Sự kiện hot
7 năm trước

Apple đã lắng nghe người dùng: iMac mới lại có thể nâng cấp RAM và CPU

Cuối cùng Apple cũng đã chịu lắng nghe người dùng thay vì bảo thủ với tư duy thiết kế của mình khi cho phép thay RAM trên chiếc iMac mới (bản 27 inch).

iMac 21,5 inch màn hình 4K đã mang lại một đặc sản vốn vắng bóng suốt từ năm 2013 đến nay, khả năng nâng cấp RAM. Tuy bản 27 inch vẫn có thể nâng cấp RAM, bản 21,5 inch được trang bị RAM hàn chết lên bo mạch chủ nên việc thay thế là không thể.

Đây cũng là chiếc iMac đầu tiên cho phép thay thế CPU từ 2012 của Apple. Đây chắc chắn là tin vui cho người dùng khi tuổi thọ sử dụng của máy được kéo dài hơn.

Động thái này của Apple cho thấy họ đã bắt đầu lắng nghe nhu cầu của người tiêu dùng. Tiếc là, MacBook và MacBook Pro vẫn chưa có khả năng này bởi thiết kế quá mỏng nhẹ. Dù sao thì đây vẫn là một tin vui bất ngờ cho các fan Táo.

Đây cũng có thể được coi là một bước đệm để hướng tới các sản phẩm máy bàn “modular”. Nhiều nguồn tin cũng từng khẳng định Mac Pro thế hệ tiếp theo cũng sẽ là một sản phẩm cực kì dễ thay thế linh kiện.

Việc sử dụng CPU thông thường với socket LGA 1151 đảm bảo rằng người dùng hay chính Apple có thể thay thế và sửa chữa CPU của iMac một cách dễ dàng. Việc từ bỏ socket BGA, vốn phải hàn chết linh kiện lên bo mạch, cũng không quá bất ngờ bởi Intel không còn sản xuất CPU desktop sử dụng socket này ở thế hệ thứ 7 Kaby Lake.

Master Dùi
Theo Trí Thức Trẻ/GenK

Từ khóa: