Sự kiện hot
7 năm trước

Apple có thể ra mắt 2 chiếc điện thoại trong năm nay?

Theo nguồn tin của Fast Company, năm nay chúng ta sẽ có cả bản nâng cấp của iPhone 7 là iPhone 7s, ngoài ra còn có một phiên bản đặc biệt kỷ niệm 10 năm iPhone với tên gọi iPhone 8 hoặc iPhone X (X =10 trong số La Mã). Mức giá của những bản đặc biệt có thể vượt qua mức 1000$. Để bạn dễ so sánh thì hiện tại iPhone 7 Plus 256GB đang được bán unlock với giá 969$ ở Mỹ.

iPhone X được cho là sẽ dùng màn hình OLED 5,8" viền siêu mỏng, kính phủ hết mặt trước và sau của máy nên nhìn như một khối đen tuyền, cảm biến vân tay nằm đâu đó dưới mặt kính, không còn nút home vật lý. Chất liệu nhôm cũng được thay bằng thép không gỉ được cho là có chi phí thấp hơn. Ngoài ra, rất có thể iPhone đặc biệt sẽ được trang bị bộ nhớ lớn hơn so với iPhone 7s.

Với việc iPhone X sử dụng màn hình OLED thì có vẻ như Apple đang "gom" tất cả các tấm nền OLED nhỏ lại nhiều nhất có thể, sẽ làm ảnh hưởng đến nguồn cung của các nhà sản xuất khác. Hiện tại số tiền mà Apple bỏ ra cho một màn hình iPhone 7 Plus vào khoảng 60-70$ (iPhone 7 được cho là 43$/màn hình), người ta tin rằng chi phí cho một tấm nền OLED mới có thể sẽ cao gấp đôi. 

Song song đó, Apple cũng giới thiệu luôn iPhone 7s màn hình 4,7" và iPhone 7s Plus màn hình 5,5". Đây là hai bản nâng cấp cho iPhone 7 và sẽ tiếp tục sử dụng màn hình LCD. Chỉ có 7s Plus và 8 mới dùng camera kép, 7s thì không.

Cũng có khả năng iPhone 8 sẽ loại bỏ luôn cả nút gạt chuyển chế độ rung và nút âm lượng, thay vào đó sử dụng các phím cảm ứng nằm dưới bề mặt kim loại, tuy nhiên chưa rõ điều đó có thành sự thật hay không.

Fast Company cũng nói rằng Apple đang làm việc với Lumentum để phát triển một công nghệ 3D bí mật nào đó. Chưa rõ chức năng này sẽ được dùng như thế nào và dùng để làm gì. Có thể là cho bảo mật (nhận diện khuôn mặt) hay camera (tăng cường chất lượng hình ảnh) hoặc sử dụng trong các ứng dụng thực tế ảo?

Năm nay sẽ là năm đầy bất ngờ đến từ Apple?

Quốc Trọng

Theo Fast Company

Từ khóa: