderbolt ban đầu sử dụng loại kết nối tương tự như Mini Display, nhưng mọi người không thực sự gọi đến tên cổng đó. Bởi lẽ Mini Display Port không được sử dụng trên smartphone hoặc thiết bị ngoại vi.

Nhưng Thunderbolt lại là cổng kết nối phổ biến trên phân khúc máy tính để bàn, một công nghệ rất được Apple tập trung trong những năm qua. Và một lần nữa, Apple đang gọi nó trở lại để cổng kết nối mới dễ nhận được sự chấp thuận của lượng đối tượng rộng lớn hơn. Nếu nghĩ về nó như USB-C, đừng gọi nó là USB-C mà nên gọi là Thunderbolt - một tính năng đặc trưng của Apple.

Bất chấp gọi tên kiểu gì đi chăng nữa, bạn đừng phàn nàn khi phải bắt đầu trả tiền cho các phụ kiện và dongle vì chúng bắt buộc phải sử dụng.

theo Công lý

Từ khóa: